Thứ Sáu, 19/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Ngành nào đang dễ xin việc nhất?

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Ngành nào đang dễ xin việc nhất?

Phạm Thái thực hiện

Ngành nào đang dễ xin việc nhất?
Ông Nguyễn Xuân Trình.

(TBKTSG Online) – Thị trường lao động năm 2014 đã đi qua một phần tư chặng đường và đã định hình một số xu hướng nhất định. TBKTSG Online đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Nguyễn Xuân Trình, Giám đốc Marketing của JobStreet.com, mạng tuyển dụng việc làm đang hoạt động tại Việt Nam và bảy nước khác trong khu vực để nắm rõ hơn về các xu hướng này.

Những ngành và lĩnh vực nào đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất và cho những vị trí nào thưa ông?

Ông Nguyễn Xuân Trình: Theo thống kê, các lĩnh vực (industries) có nhiều số công việc đăng tuyển nhất thuộc về máy tính, bán lẻ, chế tạo/sản xuất. Trong khi đó các ngành (specialization) đang đứng đầu về số công việc đăng tuyển là công nghệ thông tin/máy tính – phần mềm với tổng số vị trí đăng tuyển kể từ quí 4-2013 đến tháng 2 năm nay là hơn 1.000 công việc và liên tục nằm trong nhóm các ngành nghề đươc các công ty tuyển dụng nhiều nhất, tiếp đến là kinh doanh – bán lẻ và ngân hàng/ dịch vụ tài chính.

Các vị trí như bán hàng, hành chính/nhân sự, kế toán là những vị trí được đăng tuyển thường xuyên nhất.

So với các năm trước, thị trường năm nay dự báo sẽ có những chuyển biến như thế nào?

– Thị trường sẽ có những chuyển biến tích cực trong năm 2014 với nhiều nhu cầu tuyển dụng ở các lĩnh vực thu hút vốn đầu từ nước ngoài (FDI) như: công nghiệp chế biến, chế tạo, kinh doanh bất động sản và vận tải kho bãi.

Trong năm vừa qua, nhu cầu tuyển dụng đối với lĩnh vực công nghệ thông tin, nhà hàng khách sạn và bán lẻ khá cao, dự đoán các lĩnh vực này sẽ vẫn tiếp tục là những lĩnh vực "hot" trong năm 2014.

Vì sao những ngành nghề nói trên lại có nhu cầu tuyển dụng cao trong thời điểm này?

– Theo xu hướng tuyển dụng, vào thời điểm tháng 2 hoặc tháng 3, các đơn vị có nhu cầu mở rộng thị trường sau khi đã được duyệt chi phí về nhân sự sẽ bắt đầu triển khai tuyển dụng. Ngoài ra, các yếu tố như người lao động đã nhận được lương thưởng và muốn thay đổi công việc nên cần có giải pháp nhân sự thay thế.

Dựa trên số lượng công việc trên trang JobStreet.com Việt Nam, nhu cầu tuyển dụng của các công ty sau Tết Nguyên đán 2014 có tăng mạnh. Trong khi đó, lượng người tìm việc truy cập vào vào website JobStreet.com Việt Nam sau Tết Nguyên đán tăng gần 180% so với trước Tết.

Những nghề sẽ có nhu cầu lớn trong tương lai là gì?

– Những ngành nghề có thể trở thành "trào lưu" trong tương lai vẫn là những nhóm ngành cơ bản như nhân sự, tài chính, bán hàng, marketing và kế toán tài chính. Trong năm 2014 có thể thấy nhu cầu tăng cao của các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống và khách sạn.

Ngoài ra, Việt Nam đang trở thành điểm đến đầu tư của các công ty về phần mềm với số lượng đăng tuyển tăng cao.

Xin cảm ơn ông!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới