Thứ Hai,  18/12/2017, 04:37 
Đặt báo in

iPrice gọi tên các nhà bán lẻ trực tuyến ở Việt Nam

Chí Thịnh
Thứ Hai,  20/11/2017, 16:32 

iPrice gọi tên các nhà bán lẻ trực tuyến ở Việt Nam

Chí Thịnh

Thị trường thương mại điện tử ở khu vực Đông Nam Á đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Ảnh: e27.co.

(TBKTSG Online) - Số liệu từ iPrice Group cho thấy, ba nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu ở Việt Nam hiện tại là Lazada Việt Nam, Thegioididong.com và Sendo.vn.

Theo cuộc khảo sát thị trường do iPrice Group thực hiện tại ba quốc gia ở khu vực Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan và Malaysia, công ty Lazada đang gần như thống lĩnh thị trường bán lẻ trực tuyến. Thị trường bán lẻ trực tuyến ở Thái Lan đang có sự tăng trưởng đều, có doanh thu lớn hơn Việt Nam và Malaysia.

Cụ thể, ở Thái Lan, Lazada chiếm tới 52,6% lượng truy cập, theo sau là 11Street với 12,2% và Shopee với 4,4%; ở Malaysia thì Lazada thống trị với 48,5% số lượt truy cập, theo sau là 1Street và Lelong với tỷ lệ lần lượt 16,4% và 10,5%. Riêng ở Việt Nam, dù đứng đầu nhưng Lazada Việt Nam chỉ có được 19% lượng truy cập, kế tiếp là Thegioididong.com và Sendo với tỷ lệ lần lượt là 15% và 11%. Đứng thứ 4 và thứ 5 cũng là hai thương hiệu trong nước, Tiki.vn chiếm 8% và Vật giá chiếm 6%.

Hiện tại, theo đánh giá từ một số chuyên gia , tại thị trường Việt Nam đang có những sàn giao dịch thương mại điện tử nổi bật như Lazada, Shopee, Tiki... với hoạt động khuyến mại thường xuyên, có mức doanh thu lớn.

Cũng theo cuộc khảo sát của iPrice, được đăng tải trên trang tin công nghệ e27, có sự khác biệt về mục đích tìm kiếm thông tin ở ba quốc gia. Như ở Malaysia, người tiêu dùng thường tìm thông tin các chương trình khuyến mại và giảm giá (deal); khác với Việt Nam và Thái Lan. Còn ở Việt Nam thì người tiêu dùng thường tìm thông tin về giá cả và tình trạng còn hàng hay không trên các trang web thương mại điện tử.

Trong khi đó, theo nghiên cứu về nền kinh tế số tại khu vực Đông Nam Á do Google và Temasek thực hiện, thị trường thương mại điện từ của Thái Lan đạt 0,9 tỉ đô la Mỹ trong năm 2015. Thị trường Thái Lan có tỷ lệ tăng trưởng bình quân 29% và dự báo sẽ đạt doanh thu 11,1 tỉ đô la Mỹ vào năm 2025. Còn Việt Nam dù có mức tăng trưởng mạnh nhất (33% vào năm 2025) so với hai nước kia nhưng chỉ có quy mô thị trường là 0,4 tỉ đô la Mỹ (năm 2015), nhỏ hơn Thái Lan và Malaysia; năm 2025 dự báo doanh thu đạt 7,5 tỉ đô la Mỹ.

Mời đọc thêm

Bảng phân vai mới trên thị trường

In bài Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI-DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
GIAO THƯƠNG
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
BLOG
BẠN ĐỌC VIẾT
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
HẠ TẦNG - ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
HẠ TẦNG
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
GHI NHẬN
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó thư ký tòa soạn: Hồng Văn, Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294.
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của website này. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế
Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.