SỰ KIỆN & VẤN ĐỀ TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG DIỄN ĐÀN KINH DOANH VĂN HÓA XÃ HỘI THỊ TRƯỜNG ĐỊA ỐC THẾ GIỚI
Thứ Bảy,  23/9/2017, 05:40 (GMT+7)
Đặt báo in

Dịch vụ xe dùng chung sẽ làm giảm mạnh lượng xe ở châu Âu

Chánh Tài
Thứ Ba,  12/9/2017, 22:34 (GMT+7)
Chia sẻ:




Dịch vụ xe dùng chung sẽ làm giảm mạnh lượng xe ở châu Âu

Chánh Tài

Xe điện dùng chung Emov ở thành phố Madrid, Tây Ban Nha. Ảnh: psa.com

(TBKTSG Online) - Theo một nghiên cứu của Công ty tư vấn quốc tế PwC (Anh) công bố ngày 11-9, dịch vụ dùng chung xe ô tô đang phát triển nở rộ ở châu Âu có thể làm giảm mạnh lượng xe sở hữu cá nhân ở châu Âu xuống còn 200 triệu xe vào năm 2030 so với mức 280 triệu xe hiện nay.

Tuy nhiên, các chuyên gia của PwC cho rằng dù lượng xe cá nhân giảm, đường sá ở châu Âu sẽ trở nên đông đúc hơn vào năm 2030 vì các xe dùng chung được sử dụng với tần suất nhiều hơn so với xe sở hữu cá nhân. Nghiên cứu của PwC cho rằng khi số lượng xe điện và xe tự lái tăng lên, sẽ có nhiều người dân châu Âu sử dụng dịch vụ xe dùng chung. Theo nghiên cứu, xe dùng chung có thể vận hành 58.000km/năm, tương đương quãng đường di chuyển của xe taxi trong một năm, so với mức hoạt động chỉ 13.200km mỗi năm của xe sở hữu cá nhân. Điều này có nghĩa là xe dùng chung sẽ được thay thế thường xuyên hơn, có thể 3,9 năm một lần thay vì 17,3 năm một lần như xe sở hữu cá nhân

“Trong một vài năm tới, di chuyển bằng xe cá nhân chỉ là một trong nhiều hình thức di chuyển ở châu Âu”, ông Christoph Stuermer, chuyên gia ngành ô tô của PwC nhận định.

Các chuyên gia của PwC tin rằng trong tương lai, trung bình cứ 3 km di chuyển trên đường sá ở châu Âu sẽ có một km di chuyển bằng xe dùng chung. Họ dự báo dịch vụ dùng chung xe sẽ thịnh hành không chỉ ở các thành phố mà còn ở các vùng nông thôn của châu Âu.

Ông Stuermer cảnh báo các hãng xe và các nhà cung cấp sẽ phải đưa ra các quyết định quan trọng trong những năm tới vì họ buộc phải đầu tư mạnh mẽ cho cho các nhà máy mới cũng như hoạt động nghiên cứu và phát triển dù biên lợi nhuận giảm xuống và các đấu thủ mới xuất hiện. Những hãng xe không có sự hiện diện đủ lớn trên thị trường xe dùng chung có thể bị đào thải.

Thủ đô Madrid của Tây Ban Nha là một trong những nơi dịch vụ xe dùng chung phát triển mạnh mẽ. Có gần 300.000 người dân Madrid đang đăng ký sử dụng dịch vụ cho thuê xe điện Emov và dịch vụ cho thuê xe điện Car2Go. Emov là một liên doanh giữa hãng xe PSA Group (Pháp) và đối tác kinh doanh dịch vụ bãi đỗ xe Eysa (Tây Ban Nha), còn Car2Go là công ty con của hãng xe Daimler (Đức).

Juan Manuel Diaz-Pines, một nhân viên hát triển thị trường, 32 tuổi, thường thuê xe từ các các dịch vụ như Emov và Car2Go chỉ trong vòng 10 phút, thời gian anh cần để đến sân vận động Bernabeu để xem các trận thi đấu của CLB bóng đá Real Madrid.

In bài viết In bài Gởi bài cho bạn bè Gửi bài cho bạn bè
Mời bạn đóng góp ý kiến
Tên(*)
Địa chỉ E-mail(*)
Nội dung(*)
Lưu ý : (*) là những thông tin bắt buộc.
* Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu.
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI-DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
GIAO THƯƠNG
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
BLOG
BẠN ĐỌC VIẾT
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
HẠ TẦNG - ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
HẠ TẦNG
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
GHI NHẬN
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng; Tổng thư ký tòa soạn: Nguyễn Vạn Phú.
Thư ký tòa soạn: Hoàng Lang, Thục Đoan.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: (84.8) 3829 5936; Fax: (84.8) 3829 4294.
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của website này. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế
Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.