Chủ Nhật,  24/6/2018, 01:08 
Đặt báo in

Mang thực phẩm hữu cơ Việt đi “đánh xứ người”

M. Tâm
Thứ Ba,  22/5/2018, 20:53 

Mang thực phẩm hữu cơ Việt đi “đánh xứ người”

M. Tâm

(TBKTSG Online) - Lần đầu tiên, một đoàn doanh nghiệp gồm 30 công ty có sản phẩm hữu cơ, nông sản đã có chỉ dẫn địa lý cùng tham dự hội chợ chuyên ngành thực phẩm và đồ uống tại Thái Lan nhằm tìm kiếm khách hàng quốc tế tiềm năng.

Trong thời gian qua, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã tích cực mang các sản phẩm nông sản hữu cơ đi giới thiệu tại các hội chợ quốc tế để tìm kiếm khách hàng. Trong ảnh là gian trưng bày sản phẩm gạo tại hội chợ ASEAN - Ấn Độ năm 2017. Ảnh: Tư liệu

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao, đơn vị tổ chức đoàn doanh nghiệp tham dự hội chợ, lý giải cụm từ "lần đầu tiên" bởi từ trước tới nay, chỉ có các công ty riêng lẻ tham gia sự kiện (thuê gian hàng từ một đơn vị trung gian).

“Đây là lần đầu tiên các doanh nghiệp cùng tham gia với tư cách đoàn Việt Nam, có gian hàng chung tại một hội chợ quốc tế. Chúng tôi phối hợp với thương vụ Việt Nam tại Thái Lan nhưng không nhận khoản tài trợ nào từ ngân sách”, bà Hạnh nói tại buổi gặp gỡ phóng viên diễn ra ngày 22-5.

Cũng theo bà Hạnh, 30 doanh nghiệp tham gia trong đoàn lần này gồm những nhà sản xuất thực phẩm đầu ngành tại Việt Nam và giới thiệu các sản phẩm đạt chứng nhận hữu cơ như sữa Vinamilk, trái cây sấy Vinamit, dừa Betrimex, gạo ST24, gạo Trung An, gạo Ecotiger…

Bên cạnh đó còn có các doanh nghiệp đặc sản thuộc các tỉnh ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp) và một số doanh nghiệp có sản phẩm có chỉ dẫn địa lý đang thương mại tốt như tiêu Quảng Trị, điều Bình Phước, nước mắm Phú Quốc; dừa, bưởi da xanh Bến Tre.

Việc mang các thực phẩm đặc trưng và được chứng nhận hữu cơ kể trên, theo bà Hạnh là cách để thu hút khách hàng quốc tế (nhờ sự khác biệt là trái cây tươi nhiệt đới) và cũng là để xóa đi tiếng xấu về nông sản không an toàn của Việt Nam nhiều năm qua.

Đặc biệt, để thu hút khách tham quan, ngoài các gian hành tiêu chuẩn của các doanh nghiệp thì ban tổ chức còn thiết kế một khu vực chung theo chủ đề “Làng hữu cơ và thiên nhiên”, trang trí bằng hoa sen Đồng Tháp, thuyền thúng miền Trung…

Ngoài ra, đoàn Việt Nam sẽ có chương trình “Cooking show” do Nghệ nhân ẩm thực Bùi Thị Sương cùng Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển ẩm thực Việt Nam thực hiện. Mỗi ngày, lần lượt sẽ có các món ăn như gỏi bưởi Bến Tre - tôm thiên nhiên Cà Mau; gỏi xoài Đồng Tháp - tôm khô Trà Vinh; cốm dẹp Trà Vinh - dừa nạo; chả giò rế Cần Thơ nhân sen Đồng Tháp; tôm rang dừa Bến Tre - cơm nắm; chè nhãn hạt sen Đồng Tháp chế biến tại hội chợ để mời khách nếm thử.

In bài Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI-DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
GIAO THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
THỊ TRƯỜNG ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
HẠ TẦNG
DỰ ÁN
CHUYỂN ĐỘNG DOANH NGHIỆP
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH-BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG-DOANH NGHIỆP
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.