SỰ KIỆN & VẤN ĐỀ TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG DIỄN ĐÀN KINH DOANH VĂN HÓA XÃ HỘI THỊ TRƯỜNG ĐỊA ỐC THẾ GIỚI
Thứ Ba,  27/6/2017, 17:35 (GMT+7)
Đặt báo in

Nhiều thương hiệu Việt Nam rớt hạng

Tâm An
Thứ Hai,  19/6/2017, 15:47 (GMT+7)
Chia sẻ:




Nhiều thương hiệu Việt Nam rớt hạng

Tâm An

(TBKTSG Online) – Trong Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á có 11 thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, thứ tự xếp hạng của hầu hết các thương hiệu đã sụt giảm khá mạnh so với năm ngoái.

Bảng xếp hạng của các thương hiệu Việt Nam được trích lập trong danh sách 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á.

Bảng danh sách 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á do tạp chí Campaign Asia – Pacific công bố dựa trên kết quả nghiên cứu của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen (và vừa được Nielsen Việt Nam phát đi) cho thấy, có 11 thương hiệu Việt Nam được người tiêu dùng nhắc đến. Đó là Vietjet Air, Viettel, Petrolimex, Vinamilk, Hảo Hảo, Chin-su, Trung Nguyên, Vietnam Airlines, MobiFone, Vietcombank và P/S.

Tuy nhiên, vị trí xếp hạng của hầu hết các thương hiệu này trong bảng danh sách đều sụt giảm so với năm 2016.

Chẳng hạn, thương hiệu thuộc ngành hàng du lịch và giải trí là Vietjet Air tụt từ vị trí 490 của năm 2016 xuống 595 trong năm nay; Petrolimex thuộc ngành dịch vụ bán lẻ rớt 104 bậc so với năm ngoái; thực phẩm Chin-su mất 152 bậc…

"Kết quả năm nay thiếu đi sự tích cực so với bảng xếp hạng năm ngoái. Do đó, điều quan trọng là các doanh nghiệp phải nỗ lực mạnh mẽ hơn để nâng cao hình ảnh thương hiệu, giữ vững niềm tin với người tiêu dùng", bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam khuyến nghị.

Khảo sát Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á là cuộc khảo sát thực hiện trực tuyến từ ngày 6 đến 17-3-2017 để ghi nhận thái độ của người tiêu dùng tại 13 thị trường như Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Việt Nam… Mỗi thị trường có 400 người được hỏi (riêng Ấn Độ là 800 người và Trung Quốc là 1.200 người) với nhiều độ tuổi, giới tính và thu nhập.

In bài viết In bài Gởi bài cho bạn bè Gửi bài cho bạn bè
Mời bạn đóng góp ý kiến
Tên(*)
Địa chỉ E-mail(*)
Nội dung(*)
Lưu ý : (*) là những thông tin bắt buộc.
* Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu.
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI-DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
GIAO THƯƠNG
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
BLOG
BẠN ĐỌC VIẾT
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
HẠ TẦNG - ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
HẠ TẦNG
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
GHI NHẬN
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Phó tổng biên tập: Trần Minh Hùng; Tổng thư ký tòa soạn: Nguyễn Vạn Phú.
Thư ký tòa soạn: Hoàng Lang, Thục Đoan.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: (84.8) 3829 5936; Fax: (84.8) 3829 4294.
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của website này. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế
Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.