Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Quy trình hợp quy đồ chơi trẻ em như thế nào?

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Quy trình hợp quy đồ chơi trẻ em như thế nào?

(TBKTSG Online) – Trên thị trường, đồ chơi trẻ em vẫn đang được bày bán mà chưa có tem hợp quy CR. Nhiều doanh nghiệp băn khoăn chưa hiểu rõ về quy trình chứng nhận, công bố và gắn dấu hợp quy như thế nào, còn người tiêu dùng đang có những âu lo trước chất lượng đồ chơi còn bị thả nổi.

Bắt đầu từ 16-9, theo quy định, tất cả các loại đồ chơi trẻ em trước khi lưu hành trên thị trường, cả nhập khẩu lẫn sản xuất trong nước phải được kiểm soát theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, từ các yếu tố cơ lý, cho đến các hóa chất, để bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

Các doanh nghiệp cần phải làm gì, trải qua các thủ tục nào, để có thể đáp ứng được các yêu cầu kịp tiến độ, vừa không phải mất thời gian, vừa đỡ tốn chi phí? Những mặt hàng nào cần phải chứng nhận hợp quy, và làm thế nào để phân biệt đâu là đồ chơi trẻ em, đâu là dụng cụ thể thao, đâu là giáo cụ học tập? Người tiêu dùng có yên tâm hơn với chất lượng của đồ chơi trẻ em khi có tem chứng nhận CR hay không?

Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online đã mời chuyên gia Hoàng Lâm, Phó giám đốc Trung tâm Kỹ thuật đo lường chất lượng 3 (QUATEST 3) giải đáp những thắc mắc của bạn đọc xung quanh quy trình hợp quy đồ em và các tiêu chuẩn an toàn của sản phẩm đồ chơi trẻ em trên thị trường.

Ngay từ bây giờ bạn đọc có thể đặt câu hỏi ở box bên dưới. Thời gian trả lời sẽ bắt đầu từ ngày 25-8 và kết thúc vào ngày 4-9-2010.

Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới