SỰ KIỆN & VẤN ĐỀ TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG DIỄN ĐÀN KINH DOANH VĂN HÓA XÃ HỘI HẠ TẦNG - ĐỊA ỐC THẾ GIỚI
Thứ Tư,  29/3/2017, 14:27 (GMT+7)
Đặt báo in

TPHCM quy hoạch cảng, bến ở khu trung tâm

Lê Anh
Thứ Bảy,  18/3/2017, 17:20 (GMT+7)
Chia sẻ:




TPHCM quy hoạch cảng, bến ở khu trung tâm

Lê Anh

Việc quy hoạch bến, cảng đường thủy là cơ sở để phát triển loại hình vận chuyển đường sông. Trong ảnh hành khách đợi tàu cánh ngầm ở bến Bạch Đằng trước đây - Ảnh: Anh Quân

(TBKTSG Online) - Nhằm giải quyết nhu cầu cấp bách về phát triển du lịch đường thủy và giảm ùn tắc giao thông đường bộ, TPHCM sẽ quy hoạch các cảng, bến đón trả khách và neo đậu tàu, thuyền ở khu vực trung tâm thành phố.

Theo thông báo từ Văn phòng UBND TPHCM hôm 17-3, chính quyền thành phố đã giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các sở, ngành khẩn trương rà soát, đề xuất các vị trí đủ điều kiện tại khu vực trung tâm thành phố để phát triển cảng, bến theo từng đối tượng và nhu cầu cụ thể như taxi, tàu “buýt” đường sông, tàu du lịch. Việc quy hoạch phải đáp ứng được nhu cầu đón trả khách và neo đậu tàu thuyền.

Khi làm quy hoạch, chính quyền TPHCM lưu ý các cơ quan, đơn vị cần làm rõ các vấn đề về cảnh quan đô thị, điều kiện an toàn và khả năng kết nối liên hoàn giữa giao thông đường bộ và đường thủy; phương án và hình thức đầu tư khả thi (ưu tiên xã hội hóa đầu tư) để đảm bảo tính khoa học, đồng bộ và tương thích với quy hoạch và quy mô đầu tư. Các nội dung này cần có sơ đồ, hình ảnh mô phỏng (3D), kể cả mô hình các loại phương tiện sử dụng.

Chính quyền TPHCM cho rằng, mục đích của việc quy hoạch các cảng, bến nhằm phục vụ nhu cầu đón, trả khách và neo đậu các phương tiện thủy nội địa để phát triển du lịch, tôn tạo cảnh quan và hình thành hệ thống hạ tầng giao thông đô thị hoàn chỉnh là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của thành phố.

Tại khu vực trung tâm TPHCM trước đây các tàu cánh ngầm, tàu nhà hàng, được đậu ở bến Bạch Đằng. Tuy nhiên, sau khi thành phố có quyết định cải tạo bến Bạch Đằng thì từ ngày 31-3-2015, các tàu này phải chuyển sang khu cảng Sài Gòn, quận 4 (gần bến Nhà Rồng).

Vào tháng 6 tới, TPHCM sẽ đưa vào khai thác tuyến tàu “buýt” đường sông số 1 từ bến Bạch Đằng, quận 1 đi Thủ Đức. Vì vậy, việc có quy hoạch các cảng, bến sẽ là cơ sở để các nhà đầu tư thực hiện.

Mời xem thêm:

>> Tháng 6, TPHCM sẽ khai thác tuyến buýt đường sông đầu tiên

>> TPHCM: Bến tàu cánh ngầm, tàu nhà hàng chuyển sang Quận 4

 

In bài viết In bài Gởi bài cho bạn bè Gửi bài cho bạn bè
Mời bạn đóng góp ý kiến
Tên(*)
Địa chỉ E-mail(*)
Nội dung(*)
Lưu ý : (*) là những thông tin bắt buộc.
* Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu.
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI-DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
GIAO THƯƠNG
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
BLOG
BẠN ĐỌC VIẾT
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
HẠ TẦNG - ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
HẠ TẦNG
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
GHI NHẬN
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Thị Ngọc Huệ; Tổng thư ký tòa soạn: Nguyễn Vạn Phú.
Thư ký tòa soạn: Hoàng Lang, Thục Đoan.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: (84.8) 3829 5936; Fax: (84.8) 3829 4294.
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của website này. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế
Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.