Chủ Nhật,  22/7/2018, 23:17 
Đặt báo in

Thái Lan: du lịch thong thả hút khách lớn tuổi

Ngọc Yến
Chủ Nhật,  21/8/2011, 10:49 

Thái Lan: du lịch thong thả hút khách lớn tuổi

Ngọc Yến

Du lịch thong thả hút khách lớn tuổi. Ảnh: TL

(TBKTSG Online) - Cục Du lịch Thái Lan (TAT) sẽ giới thiệu sản phẩm mới “du lịch thong thả” được thiết kế cùng sự xuất hiện của hiện tượng kép: thế hệ Baby Boomer ngày càng lớn tuổi và ý thức về môi trường phát triển.

Thế hệ Baby Boomers ở phương Tây – chỉ những người sinh ra sau Thế chiến II - đại diện cho thị trường du lịch to lớn và được xem là khách du lịch cao cấp.

Một nghiên cứu của TAT cho thấy nhóm du khách lớn tuổi này hiện lên đến con số 700 triệu người, chiếm 10,1% trên tổng số 6,94 tỉ dân số toàn cầu. Từ năm 2006-2026, ước tính khoảng 77 triệu người Mỹ sẽ đến tuổi nghỉ hưu. Mỗi ngày, khoảng 8.000 người Mỹ và 8.500 người Nhật Bản kỷ niệm sinh nhật thứ 60, nghiên cứu cho biết.

Bà Pattamat Wongpattanasiri, Giám đốc điều hành quảng bá sản phẩm, nói nhóm đối tượng trên có nhiều thời gian và tiền bạc và chuộng các dịch vụ có chất lượng cao, bao gồm cả chăm sóc sức khỏe.

Tương tự, hai phần ba du khách Mỹ, Úc quan tâm đến loại hình du lịch cộng đồng và du lịch xanh, trong khi đến 90% du khách châu Âu chọn các khách sạn ý thức về môi trường và quan tâm đến du lịch bền vững. Nghiên cứu cũng cho thấy hơn 70% du khách Mỹ, Úc và Anh sẵn sàng trả cao hơn cho các khách sạn, sản phẩm và các hoạt động xanh, bà Wongpattanasiri chia sẻ.

Bà Wongpattanasiri cho biết những yếu tố trên khiến TAT cần quảng bá các điểm đến xanh mạnh mẽ hơn như Koh Samui ở miền Nam; tỉnh Nan và Mae Hong Son của huyện Pai miền Bắc và Loei thuộc huyện Chiang Khan ở Đông Bắc.

“Những chỗ trên lý tưởng cho du khách thời thượng, bằng chứng là thành công của chúng trong chiến dịch du lịch thong thả Thái Lan của chúng tôi cho khách châu Âu” - bà nói. Bốn địa điểm trên được nhấn mạnh trong dự án thí điểm của TAT, bà Pattamat cho biết.

“Tỉnh Nan hoàn hảo cho du lịch xanh, du lịch cộng đồng, thoải mái cùng với tinh thần địa phương mạnh mẽ và bảy công viên quốc gia. Còn điểm mạnh của huyện Pai và Chiang Khan là những nơi này gồm các nhóm dân tộc sinh sống cùng với phong tục tập quán thú vị. Trong khi đó, Koh Samui đang thay đổi từng ngày nhờ sự hợp tác giữa cư dân địa phương, chủ khách sạn và các nhà điều hành du lịch, những người đang cố gắng biến hòn đảo thành địa điểm du lịch xanh” - bà Pattamat nói.

TAT đã công bố các tài liệu hướng tới du lịch xanh và và gửi cho các văn phòng của TAT ở nước ngoài để họ sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị. “Thái Lan đã có loạt sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, điều đó giúp chúng tôi thiết kế sản phẩm đáp ứng từng thị trường cụ thể” - bà Pattamat nói. Sân gôn là một ví dụ. Thái Lan có 240 sân gôn chất lượng trong phạm vi cả nước và người chơi có thể sử dụng dịch vụ quanh năm với giá cả phải chăng, bà Pattamat cho biết.

(theo Bangkok Post)

In bài Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI-DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
GIAO THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
THỊ TRƯỜNG ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
HẠ TẦNG
DỰ ÁN
CHUYỂN ĐỘNG DOANH NGHIỆP
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH-BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG-DOANH NGHIỆP
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.
Thái Lan: du lịch thong thả hút khách lớn tuổi
Chủ Nhật,  21/8/2011, 10:49 
Ngọc Yến

Thái Lan: du lịch thong thả hút khách lớn tuổi

Ngọc Yến

Du lịch thong thả hút khách lớn tuổi. Ảnh: TL

(TBKTSG Online) - Cục Du lịch Thái Lan (TAT) sẽ giới thiệu sản phẩm mới “du lịch thong thả” được thiết kế cùng sự xuất hiện của hiện tượng kép: thế hệ Baby Boomer ngày càng lớn tuổi và ý thức về môi trường phát triển.

Thế hệ Baby Boomers ở phương Tây – chỉ những người sinh ra sau Thế chiến II - đại diện cho thị trường du lịch to lớn và được xem là khách du lịch cao cấp.

Một nghiên cứu của TAT cho thấy nhóm du khách lớn tuổi này hiện lên đến con số 700 triệu người, chiếm 10,1% trên tổng số 6,94 tỉ dân số toàn cầu. Từ năm 2006-2026, ước tính khoảng 77 triệu người Mỹ sẽ đến tuổi nghỉ hưu. Mỗi ngày, khoảng 8.000 người Mỹ và 8.500 người Nhật Bản kỷ niệm sinh nhật thứ 60, nghiên cứu cho biết.

Bà Pattamat Wongpattanasiri, Giám đốc điều hành quảng bá sản phẩm, nói nhóm đối tượng trên có nhiều thời gian và tiền bạc và chuộng các dịch vụ có chất lượng cao, bao gồm cả chăm sóc sức khỏe.

Tương tự, hai phần ba du khách Mỹ, Úc quan tâm đến loại hình du lịch cộng đồng và du lịch xanh, trong khi đến 90% du khách châu Âu chọn các khách sạn ý thức về môi trường và quan tâm đến du lịch bền vững. Nghiên cứu cũng cho thấy hơn 70% du khách Mỹ, Úc và Anh sẵn sàng trả cao hơn cho các khách sạn, sản phẩm và các hoạt động xanh, bà Wongpattanasiri chia sẻ.

Bà Wongpattanasiri cho biết những yếu tố trên khiến TAT cần quảng bá các điểm đến xanh mạnh mẽ hơn như Koh Samui ở miền Nam; tỉnh Nan và Mae Hong Son của huyện Pai miền Bắc và Loei thuộc huyện Chiang Khan ở Đông Bắc.

“Những chỗ trên lý tưởng cho du khách thời thượng, bằng chứng là thành công của chúng trong chiến dịch du lịch thong thả Thái Lan của chúng tôi cho khách châu Âu” - bà nói. Bốn địa điểm trên được nhấn mạnh trong dự án thí điểm của TAT, bà Pattamat cho biết.

“Tỉnh Nan hoàn hảo cho du lịch xanh, du lịch cộng đồng, thoải mái cùng với tinh thần địa phương mạnh mẽ và bảy công viên quốc gia. Còn điểm mạnh của huyện Pai và Chiang Khan là những nơi này gồm các nhóm dân tộc sinh sống cùng với phong tục tập quán thú vị. Trong khi đó, Koh Samui đang thay đổi từng ngày nhờ sự hợp tác giữa cư dân địa phương, chủ khách sạn và các nhà điều hành du lịch, những người đang cố gắng biến hòn đảo thành địa điểm du lịch xanh” - bà Pattamat nói.

TAT đã công bố các tài liệu hướng tới du lịch xanh và và gửi cho các văn phòng của TAT ở nước ngoài để họ sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị. “Thái Lan đã có loạt sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, điều đó giúp chúng tôi thiết kế sản phẩm đáp ứng từng thị trường cụ thể” - bà Pattamat nói. Sân gôn là một ví dụ. Thái Lan có 240 sân gôn chất lượng trong phạm vi cả nước và người chơi có thể sử dụng dịch vụ quanh năm với giá cả phải chăng, bà Pattamat cho biết.

(theo Bangkok Post)

Chia sẻ:
   

Mobile

Thái Lan: du lịch thong thả hút khách lớn tuổi
Chủ Nhật,  21/8/2011, 10:49 
Ngọc Yến

Thái Lan: du lịch thong thả hút khách lớn tuổi

Ngọc Yến

Du lịch thong thả hút khách lớn tuổi. Ảnh: TL

(TBKTSG Online) - Cục Du lịch Thái Lan (TAT) sẽ giới thiệu sản phẩm mới “du lịch thong thả” được thiết kế cùng sự xuất hiện của hiện tượng kép: thế hệ Baby Boomer ngày càng lớn tuổi và ý thức về môi trường phát triển.

Thế hệ Baby Boomers ở phương Tây – chỉ những người sinh ra sau Thế chiến II - đại diện cho thị trường du lịch to lớn và được xem là khách du lịch cao cấp.

Một nghiên cứu của TAT cho thấy nhóm du khách lớn tuổi này hiện lên đến con số 700 triệu người, chiếm 10,1% trên tổng số 6,94 tỉ dân số toàn cầu. Từ năm 2006-2026, ước tính khoảng 77 triệu người Mỹ sẽ đến tuổi nghỉ hưu. Mỗi ngày, khoảng 8.000 người Mỹ và 8.500 người Nhật Bản kỷ niệm sinh nhật thứ 60, nghiên cứu cho biết.

Bà Pattamat Wongpattanasiri, Giám đốc điều hành quảng bá sản phẩm, nói nhóm đối tượng trên có nhiều thời gian và tiền bạc và chuộng các dịch vụ có chất lượng cao, bao gồm cả chăm sóc sức khỏe.

Tương tự, hai phần ba du khách Mỹ, Úc quan tâm đến loại hình du lịch cộng đồng và du lịch xanh, trong khi đến 90% du khách châu Âu chọn các khách sạn ý thức về môi trường và quan tâm đến du lịch bền vững. Nghiên cứu cũng cho thấy hơn 70% du khách Mỹ, Úc và Anh sẵn sàng trả cao hơn cho các khách sạn, sản phẩm và các hoạt động xanh, bà Wongpattanasiri chia sẻ.

Bà Wongpattanasiri cho biết những yếu tố trên khiến TAT cần quảng bá các điểm đến xanh mạnh mẽ hơn như Koh Samui ở miền Nam; tỉnh Nan và Mae Hong Son của huyện Pai miền Bắc và Loei thuộc huyện Chiang Khan ở Đông Bắc.

“Những chỗ trên lý tưởng cho du khách thời thượng, bằng chứng là thành công của chúng trong chiến dịch du lịch thong thả Thái Lan của chúng tôi cho khách châu Âu” - bà nói. Bốn địa điểm trên được nhấn mạnh trong dự án thí điểm của TAT, bà Pattamat cho biết.

“Tỉnh Nan hoàn hảo cho du lịch xanh, du lịch cộng đồng, thoải mái cùng với tinh thần địa phương mạnh mẽ và bảy công viên quốc gia. Còn điểm mạnh của huyện Pai và Chiang Khan là những nơi này gồm các nhóm dân tộc sinh sống cùng với phong tục tập quán thú vị. Trong khi đó, Koh Samui đang thay đổi từng ngày nhờ sự hợp tác giữa cư dân địa phương, chủ khách sạn và các nhà điều hành du lịch, những người đang cố gắng biến hòn đảo thành địa điểm du lịch xanh” - bà Pattamat nói.

TAT đã công bố các tài liệu hướng tới du lịch xanh và và gửi cho các văn phòng của TAT ở nước ngoài để họ sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị. “Thái Lan đã có loạt sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, điều đó giúp chúng tôi thiết kế sản phẩm đáp ứng từng thị trường cụ thể” - bà Pattamat nói. Sân gôn là một ví dụ. Thái Lan có 240 sân gôn chất lượng trong phạm vi cả nước và người chơi có thể sử dụng dịch vụ quanh năm với giá cả phải chăng, bà Pattamat cho biết.

(theo Bangkok Post)

Chia sẻ: