Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Người giàu lên mạng làm gì?

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Người giàu lên mạng làm gì?

Phúc Minh

Người giàu lên mạng làm gì?
Hai phần ba trong số những người giàu lớn tuổi hơn 55 tuổi – nhiều người đã nghỉ hưu, số còn lại làm việc trong lĩnh vực tài chính hoặc thuộc cấp quản lý của các công ty, một số là ông chủ. Ảnh: WSJ

(TBKTSG Online) – Giả sử công ty của bạn sản xuất hàng hóa cao cấp hoặc cung cấp các dịch vụ tài chính như quản lý tài sản, cần tìm kiếm khách hàng giàu có, vậy phải tìm ở đâu?

Công ty nghiên cứu thị trường nổi tiếng thế giới Nielsen năm nay phát hành báo cáo có tiêu đề "Cơ hội tìm kiếm người giàu trên internet" cho rằng mạng internet là nơi tốt để bắt đầu tìm kiếm khách hàng giàu có và cung cấp một số gợi ý để giúp khoanh vùng khách hàng giàu có.

Chỉ 12% tổng số hộ gia đình tại Mỹ thuộc nhóm giàu có

Trước tiên, phải xác định ai thuộc nhóm người giàu. Chỉ xét riêng tại Mỹ, Nelson cho rằng những gia đình có tài sản lưu động, không tính bất động sản, từ 250.000-1.000.000 đô la Mỹ mới được xem là giàu.

Một số gia đình có thu nhập trên 250.000 nhưng phải trả tiền vay mua nhà, tiền học phí, lại phải tiết kiệm tiền cho con học đại học… bị hạ xuống tầng lớp trung lưu.

Đáp ứng định nghĩa trên về người giàu của Nelson chỉ có 12% tổng số hộ gia đình tại Mỹ. Nhóm người này thường sống ở vùng ngoại ô, có khả năng là người da trắng. Hai phần ba trong số những người này lớn hơn 55 tuổi – nhiều người đã nghỉ hưu, số còn lại làm việc trong lĩnh vực tài chính hoặc thuộc cấp quản lý của các công ty, một số là ông chủ.

Những thông tin được theo dõi nhiều nhất

Nielsen phát hiện hoạt động trên mạng internet của những người giàu cũng có một số điểm trái với dự đoán của mọi người. Một trong những điểm chung của họ là theo dõi cổ phiếu, tìm hiểu tin tức tài chính.

Tuy nhiên, họ đặc biệt quan tâm các trang web liên quan đến thể thao, bỏ nhiều thời gian hơn cho so với người tiêu dùng bình thường trên các trang web này. Nelson đặc biệt lưu ý các trang web như ussoccer.com, nếu bạn muốn quảng cáo nhắm vào khách hàng giàu có, các trang web này là sự lựa chọn tốt nhất.

Ngoài ra, những người giàu có còn dành nhiều thời gian trên mạng để nghiên cứu những vấn đề liên quan đến công việc, theo dõi tin tức (đặc biệt là những tin tức chính trị), truy cập các trang web về thực phẩm, nhà cửa và du lịch.

Dưới đây là những vấn đề mà người giàu quan tâm nhiều trên mạng:

Trang web

Số lượng người giàu quan tâm so với 100 người tiêu dùng bình thường (người)

Thể thao

154

Tài chính

151

Thực phẩm

147

Nhà cửa

142

Du lịch

132

 

Mua hàng trực tuyến, săn phiếu giảm giá

Nhìn chung, người giàu có nhiều khả năng sử dụng sản phẩm của Apple hơn người tiêu dùng bình thường.

Nếu đã nghỉ hưu, người giàu cũng như những người bình thường, dùng thời gian lên mạng để chơi poker, các trò chơi, xem thông tin của bạn bè thời trung học và đại học.

Họ không chỉ lướt web, họ cũng lên mạng mua sắm trực tuyến những thứ mà họ thích. Họ mua sắm trực tuyến đồ thể thao, điện tử gia dụng và đồ dùng gia đình nhiều hơn so với người tiêu dùng bình thường.

Tuy nhiên, thống kê của Nielsen cũng cho thấy ngay cả những người giàu có khi về hưu cũng không trở thành người tiêu dùng lớn tuổi hào phóng như mọi người thường nghĩ. Thời gian họ lên mạng xem thông tin y tế nhiều hơn 33% so với người bình thường, thời gian lên mạng tìm phiếu giảm giá cũng nhiều hơn gần 20% so với người bình thường.

Đầu tháng này, tờ Wall Street Journal trích dẫn báo cáo của công ty Merrill Lynch cho rằng việc chuyển giao tài sản quy mô lớn nhất toàn cầu đang diễn ra. Khoảng 30 tỉ đô la Mỹ tài sản được chuyển dịch từ những người thuộc thế hệ 1920-1930 sang những người thuộc thế hệ 1940-1960, quá trình này được duy trì từ 30-40 năm. Nắm được điều này, các công ty sẽ xác định hướng đúng để thu hút được những người giàu có.

 

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới