Thứ Ba,  22/5/2018, 20:31 
Đặt báo in

Sữa NutiFood vào hơn 300 siêu thị ở Mỹ

Hùng Lê
Thứ Năm,  18/1/2018, 17:56 

Sữa NutiFood vào hơn 300 siêu thị ở Mỹ

Hùng Lê

(TBKTSG Online) - Một số dòng sản phẩm của hãng NutiFood sẽ được bày bán tại hơn 300 siêu thị ở Mỹ, kết quả từ bản thỏa thuận được ký kết bởi Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood với hãng cung ứng thực phẩm của Mỹ là Công ty Delori hôm 18-1.

Ông Trần Thanh Hải (bên trái), Chủ tịch HĐQT NutiFood, và ông Jaime Brown, Chủ tịch công ty thực phẩm Delori, trong buổi ký kết hợp đồng hôm 18-1 tại TPHCM. Ảnh: Hùng Lê

Theo thỏa thuận, bước đầu, Delori sẽ phân phối sản phẩm sữa bột pha sẵn dành cho trẻ biếng ăn Pedia Plus của NutiFood vào khoảng hơn 300 siêu thị ở bang Califonia. Dự kiến doanh thu xuất khẩu trong năm đầu tiên của NutiFood vào thị trường Mỹ khoảng 20 triệu đô la Mỹ.

Bên cạnh đó, nhà nhập khẩu và phân phối các sản phẩm thực phẩm, thực phẩm dinh dưỡng Delori sẽ thực hiện việc đàm phán để phân phối Pedia Plus vào các hệ thống siêu thị trên toàn nước Mỹ. Dự kiến 5 năm sau, doanh thu của NutiFood tại thị trường Mỹ sẽ nâng lên 100 triệu đô la/năm.

Để vào được thị trường Mỹ, công ty NutiFood đã đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), và đã được tổ chức này cấp giấy chứng nhận. Nhà máy NutiFood cũng được tổ chức kiểm nghiệm độc lập Michelson Laboratories của Mỹ kiểm nghiệm và chứng nhận theo tiêu chuẩn của FDA.

Theo ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT NutiFood, doanh nghiệp đã mất hơn một năm cho việc đàm phán với Delori, đồng thời làm việc với FDA để được cấp giấy chứng nhận. Tổ chức này đã qua nhà máy của NutiFood kiểm tra nhiều bước với hàng trăm tiêu chí khắt khe.

Ông Jaime Brown, Chủ tịch Delori, cũng chia sẻ rằng công ty của ông cũng dành hơn một năm cho việc mang sản phẩm thử nghiệm Pedia Plus trải qua các cuộc kiểm tra chất lượng khắt khe theo tiêu chuẩn của FDA; gửi mẫu cho các hệ thống siêu thị và sau đó tiếp nhận lời đánh giá của bộ phận khách hàng tại đó; ghi nhận lời phản hồi từ phía người tiêu dùng sau khi họ dùng thử sản phẩm... Delori có thế mạnh là có sự hợp tác với các nhà bán lẻ, các kênh phân phối lớn ở Mỹ và khu vực Mỹ Latinh như Walmart, 99 cent, Superior, Vallarta, Northgate, El Super, Krogers...

Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Bộ Công Thương, đánh giá cao định hướng phát triển của Nutifood khi từng bước mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh ra nước ngoài. Đây cũng là nền móng vững chắc để các doanh nghiệp Việt Nam khác mạnh dạn đầu tư, xuất khẩu và tìm kiếm cơ hội trên thị trường thế giới.

Theo số liệu của Bộ Công Thương, Việt Nam hiện là đối tác xếp thứ 12 về xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ. Tuy nhiên, các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam vào thị trường này vẫn là các mặt hàng truyền thống như dệt may, đồ gỗ, máy móc thiết bị điện tử… Trong khi đó, các sản phẩm thực phẩm, hàng tiêu dùng liên quan trực tiếp tới sức khỏe con người, đặc biệt là các sản phẩm dành cho trẻ em, trong đó có sữa các loại vẫn chiếm tỷ trọng không đáng kể trong cơ cấu xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường khó tính này.

 

In bài Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI-DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
GIAO THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
THỊ TRƯỜNG ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
HẠ TẦNG
DỰ ÁN
CHUYỂN ĐỘNG DOANH NGHIỆP
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH-BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG-DOANH NGHIỆP
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.