SỰ KIỆN & VẤN ĐỀ TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG DIỄN ĐÀN KINH DOANH VĂN HÓA XÃ HỘI HẠ TẦNG - ĐỊA ỐC THẾ GIỚI
Thứ Tư,  26/4/2017, 01:31 (GMT+7)
Đặt báo in

Năm 2016, VPBank đạt kết quả kinh doanh tốt nhờ tối đa hóa hiệu suất hoạt động

Thứ Năm,  16/2/2017, 12:37 (GMT+7)
Chia sẻ:




Năm 2016, VPBank đạt kết quả kinh doanh tốt nhờ tối đa hóa hiệu suất hoạt động

Kết thúc năm 2016, tổng tài sản của VPBank đạt gần 226 ngàn tỉ đồng, tăng 16,5% từ mức 194 ngàn tỉ đồng năm 2015. Tổng vốn huy động trong năm qua đạt 172 ngàn tỉ đồng, tăng 13,15% so với năm 2015, trong đó tỷ trọng cơ cấu huy động dài hạn đã tăng đáng kể so với năm trước, từ 40% tại ngày 31-12-15 lên 50,4% tại ngày 31-12-16. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) đạt 13,03%, tiếp tục duy trì ở mức cao hơn so với quy định 9% của Ngân hàng Nhà nước.

Năm 2016, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của VPBank đạt 4.900 tỉ đồng. Lợi nhuận của riêng Ngân hàng là hơn 3.400 tỉ đồng.

Lợi nhuận năm 2016 tăng chủ yếu đến từ thu nhập lãi thuần, đạt 15.100 tỉ, tăng 4.500 tỉ đồng so với năm trước. Ngoài ra, tăng thu từ nợ đã xử lý rủi ro cũng đóng góp một phần đáng kể vào lợi nhuận của Ngân hàng với con số đạt 715 tỉ đồng, tăng 180% so với năm 2015. Trong khi đó, tốc độ tăng chi phí hoạt động đã được kiểm soát chặt chẽ, chỉ ở mức tăng 16% so với 2015. Đó là kết quả của việc thực hiện một số biện pháp mạnh mẽ nhằm tiết kiệm, tối ưu hóa chi phí của Ngân hàng, bao gồm sắp xếp cơ cấu lại bộ máy bán hàng, đồng thời đẩy mạnh mô hình tập trung bộ máy hỗ trợ.

Kết quả kinh doanh nêu trên đã giúp VPBank củng cố vị trí là một trong các ngân hàng thương mại cổ phần hoạt động hiệu quả tại thị trường Việt Nam trong năm qua. Đồng thời, thành quả kinh doanh trong năm 2016 cũng sẽ là một bước đệm vững chắc để Ngân hàng hoàn thành được mục tiêu chiến lược 5 năm 2012-2017 và tiến tới những mục tiêu xa hơn trong năm năm tiếp theo.

Thành quả trong năm 2016 của VPBank xuất phát từ những nỗ lực không ngừng nghỉ, và chiến lược kinh doanh đúng của Ngân hàng. Cụ thể, về hoạt động kinh doanh, VPBank tiếp tục phát triển hai mảng kinh doanh trọng tâm phục vụ phân khúc khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mặt khác, VPBank đã nhanh chóng thiết lập mảng kinh doanh phục vụ tín dụng cho tiểu thương, một phân khúc tiềm năng đang bị bỏ ngỏ. Kết quả tăng trưởng mạnh về quy mô huy động và cho vay của ba phân khúc này trong năm vừa qua là bằng chứng cho thấy các mục tiêu về phân khúc khách hàng chiến lược của Ngân hàng là phù hợp và khả thi.

Tăng trưởng dư nợ tín dụng năm 2016 của ngân hàng đạt mức 17,5%, thấp hơn so với mức tăng trưởng trung bình của ngành trong năm nay, trong đó, tăng trưởng của hoạt động bán lẻ, bao gồm phân khúc khách hàng cá nhân, doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ đóng góp phần lớn vào tổng tăng trưởng tín dụng trong cả năm 2016. Ngược lại, tỷ lệ dư nợ cho vay bất động sản đã giảm từ 19,5% cuối năm 2015 xuống còn 15,8% cuối năm 2016. Trong khi tăng trưởng tín dụng tiếp tục ở mức tốt, tỷ lệ nợ xấu của Ngân hàng đã giảm từ mức 2,43% trong năm 2015 xuống còn 2,03% tính đến cuối năm 2016. Nguyên nhân chủ yếu là do ngân hàng đã quyết liệt thực hiện một loạt các biện pháp xử lý nợ xấu và tăng cường các biện pháp nhằm kiểm soát chặt chẽ tỷ lệ nợ xấu.

Kết quả kinh doanh trong năm 2016 cũng có sự đóng góp tích cực từ các các mảng kinh doanh vệ tinh, như các Khối khách hàng doanh nghiệp lớn, Khối thị trường tài chính, Trung tâm Định chế và Ngân hàng giao dịch… Các đơn vị kinh doanh này đã chủ động đẩy mạnh khai thác các sản phẩm dịch vụ riêng biệt, song song với phối hợp liên khối và đối tác bên ngoài một cách chặt chẽ để thực hiện các chương trình bán chéo, chương trình tài trợ chuỗi... để có thể phục vụ khách hàng tốt nhất, đồng thời tối ưu hóa kết quả kinh doanh của toàn Ngân hàng năm 2016.

Năm 2016 VPBank là Ngân hàng TMCP duy nhất có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016 và cũng là năm thứ 3 liên tiếp VPBank được vinh danh tại chương trình này. Bên cạnh đó, VPBank còn được các tổ chức quốc tế uy tín trao tặng 9 giải thưởng, bao gồm các giải thưởng “Ngân hàng Thương mại tốt nhất”, “Ngân hàng dành cho DN vừa và nhỏ (SME) tốt nhất”, “Sản phẩm thẻ đột phá của năm”, “Ngân hàng có dịch vụ khách hàng tốt nhất”, “Ứng dụng ngân hàng di động tốt nhất”, “Giải pháp tài chính dành cho hộ kinh doanh cá thể tốt nhất Việt Nam”, “Ngân hàng Điện tử tiêu biểu 2016”, “Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ 2016” và VPBank được đánh giá nằm trong Top 7 ngân hàng và Top 26 Doanh nghiệp có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ: 1900 545 415 hoặc 04 3928 8880 hoặc truy cập Website: http://www.vpbank.com.vn/

 

In bài viết In bài Gởi bài cho bạn bè Gửi bài cho bạn bè
Mời bạn đóng góp ý kiến
Tên(*)
Địa chỉ E-mail(*)
Nội dung(*)
Lưu ý : (*) là những thông tin bắt buộc.
* Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu.
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI-DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
GIAO THƯƠNG
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
BLOG
BẠN ĐỌC VIẾT
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
HẠ TẦNG - ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
HẠ TẦNG
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
GHI NHẬN
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Thị Ngọc Huệ; Tổng thư ký tòa soạn: Nguyễn Vạn Phú.
Thư ký tòa soạn: Hoàng Lang, Thục Đoan.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: (84.8) 3829 5936; Fax: (84.8) 3829 4294.
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của website này. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế
Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.