Thứ Năm, 28/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Tạo mảng xanh thế nào cho hợp lý?

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Tạo mảng xanh thế nào cho hợp lý?

Bình An

Tạo mảng xanh thế nào cho hợp lý?
Một đoạn vỉa hè tại quận 1, TPHCM còn mới và đã bị thu hẹp lại để trồng hoa kiểng. Ảnh: Kinh Luân

(TBKTSG Online) – Khi quỹ thời gian còn lại của năm 2013 đang dần trôi qua, các đơn vị công ích tại TPHCM, trong đó có Công ty Công viên cây xanh lại tăng cường việc đào vỉa hè tại các con phố để trồng cỏ nhằm tăng thêm mảng xanh cho thành phố này.

Chắc không ai lại phản đối việc có thêm cỏ, thêm cây được trồng tại TPHCM. Bởi, ngoài việc tạo thêm mảng xanh, làm đẹp thì cỏ, cây cũng sẽ góp phần giải quyết nạn ô nhiễm tại trung tâm kinh tế của Việt Nam này.

Nhưng, đã có những ý kiến không đồng tình về việc đào vỉa hè để tạo thêm mảng xanh cho thành phố này.

Độc giả Đỗ Hào của TBKTSG đã nêu những lý do giải thích cho những ý kiến không đồng tình là vỉa hè của nhiều tuyến phố còn khá đẹp và sạch nhưng lại bị đào lên để trồng cỏ, làm mất giá trị sử dụng hiện có của phần vỉa hè đó và làm tốn không ít ngân sách của nhà nước cho trồng và chăm sóc cỏ.

Vỉa hè tại khu vực có nhiều cửa hàng kinh doanh, trường học, bệnh viện… cũng đã bị thu hẹp dần để nhường chỗ cho thảm cỏ, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, đi lại của người dân vì hiện trạng vỉa hè cũ phù hợp hơn tại các khu vực này.

Độc giả Đỗ Hào cho rằng chủ trương tăng cường thảm cỏ, mảng xanh cho TPHCM không có gì sai, nhưng cũng không nên áp dụng một cách máy móc ở hàng loạt địa điểm. Mảng xanh cần được xem xét thực hiện ở những nơi có không gian rộng, không ảnh hưởng nhiều đến đời sống dân cư và giao thông đô thị.

Tuy vậy, cũng có ý kiến cho rằng cần tăng việc xây thêm các bồn hoa, nhiều mảng cỏ dọc các tuyến đường tại TPHCM vì những mảng xanh này không chỉ làm đẹp thành phố mà còn giúp ngăn xe gắn máy chạy lên vỉa hè để lưu thông, nhất là vào giờ cao điểm. 

Anh (chị) có ý kiến gì xin mời đóng góp vào box bên dưới.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới