SỰ KIỆN & VẤN ĐỀ TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG DIỄN ĐÀN KINH DOANH VĂN HÓA XÃ HỘI HẠ TẦNG - ĐỊA ỐC THẾ GIỚI
Thứ Hai,  29/5/2017, 09:06 (GMT+7)
Đặt báo in

Doanh nghiệp nữ trang nước ngoài tìm cơ hội tại Việt Nam

Đức Tâm
Thứ Sáu,  19/5/2017, 10:43 (GMT+7)
Chia sẻ:




Doanh nghiệp nữ trang nước ngoài tìm cơ hội tại Việt Nam

Đức Tâm

Một khách hàng đang mua sắm nữ trang tại triển lãm quốc tế về Trang sức - Đồng hồ năm 2017 tại TPHCM. Ảnh: ĐT

(TBKTSG Online) - Với tầng lớp trung lưu ngày càng phát triển và sẵn sàng chi trả cho trang sức làm đẹp, Việt Nam là thị trường tiềm năng thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp nữ trang quốc tế.

Lần đầu tiên tham dự triển lãm quốc tế về Trang sức - Đồng hồ năm 2017 tại TPHCM, ông Kanaiya Jhatakia, đại diện công ty Bafleh từ Dubai, chia sẻ: Bafleh chỉ mới biết đến thị trường Việt Nam qua vài công ty nội địa khi họ tham dự triển lãm trang sức gần đây tại Hồng Kông. Lần này, công ty đến đây để tìm kiếm thêm những khách hàng mới.

Theo ông Jhatakia, phụ nữ, dù ở bất cứ quốc gia nào, đều thích làm đẹp. Và Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Chính yếu tố này, kết hợp với mức thu nhập ngày càng tăng của một bộ phận tầng lớp trung lưu, đem đến những cơ hội cho những nhà cung cấp nữ trang quốc tế như Bafleh.

Công ty HINI Star thuộc tập đoàn K.A.R.P (Hồng Kông) cũng chia sẻ cùng góc nhìn. Ông Patrick Khunt, Giám đốc HINI Star, cho biết đây là năm thứ hai công ty ông tham dự triển lãm tại Việt Nam. Với HINI, Việt Nam là một thị trường để dành cho tương lai. Lần này, công ty ông đến với mục đích chính là khảo sát nhanh về sức mua của thị trường và thị hiếu khách hàng.

"Ngoài thị trường nội địa mới nổi, các bạn còn là một điểm đến du lịch hấp dẫn. Điều này đem đến thêm cơ hội bán hàng cho các đối tác của chúng tôi tại Việt Nam", ông Patrick nói thêm.

Giải thích về đánh giá Việt Nam là thị trường để dành cho tương lai, ông Patrick cho rằng người dùng Việt Nam hiện không chỉ dừng ở mức quan tâm các kim loại quý như vàng, bạc mà còn tìm mua kim cương. "Tuy vậy, qua khảo sát, tôi nhận thấy hiện đang có sự lẫn lộn giữa kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo. Đây là một phần trong câu chuyện ở một thị trường mới nổi. Và chúng tôi nhìn thấy cơ hội ở đây để chinh phục khách hàng với những sản phẩm chất lượng của mình", ông Patrick nói.

Ngoài hai doanh nghiệp nêu trên, triển lãm còn có sự góp mặt của các doanh nghiệp nữ trang đến từ Ý, Thái Lan, Nhật Bản ...

Theo ông Larry Chan, công ty World Trade Fair, đơn vị đồng tổ chức sự kiện, triển lãm nữ trang tại Việt Nam còn khá khiêm tốn với vài chục gian hàng nếu so với quy mô khoảng 12.000 gian hàng tại triển lãm ở Hồng Kông. Tuy vậy, sự góp mặt của các công ty quốc tế góp phần đem thêm sự lựa chọn cho người dùng và giúp thị trường nữ trang đa dạng hơn.

Triển lãm quốc tế về Trang sức - Đồng hồ năm 2017 diễn ra từ ngày 18 đến 21-5-2017 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TPHCM. Ngoài các doanh nghiệp kinh doanh nữ trang, triển lãm còn có sự góp mặt của các nhà cung cấp máy móc, thiết bị và phụ kiện cho ngành sản xuất nữ trang cao cấp đến từ Ý, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam.

Mời xem thêm:

Triển lãm quốc tế trang sức - đồng hồ 2017

4000 mẫu sản phẩm tại triển lãm quốc tế về trang sức và đồng hồ

 

In bài viết In bài Gởi bài cho bạn bè Gửi bài cho bạn bè
Mời bạn đóng góp ý kiến
Tên(*)
Địa chỉ E-mail(*)
Nội dung(*)
Lưu ý : (*) là những thông tin bắt buộc.
* Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu.
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI-DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
GIAO THƯƠNG
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
BLOG
BẠN ĐỌC VIẾT
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
HẠ TẦNG - ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
HẠ TẦNG
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
GHI NHẬN
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Thị Ngọc Huệ; Tổng thư ký tòa soạn: Nguyễn Vạn Phú.
Thư ký tòa soạn: Hoàng Lang, Thục Đoan.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: (84.8) 3829 5936; Fax: (84.8) 3829 4294.
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của website này. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế
Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.