SỰ KIỆN & VẤN ĐỀ TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG DIỄN ĐÀN KINH DOANH VĂN HÓA XÃ HỘI THỊ TRƯỜNG ĐỊA ỐC THẾ GIỚI
Thứ Hai,  21/8/2017, 20:54 (GMT+7)
Đặt báo in

Chuẩn bị đầu tư đường vành đai 3

Lê Anh
Thứ Năm,  10/8/2017, 09:39 (GMT+7)
Chia sẻ:




Chuẩn bị đầu tư đường vành đai 3

Lê Anh

(TBKTSG Online) - Dự án đường vành đai 3, TPHCM đoạn từ Bình Chuẩn (Bình Dương) - Quốc lộ 22 (TPHCM) - Bến Lức (Long An) đang được nghiên cứu để báo cáo giữa kỳ vào cuối tháng 10 và báo cáo cuối kỳ vào cuối năm 2017.

Hướng tuyến quy hoạch các tuyến đường vành đai xung quanh TPHCM - Ảnh: Lê Anh

Theo thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải, hôm 9-8, bộ này đã họp bàn việc chuẩn bị đầu tư dự án đường vành đai 3, TPHCM đoạn từ Bình Dương đến Long An.

Theo cáo cáo tiến độ thực hiện của đơn vị tư vấn, hiện nay hướng tuyến dự án đường vành đai 3 đã được Bộ GTVT chấp thuận vào ngày 13-1-2017. Các hồ sơ báo cáo kết quả khảo sát đã được hoàn tất và giao nộp. Việc thu thập dữ liệu, khảo sát hiện trường; dự báo nhu cầu giao thông cũng đã hoàn thiện. Khâu thiết kế sơ bộ đang được thực hiện từ tháng 6-2017.

Các khâu tiếp theo là phân tích về tài chính, đánh giá tác động môi trường, ảnh hưởng biến đổi khí hậu, đánh giá an sinh xã hội và định cư cho người dân. Theo kế hoạch, tư vấn sẽ trình nộp Bộ GTVT các hồ sơ dự thảo báo cáo giữa kỳ vào cuối tháng 10 và báo cáo cuối kỳ vào cuối tháng 12.

Để đảm bảo tiến độ dự án, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu tư vấn làm rõ trong báo cáo cuối kỳ các nội dung liên quan đến quy mô và giải pháp thiết kế, trong đó nghiên cứu kỹ lưỡng phương án đầu tư, kết cấu cầu, bố trí tổ chức giao thông trên tuyến với các loại nút giao phù hợp…

Đường vành đai 3, TPHCM có tổng chiều dài gần 90 km được thiết kế là đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 100 km/giờ.

Điểm bắt đầu của dự án nối từ đường cao tốc Bến Lức – Long Thành tại Nhơn Trạch (Đồng Nai) sau đó đi qua địa bàn các tỉnh Bình Dương, TPHCM, Long An và kết thúc tại Bến Lức (nối vào đường cao tốc TPHCM – Trung Lương).

Đường vành đai 3 được chia làm 4 phân đoạn. Trong đó, đoạn 1 từ Nhơn Trạch – Tân Vạn (Đồng Nai) với chiều dài 34,3 km đã được Bộ GTVT phê duyệt nghiên cứu khả thi. Theo kế hoạch đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch được khởi công vào năm 2016, tuy nhiên cho đến nay do còn nhiều vướng mắc nên dự án vẫn chưa khởi công được.

Đoạn 2 từ Tân Vạn (Đồng Nai) – Bình Chuẩn (Bình Dương) dài 16,7 km hiện đã hoàn thành và đang khai thác.

Đoạn 3 từ Bình Chuẩn (Bình Dương) – Quốc lộ 22 (TPHCM) dài khoảng 19 km.

Đoạn 4 từ Quốc lộ 22 đến Bến Lức (Long An) dài 28 km.

Tổng vốn đầu tư đường vành đai 3, ở thời điểm công bố quy hoạch năm 2011 là 55. 805 tỉ đồng (không bao gồm kinh phí các cầu vượt). Dự án sẽ được xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách, trái phiếu chính phủ và vốn ODA.

Dự án do Bộ GTVT là cơ quan chủ quản; đơn vị thực hiện dự án là Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long.

Ngoài việc xúc tiến đầu tư đường vành đai 3, tuyến đường vành đai 2 cũng đang được xây dựng 2 đoạn còn lại, đoạn 1 từ cầu Phú Hữu đến xa lộ Hà Nội và nút giao thông Bình Thái; đoạn 2 từ An Lạc đến đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh).

Mời xem thêm:

>> ADB hỗ trợ làm đường vành đai 3 tại TPHCM theo hình thức PPP

In bài viết In bài Gởi bài cho bạn bè Gửi bài cho bạn bè
Mời bạn đóng góp ý kiến
Tên(*)
Địa chỉ E-mail(*)
Nội dung(*)
Lưu ý : (*) là những thông tin bắt buộc.
* Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu.
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI-DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
GIAO THƯƠNG
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
BLOG
BẠN ĐỌC VIẾT
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
HẠ TẦNG - ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
HẠ TẦNG
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
GHI NHẬN
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Phó tổng biên tập: Trần Minh Hùng; Tổng thư ký tòa soạn: Nguyễn Vạn Phú.
Thư ký tòa soạn: Hoàng Lang, Thục Đoan.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: (84.8) 3829 5936; Fax: (84.8) 3829 4294.
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của website này. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế
Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.