SỰ KIỆN & VẤN ĐỀ TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG DIỄN ĐÀN KINH DOANH VĂN HÓA XÃ HỘI THỊ TRƯỜNG ĐỊA ỐC THẾ GIỚI
Thứ Bảy,  23/9/2017, 05:40 (GMT+7)
Đặt báo in

BMW lên kế hoạch sản xuất xe điện hàng loạt vào năm 2020

Chánh Tài
Thứ Bảy,  9/9/2017, 10:57 (GMT+7)
Chia sẻ:




BMW lên kế hoạch sản xuất xe điện hàng loạt vào năm 2020

Chánh Tài

Xe điện BMW i3 của hãng xe BMW. Ảnh: bmw.com

(TBKTSG Online) – Hãng xe BMW (Đức) đang lên kế hoạch sản xuất xe điện hàng loạt vào năm 2020 và sẽ giới thiệu 12 dòng xe điện vào năm 2025 trong bối cảnh các hãng xe động cơ đốt trong truyền thống khác khác đang chạy đua để bắt kịp hãng xe điện Tesla của Mỹ.

Hãng tin Reuters đưa tin ngày 7-9, trao đổi với báo chí tại Munich, Đức, Giám đốc điều hành BMW Harald Krueger cho biết các nhà máy của BMW đã sẵn sàng sản xuất xe điện hàng loạt vào năm 2020 nếu nhu cầu xe chạy bằng pin sạc điện cất cánh.

Ông nói: “Đến năm 2025, chúng tôi sẽ giới thiệu ra thị trường 12 loại xe chạy bằng điện hoàn toàn”. Ông còn tự tin cho biết xe điện của BMW sẽ có tầm hoạt động lên đến 700km cho mỗi lần sạc pin, tức xa hơn với tầm hoạt của dòng xe điện Model 3 do Tesla sản xuất.

Năm 2013, BMW ra mắt dòng xe điện đầu tiên của hãng này có tên gọi BMW i3 có tầm hoạt động 160km. Tính đến tháng 12-2016, BMW i3 là dòng xe điện bán chạy đứng thứ ba thế giới với hơn 65.000 chiếc được bán kể từ khi nó được giới thiệu ra thị trường.

Trước đây, các khách hàng không quan tâm nhiều đến xe điện vì chi phí cao và tầm hoạt động hạn chế cho đến khi Telsa ra mắt dòng xe điện Model S vào năm 2012 với tầm hoạt động vượt qua mốc 320km cho mỗi lần sạc pin.

Kể từ đó, các tiến bộ trong công nghệ pin cũng như các quy định kiểm soát gắt gao khí thải từ xe cộ sau vụ bê bối gian lận khí thải của hãng xe Volkswagen đã gây sức ép buộc nhiều hãng xe phải đẩy mạnh phát triển các dòng xe điện.

Các hãng xe truyền thống chậm tiến vào thị trường xe điện vì không có triển vọng lợi nhuận chủ yếu là do chi phí pin chiếm đến 30-50% giá thành của một chiếc xe điện.

Một bộ pin 60kWh để giúp xe vận hành trong quãng đường 500km cho mỗi lần sạc có giá khoảng 14.000 đô la Mỹ, đắt hơn nhiều so với động cơ xăng chỉ có giá 5.000 đô la Mỹ. Thêm vào đó, ô tô điện cần có động cơ điện và bộ biến tần với giá 2.000 đô la Mỹ.

Các nhà phân tích ở Ngân hàng Barclays (Anh) dự báo giá, trong vòng 10 năm tới, giá thành của xe điện có thể ngang bằng với giá của xe động cơ đốt trong khi các cải tiến về công nghệ giúp giá pin hạ xuống.

In bài viết In bài Gởi bài cho bạn bè Gửi bài cho bạn bè
Mời bạn đóng góp ý kiến
Tên(*)
Địa chỉ E-mail(*)
Nội dung(*)
Lưu ý : (*) là những thông tin bắt buộc.
* Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu.
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI-DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
GIAO THƯƠNG
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
BLOG
BẠN ĐỌC VIẾT
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
HẠ TẦNG - ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
HẠ TẦNG
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
GHI NHẬN
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng; Tổng thư ký tòa soạn: Nguyễn Vạn Phú.
Thư ký tòa soạn: Hoàng Lang, Thục Đoan.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: (84.8) 3829 5936; Fax: (84.8) 3829 4294.
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của website này. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế
Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.