Chủ Nhật,  25/2/2018, 20:32 
Đặt báo in

Khởi nghiệp: hãy bắt đầu ngay, đừng chờ đợi!

Chí Thịnh
Thứ Sáu,  8/7/2016, 22:05 

Khởi nghiệp: hãy bắt đầu ngay, đừng chờ đợi!

Chí Thịnh

Bà Nguyễn Thùy Nguyên Sa chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp của thương hiệu thời trang Nguyên Sa. Ảnh: Chí Thịnh

(TBKTSG Online) - Tại hội thảo “Khởi nghiệp: Chuyện của tôi”, một số công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực thời trang, du lịch, website bán phiếu mua hàng theo nhóm (groupon) đã chia sẻ câu chuyện thành công cũng như thất bại của mình, đưa ra những lời khuyên hữu ích cho các bạn trẻ đang có ý định khởi nghiệp.

Mở đầu hội thảo, ông Nguyễn Duy Vỹ, Giám đốc marketing của công ty khởi nghiệp Tugo cho biết khi bắt đầu với Tugo, ông cùng với các đồng sự đã gặp rất nhiều khó khăn, có những lúc tưởng chừng như phải bỏ cuộc. Nhưng cuối cùng Tugo đã đứng dậy và bắt đầu khẳng định tên tuổi của mình nhờ tạo ra điểm khác biệt. Người ta biết đến thương hiệu Tugo là nhờ những tour nước ngoài có mức giá “hấp dẫn” và lời cam kết đảm bảo chất lượng từ Tugo.

Sau một thời gian ngắn, Tugo đã đặt chân vào thị trường du lịch Hàn Quốc vào tháng 9-2015 và tới nay Tugo đã lọt vào top 3 các công ty du lịch mở thị trường Hàn Quốc, chỉ đứng sau hai công ty du lịch lớn là Saigontourist và Vietravel.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thùy Nguyên Sa,người sáng lập thương hiệu thời trang Nguyên Sa (thời trang nam) và Sasa (thời trang nữ) lại chọn một hướng đi khác. "Cũng bắt đầu giống như mọi người, thời trang Nguyên Sa khởi nghiệp bằng cách bán hàng online. Nhưng sau một thời gian, Nguyên Sa lại phải nghĩ đến việc thành lập chuỗi cửa hàng offline, giúp khách hàng tiếp cận với sản phẩm thời trang Nguyên Sa một cách gần gũi và thực tế hơn", bà Nguyên Sa chia sẻ.

Sau khi áp dụng hình thức kinh doanh offline, trong vòng một năm, số lượng cửa hàng thời trang Nguyên Sa đã tăng gấp ba lần. Phải chăng hình thức kinh doanh ngược dòng từ online qua offline đã giúp Nguyên Sa khẳng định thương hiệu?

Theo bà Nguyên Sa, việc mua hàng thời trang online đôi khi do nhận được sản phẩm không giống như hình ảnh trên mạng nên khách hàng dần dần mất niềm tin vào thương mại điện tử. "Do đó, tôi phải chuyển sang hình thức bán hàng offline tại các cửa hàng, đồng thời sử dụng kênh online để quảng cáo và truyền thông cho các cửa hàng offline", bà nói.

Còn chuyên gia phát triển thương hiệu, có nhiều kinh nghiệm khởi nghiệp, bà Trương Tố Linh thì nhắc nhở các bạn trẻ khi bắt đầu khởi nghiệp phải chịu khó tìm hiểu thị trường, cố gắng quan sát và học tập cái hay của đối thủ… Phải chuẩn bị trước tâm thế, làm việc cật lực, chấp nhận thua lỗ… mới mong gặt hái thành công.

Cuối cùng, những người đã từng khởi nghiệp đều cho rằng, nếu đã muốn khởi nghiệp thì phải “bắt đầu ngay”, đừng chờ đợi!

Hội thảo chuyên đề “Khởi nghiệp: Chuyện của tôi” do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phối hợp với nhà cung cấp giải pháp thiết kế website Chili.vn (thuộc Công ty Mắt Bão) diễn ra tại khách sạn Vissai Sài Gòn, TPHCM hôm nay, 8-7. Đây là bước khởi động của chuỗi hội thảo “Bắt đầu ngay hôm nay” dành cho những người yêu thích khởi nghiệp.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Trưởng đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tại TPHCM, cho biết hiệp hội sẽ phối hợp với nhiều đối tác tổ chức các hội thảo phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp, thành viên VECOM… Sẽ có những hội thảo về khởi nghiệp, đào tạo/hướng dẫn doanh nghiệp khi dấn thân vào lĩnh vực thương mại điện tử…

Mời đọc thêm

TT Obama: Khởi nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng!

In bài Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI-DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
GIAO THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
HẠ TẦNG - ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
HẠ TẦNG
DỰ ÁN
CHUYỂN ĐỘNG DOANH NGHIỆP
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH-BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG-DOANH NGHIỆP