Thứ Năm,  23/11/2017, 12:46 
Đặt báo in

Doanh nghiệp Hàn Quốc chào bán mỹ phẩm, thực phẩm ở TPHCM

Minh Tâm
Thứ Ba,  12/9/2017, 21:58 

Doanh nghiệp Hàn Quốc chào bán mỹ phẩm, thực phẩm ở TPHCM

Minh Tâm

(TBKTSG Online) – 18 doanh nghiệp với 120 sản phẩm trong đó phần lớn là mỹ phẩm, thực phẩm được sản xuất theo công nghệ sinh học đến từ tỉnh ChunCheon đã đến TPHCM để giới thiệu với người tiêu dùng Việt Nam.

Ban tổ chức chia sẻ về sự kiện tại buổi họp báo hôm 12-9. Ảnh: MT

Hoạt động trưng bày sản phẩm, gặp gỡ đối tác sẽ được tổ chức tại khách sạn Rex, TPHCM từ ngày 13 đến 15-9.

Ông Jeon Ju Su, Viện trưởng Viện Nghiên cứu sinh học ChunCheon (CBF) tại buổi họp báo giới thiệu về sự kiện diễn ra chiều 12-9 cho biết, 18 doanh nghiệp tham gia chương trình lần này là các công ty hàng đầu trong tổng số 61 thành viên của CBF. Các sản phẩm giới thiệu lần này như mặt nạ chăm sóc da, kem dưỡng ẩm, các loại nấm, sữa chua, các loại vitamin… đều có thành phần tự nhiên, đã được kiểm tra kỹ lưỡng, khắt khe về quy trình công nghệ và cũng đã được xuất khẩu ra nhiều thị trường nước ngoài. Đây là lần đầu tiên các doanh nghiệp này đến giới thiệu sản phẩm tại Việt Nam nhưng đã có hai công ty có sản phẩm hiện diện tại Việt Nam qua đối tác.

Cũng theo ông Jeon Ju Su, CBF là viện nghiên cứu trực thuộc Chính phủ Hàn Quốc, nhận được đầu tư lớn từ chính phủ và các sản phẩm thương mại từ viện đều được chính phủ công nhận đạt chất lượng cao.

Ông Choi Dong Yong, Thị trưởng ChunCheon chia sẻ, Việt Nam là thị trường đang phát triển nhanh với tốc độ tăng trưởng cao khi tổng sản phẩm quốc nội (GDP) luôn tăng trên 6% mỗi năm và có gần 100 triệu dân. Đặc biệt, hơn 50% dân số dưới 30 tuổi và nhu cầu về các sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng sử dụng công nghệ sinh học cao và đang tăng nhanh. Đây chính là lý do tỉnh ChunCheon mang các sản phẩm sang giới thiệu với người tiêu dùng Việt Nam.

Trong số 18 doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm lần này có khá nhiều công ty sản xuất sản phẩm có nguyên liệu là các loại nông sản, thậm chí cả nông sản hữu cơ trồng ở nước ngoài.

Trả lời câu hỏi của TBKTSG Online về cơ hội của doanh nghiệp Việt Nam trong việc cung cấp các sản phẩm nông sản chất lượng cao cho các nhà sản xuất kể trên, ông Jeon Ju Su cho biết, CBF cũng đã có ký kết ghi nhớ hợp tác với đối tác tại Việt Nam để trao đổi kỹ thuật với nhau. Trên cơ sở này, hai bên cũng lựa chọn những sản phẩm nông sản chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn, phù hợp để xuất khẩu sang Hàn Quốc. Trong thời gian qua, cũng đã có nhiều doanh nghiệp tại Hàn Quốc nhập khẩu sản phẩm từ Việt Nam.

Chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm kể trên do một doanh nghiệp Việt Nam tổ chức là Tập đoàn Liên Hoa. Doanh nghiệp này cũng vừa bắt đầu hoạt động văn phòng đại diện tại Hàn Quốc. Bà Trương Thị Nhi, Chủ tịch Tập đoàn Liên Hoa cho biết, với văn phòng này, Liên Hoa sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiết kiệm thời gian tìm hiểu đối tác Hàn Quốc khi làm ăn. Ngược lại, Liên Hoa cũng tìm kiếm các sản phẩm Hàn Quốc phù hợp với thị trường Việt Nam để các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu về.

Xem thêm:

Hàn Quốc trở thành thị trường nhập siêu số 1 của Việt Nam

Giải mã hiện tượng nhập siêu số 1 từ Hàn Quốc

In bài Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI-DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
GIAO THƯƠNG
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
BLOG
BẠN ĐỌC VIẾT
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
HẠ TẦNG - ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
HẠ TẦNG
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
GHI NHẬN
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó thư ký tòa soạn: Hồng Văn, Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294.
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của website này. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế
Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.