SỰ KIỆN & VẤN ĐỀ TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG DIỄN ĐÀN KINH DOANH VĂN HÓA XÃ HỘI THỊ TRƯỜNG ĐỊA ỐC THẾ GIỚI
Thứ Tư,  18/10/2017, 09:14 (GMT+7)
Đặt báo in

Du lịch Việt Nam nhộn nhịp quảng bá ở Nhật, châu Âu

Đào Loan
Thứ Năm,  21/9/2017, 14:45 (GMT+7)
Chia sẻ:




Du lịch Việt Nam nhộn nhịp quảng bá ở Nhật, châu Âu

Đào Loan

Một bãi biển ở Khánh Hòa. Khánh Hòa là một trong những điểm du lịch được ngành du lịch giới thiệu với du khách Nhật Bản trong chuyến quảng bá lần này - Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) - Tổng cục Du lịch cùng một số địa phương và doanh nghiệp đang tổ chức các chương trình xúc tiến du lịch tại bốn thành phố ở Nhật Bản gồm Kanagawa, Tokyo, Sendai và Nagoya cùng nhiều nước ở châu Âu như Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết những hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch Việt Nam và kết nối với doanh nghiệp du lịch quốc tế trong giai đoạn từ nay đến cuối năm.

Trong tháng 9-2017, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch thực hiện các chương trình xúc tiến ở Nhật Bản, Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan và Thụy Điển. Đến tháng 10-2017, sẽ có các sự kiện ở 6 thành phố của Tây Âu gồm Milan, Roma (Ý), Valencia (Tây Ban Nha), Berlin, Frankfurt (Đức) và Amsterdam (Hà Lan).

"Chúng tôi đang đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu hình ảnh và sản phẩm của du lịch Việt Nam. Lượng khách quốc tế tăng trưởng hàng chục phần trăm trong thời gian qua có sự đóng góp rất lớn của những hoạt động xúc tiến du lịch", ông Tuấn nói với TBKTSG Online trước khi tổ chức các chương trình ở châu Âu.

Tại Nhật Bản, ngoài chương trình xúc tiến chung, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cũng giới thiệu các thắng cảnh và dịch vụ tại đây để thu hút khách đến từ xứ sở hoa anh đào, nhằm đa dạng hóa thị trường du lịch quốc tế. Hiện nay, phần lớn du khách nước ngoài đến Khánh Hòa là từ Nga và Trung Quốc.

Đánh giá về thị trường du khách nước ngoài đến Việt Nam trong thời gian tới, ông Tuấn cho rằng, đang có những tín hiệu tốt. Trong đó, thị trường du lịch quốc tế tăng trưởng là thuận lợi đầu tiên. Kế đến, điểm đến Việt Nam ngày càng được nhiều du khách biết đến và nhiều người muốn tìm đến những điểm du lịch mới mẻ trong khu vực, sau khi đã quá quen thuộc với Thái Lan, Singapore.

"Gần đây, mỗi tháng có khoảng 1 triệu lượt khách đến. Chúng tôi đang cố giữ đà tăng trưởng này để có thể đạt mục tiêu 13 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay", ông nói.

Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, ước tính trong 8 tháng đầu năm nay, có hơn 8,47 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 29,7% so với cùng kỳ năm 2016.

Đọc thêm:

Đà Nẵng: Nhiều người Trung Quốc bị tố hướng dẫn du lịch chui

Khách sạn không được tự gắn sao công bố chất lượng

Mùa vắng, du khách nước ngoài vẫn tăng cao

In bài viết In bài Gởi bài cho bạn bè Gửi bài cho bạn bè
Mời bạn đóng góp ý kiến
Tên(*)
Địa chỉ E-mail(*)
Nội dung(*)
Lưu ý : (*) là những thông tin bắt buộc.
* Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu.
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI-DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
GIAO THƯƠNG
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
BLOG
BẠN ĐỌC VIẾT
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
HẠ TẦNG - ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
HẠ TẦNG
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
GHI NHẬN
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng; Tổng thư ký tòa soạn: Nguyễn Vạn Phú.
Thư ký tòa soạn: Hoàng Lang, Thục Đoan.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: (84.8) 3829 5936; Fax: (84.8) 3829 4294.
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của website này. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế
Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.