Thứ Bảy,  16/12/2017, 23:31 
Đặt báo in

TPHCM bàn giải pháp giảm kẹt xe khu trung tâm

Văn Nam
Thứ Năm,  20/4/2017, 13:56 

TPHCM bàn giải pháp giảm kẹt xe khu trung tâm

Văn Nam

TPHCM nghiên cứu tăng dần phí đậu xe từ ngoại ô vào trung tâm - Ảnh: TL.

(TBKTSG Online) - Ngành giao thông vận tải TPHCM có kế hoạch thu phí đỗ xe đô thị theo hướng mức phí đỗ xe tăng dần từ ngoại ô vào trung tâm... nhằm giảm tình trạng ùn tắc ở khu trung tâm.

Theo đề xuất các nhóm giải pháp được Sở Giao thông vận tải thành phố nêu ra tại hội thảo kiểm soát nhu cầu xe cá nhân trên địa bàn thành phố diễn ra sáng nay (20-4), ngoài việc thí điểm cung cấp dịch vụ xe đạp công cộng trong khu vực trung tâm thành phố, dự kiến trong năm 2017 này thành phố sẽ tổ chức lại mạng lưới tuyến xe buýt, tổ chức tuyến buýt đường sông, đầu tư bãi đậu xe nổi, ngầm khu vực trung tâm, di dời Bến xe miền Đông, Bến xe Miền Tây …

Cũng theo Sở Giao thông vận tải thành phố, trong giai đoạn 2018-2020, thành phố sẽ tiếp tục các nhóm giải pháp giúp giảm kẹt xe như triển khai các nhóm giải pháp như tổ chức thêm tuyến buýt đường sông từ Bạch Đằng đi quận 8, đầu tư xe buýt thân thiện môi trường, đầu tư trung tâm quản lý điều hành giao thông công cộng, tổ chức đấu thầu tuyến xe buýt, tổ chức các phố đi bộ khu vực trung tâm thành phố.

Thành phố cũng nghiên cứu thu phí đỗ xe đô thị theo hướng mức phí đỗ xe tăng dần từ ngoại ô vào trung tâm, thu phí điện tử đối với ô tô sử dụng đường khu vực trung tâm theo thời gian, nghiên cứu cấm phương tiện cơ giới lưu thông trên một số trục đường chính hoặc trên một số tuyến đường nhất định vào giờ cao điểm.

Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố, dự kiến tháng 10-2017 thành phố sẽ có chiến lược tổng thể phát triển phương tiện vận tải hành khách công cộng. Theo đó, thành phố sẽ áp dụng cơ chế, giải pháp, lộ trình triển khai các giải pháp giảm kẹt xe cho thành phố trong những năm tới.

Hiện trên địa bàn thành phố có 4.870 tuyến đường với tổng chiều dài hơn 4.000 km và hơn 7,9 triệu phương tiện do thành phố quản lý, chưa kể lượng phương tiện từ các tỉnh thành khác với hơn 1 triệu phương tiện các loại lưu thông tại thành phố.

Trong khi phương tiện các nhân tăng cao hàng năm thì khối lượng phương tiện vận tải hành khách công cộng giảm. Chẳng hạn khối lượng vận tải hành khách công cộng năm 2016 giảm gần 1,4% so với năm 2015.

Xem thêm:

>> TPHCM: Khó giảm kẹt xe bằng giải pháp tạm thời

In bài Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI-DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
GIAO THƯƠNG
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
BLOG
BẠN ĐỌC VIẾT
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
HẠ TẦNG - ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
HẠ TẦNG
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
GHI NHẬN
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó thư ký tòa soạn: Hồng Văn, Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294.
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của website này. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế
Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.