SỰ KIỆN & VẤN ĐỀ TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG DIỄN ĐÀN KINH DOANH VĂN HÓA XÃ HỘI THỊ TRƯỜNG ĐỊA ỐC THẾ GIỚI
Thứ Hai,  25/9/2017, 16:54 (GMT+7)
Đặt báo in

Tạm dừng đặt trạm thu phí không đủ khoảng cách 70 km

Lê Anh
Thứ Sáu,  31/7/2015, 14:11 (GMT+7)
Chia sẻ:




Tạm dừng đặt trạm thu phí không đủ khoảng cách 70 km

Lê Anh

Tại TPHCM hiện nay khoảng cách giữa các trạm thu phí rất gần nhau, đơn cử như trạm xa lộ Hà Nội cách trạm cầu Đồng Nai 14 km - Ảnh: Anh Quân

(TBKTSG Online) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và các địa phương tạm dừng bố trí mới các trạm thu phí không đảm bảo khoảng cách tối thiểu 70 km giữa 2 trạm trên cùng một tuyến đường trong thời gian chờ hoàn thiện đề án quy hoạch các trạm thu phí BOT.

Theo công văn hỏa tốc số 1237 do Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải ký hôm 29-7, yêu cầu Bộ GTVT và Bộ Kế hoạch Đầu tư cùng các tỉnh, thành phố rà soát, đánh giá toàn bộ các dự án hạ tầng giao thông đường bộ đã, đang và sẽ triển khai theo hình thức BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao).

Trong đó, cần rà soát đánh giá về thủ tục đầu tư, hình thức lựa chọn nhà đầu tư, năng lực nhà đầu tư, giá thành, chất lượng công trình, hiệu quả đầu tư và báo cáo chính phủ trong tháng 9-2015.

Bên cạnh đó, Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương hoàn thiện đề án quy hoạch trạm thu phí BOT trên các tuyến quốc lộ. Trong thời gian quy hoạch chưa được phê duyệt, Bộ GTVT và cá tỉnh tạm dừng việc bố trí mới các trạm thu phí không bảo đảm khoảng cách tối thiểu 70 km giữa hai trạm trên cùng một tuyến đường (trừ các dự án đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt). Trường hợp đặc biết Bộ GTVT và các tỉnh báo cáo Chính phủ trước khi thực hiện.

Vẫn theo văn bản này, lý do Chính phủ ra công văn yêu cầu rà soát lại các dự án BOT vì thời gian qua nhiều dư luận trên các phương tiện thông tin đại chúng và ý kiến của cử tri liên quan đến vai trò quản lý của nhà nước đối với các dự án giao thông đường bộ đầu tư theo hình thức BOT như thủ tục đầu tư, lựa chọn nhà đầu tư, năng lực nhà đầu tư, giá thành, chất lượng công trình, hiệu quả đầu tư. Bên cạnh đó, việc bố trí các trạm thu phí hoàn vốn cho một số dự án còn chưa theo quy định và quy hoạch.

Hồi cuối tháng 5-2015, tại buổi họp báo Chính phủ, trả lời câu hỏi của báo chí về việc có quá nhiều trạm thu phí đặt không đúng khoảng cách theo quy định, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết, theo Thông tư 159 của Bộ Tài chính, những trạm thu phí không đúng khoảng cách 70 km trước khi lập trạm phải có sự thỏa thuận giữa Bộ Tài chính và các tỉnh.

Mời đọc thêm:

>> Bộ GTVT ủng hộ siết tín dụng các dự án BOT

>> Các trạm thu phí cách dưới 70 km có đúng luật?

In bài viết In bài Gởi bài cho bạn bè Gửi bài cho bạn bè

Đồng ý với ý kiến của bạn Minh Tuấn. Dự án nào mà chẳng được cấp thẩm quyền phê duyệt. Có dự án nào làm chui đâu! Vì thế, ra văn bản này cũng bằng thừa.

 

Xe 9 chỗ qua tranm thu phí mới mở ở quốc lộ 14 thu 30.000 đồng, quá cao. 20.000 đồng là phù hợp nhất.

 
 

Văn bản có câu "trừ các dự án đã được cơ quan có thầm quyền phê duyệt",Chính phủ mà có câu nầy thì tôi bảo đảm các trạm không có dẹp đâu. Từ cầu Bình Triệu lên gần tỉnh Bình phước 70 km mà có tới năm trạm, vì quyền lợi địa phương nên không tự dẹp đâu. Để xem .

Mời bạn đóng góp ý kiến
Tên(*)
Địa chỉ E-mail(*)
Nội dung(*)
Lưu ý : (*) là những thông tin bắt buộc.
* Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu.
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI-DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
GIAO THƯƠNG
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
BLOG
BẠN ĐỌC VIẾT
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
HẠ TẦNG - ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
HẠ TẦNG
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
GHI NHẬN
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng; Tổng thư ký tòa soạn: Nguyễn Vạn Phú.
Thư ký tòa soạn: Hoàng Lang, Thục Đoan.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: (84.8) 3829 5936; Fax: (84.8) 3829 4294.
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của website này. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế
Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.