Thứ Sáu, 19/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Có nên mở thêm vũ trường, karaoke tại TPHCM?

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Có nên mở thêm vũ trường, karaoke tại TPHCM?

Văn Nam

Có nên mở thêm vũ trường, karaoke tại TPHCM?
TPHCM đang quy hoạch hoạt động vũ trường, karaoke theo hướng mở, có thể số lượng vũ trường, karaoke sắp tới sẽ tăng thêm – Ảnh: HL

(TBKTSG Online) – Sau nhiều năm tạm ngưng cấp phép vũ trường, điểm karaoke mới, hiện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TPHCM đang soạn thảo quy hoạch hoạt động vũ trường, karaoke giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2025 theo hướng cho phép mở số lượng vũ trường, karaoke theo nhu cầu và đề xuất của địa phương.

Một lãnh đạo sở này cho rằng, theo quy hoạch được soạn theo hướng mở này thì sắp tới có thể số lượng điểm karaoke, vũ trường được cấp sẽ tăng thêm nếu căn cứ theo nhu cầu và đề xuất của các quận huyện.

Hướng quy hoạch hoạt động vũ trường, karaoke của thành phố sắp tới sẽ do các quận huyện đề xuất có hậu kiểm (có kiểm tra, rút giấy phép nếu vi phạm), và không nhất thiết phải quy hoạch theo từng địa chỉ cụ thể. Nhưng việc cấp phép vũ trường, điểm karaoke mới sẽ phải có ý kiến của các sở ngành liên quan và chính quyền địa phương trước khi một điểm mới được cấp phép.

Hiện TPHCM có khoảng 420 điểm kinh doanh karaoke và khoảng 11 vũ trường. Từ năm 2005, TPHCM không cấp phép điểm kinh doanh karaoke, vũ trường mới theo chỉ thị của Chính phủ về việc siết hoạt động ngành nghề "nhạy cảm" nhằm tránh tệ nạn mại dâm trá hình.

Hiện vẫn có ý kiến cho rằng các cơ quan chức năng chưa kiểm soát tốt hoạt động tại các vũ trường, điểm karaoke với số lượng hiện nay vì thời gian qua lực lượng chức năng đã phát hiện những vi phạm liên quan đến sử dụng thuốc cấm, hoạt động mại dâm trá hình tại một số vũ trường, điểm karaoke trên địa bàn thành phố. Tại kỳ họp HĐND TPHCM diễn ra vào tháng 7-2013, nhiều đại biểu HĐND bày tỏ bức xúc trước tệ nạn mại dâm biến tướng ở các quán cà phê, karaoke… trên địa bàn thành phố trong khi các cơ quan chức năng chưa có biện pháp hữu hiệu phòng chống.

Tuy nhiên, theo quy hoạch trên, những địa điểm karaoke, vũ trường đưa vào quy hoạch sẽ được tăng cường quản lý nhằm tránh phát sinh tệ nạn xã hội. Một số người làm việc trong ngành du lịch cho rằng thành phố cần có thêm nhiều các điểm vui chơi, giải trí, trong đó có vũ trường để giúp thu hút khách du lịch quốc tế đến TPHCM.

Vậy câu hỏi được đặt ra là có nên cho phép mở thêm vũ trường, điểm karaoke tại TPHCM? Đâu là giải pháp hiệu quả để có thể đáp ứng được nhu sinh hoạt giải trí lành mạnh của người dân, du khách mà vẫn kiểm soát được tệ nạn xã hội có thể xảy ra ở các điểm kinh doanh này?

Xin mời Anh/Chị đóng góp ý kiến vào box bên dưới:

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới