Thứ Sáu, 26/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Doanh nghiệp tự in hóa đơn như thế nào?

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Doanh nghiệp tự in hóa đơn như thế nào?

Ông Nguyễn Trọng Hạnh, Phó cục trưởng Cục Thuế TPHCM

(TBKTSG Online) – Theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP, từ 1-1-2011, các doanh nghiệp sẽ phải tự in hóa đơn hoặc dùng hóa đơn điện tử, tự chủ trong việc sử dụng hóa đơn thay mua và sử dụng hóa đơn do Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế phát hành. Đây được xem là thay đổi quan trọng trong nhận thức và việc sử dụng hóa đơn chứng từ trên toàn quốc, xóa bỏ tình trạng doanh nghiệp xếp hàng chờ mua hóa đơn tại cơ quan thuế.

Tuy nhiên, cộng đồng doanh nghiệp vẫn còn khá nhiều băn khoăn với quy định mới. Đối với những doanh nghiệp nhỏ, sử dụng mỗi năm chỉ từ 1 đến 2 cuốn hóa đơn, việc tự in hóa đơn là một khó khăn không nhỏ. Bên cạnh đó là những lo ngại về việc quản lý hóa đơn phát hành, phân biệt hóa đơn thật giả…

Trước những băn khoăn của doanh nghiệp, Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online đã mời ông Nguyễn Trọng Hạnh, Phó cục trưởng Cục Thuế TPHCM, tham gia chuyên mục “Hỏi đáp về Nghị định 51 về quản lý và tự in hóa đơn”. Mọi thắc mắc của doanh nghiệp như sẽ thực hiện chuyển đổi ra sao, phải chuẩn bị thiết kế mãu, phương án bảo mật ra sao, loại hình doanh nghiệp nào thì nên dùng loại hóa đơn nào; các doanh nghiệp nào có thể sử dụng hóa đơn điện tử… sẽ được ông Hạnh hướng dẫn, trả lời cụ thể.

Thời gian nhận và giải đáp, trả lời câu hỏi của bạn đọc sẽ kéo dài từ ngày 4-10 đến 18-10. Kính mời độc giả tham gia đặt câu hỏi ở box bên dưới.

`Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới