Thứ Bảy, 13/12/2025
32.8 C
Ho Chi Minh City

Từ việc ‘người dân phải mua lại đất của mình’ bàn về chính sách tài chính đất đai

(KTSG) - Trong phiên thảo luận tại Quốc hội gần đây, thật bất ngờ khi một đại biểu Quốc hội nói: “Nói nhà nước quản lý nhưng thực ra đất đai dòng họ, dòng tộc người ta để lại. Người dân nói nộp tiền như hiện nay như đi mua đất của chính...

Mới

Chat với AI
Chat với AI

Tìm danh sách chương trình liên kết nước ngoài được cấp phép ở đâu?

(KTSG Online) - Trong suốt bốn năm, một trường cao đẳng ở Hà Nội rầm rộ tuyển...

Daikin Vietnam công bố hợp tác chiến lược cùng công ty Anh Nguyên (ANTS): ‘Mảnh ghép’ lý tưởng cho...

Công ty Cổ phần Daikin Air Conditioning (Vietnam) ("Daikin Vietnam") chính thức công bố ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện với Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Kỹ thuật Anh Nguyên ("Anh Nguyên"). Sự kiện này đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chiến lược mở rộng hệ sinh thái của Daikin Vietnam, nhằm cung cấp giải pháp quản lý năng lượng và tự động hóa tòa nhà (BMS) trọn gói tại thị trường Việt Nam. Sự hợp tác này không đơn thuần là phép cộng về thương hiệu, mà là sự tích hợp sâu rộng về công nghệ và quy trình vận hành, giải quyết trực tiếp các bài toán khó của thị trường.

PERSOL công bố Báo cáo Nhân sự 2025: 5 xu hướng định hình lại thị trường lao động Việt...

PERSOL vừa công bố Báo cáo Nhân sự 2025, ghi nhận 5 xu hướng nổi bật đang tái định hình bức tranh việc làm tại Việt Nam cũng như khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Báo cáo cho thấy khi các kỹ năng số hóa như phân tích dữ liệu, AI, năng lực kết hợp công nghệ – chiến lược (hybrid skills) cùng hiểu biết ESG trở nên khan hiếm, người lao động lại chuyển trọng tâm sang môi trường linh hoạt, cơ hội phát triển và định hướng nghề nghiệp dài hạn. Sự dịch chuyển này đang buộc doanh nghiệp xem xét lại chính sách thu hút và giữ chân nhân tài. Việt Nam nổi lên là thị trường tăng trưởng tuyển dụng số nhanh nhất Đông Nam Á, thúc đẩy nhu cầu nhân lực thương mại điện tử, bán lẻ đa kênh và marketing dữ liệu, đòi hỏi ứng viên am hiểu công nghệ lẫn kinh doanh.

AEON Việt Nam khai trương TTTM AEON Tân An, đánh dấu cột mốc phát triển mới tại Tây Ninh

Ngày 4-10-2025 tại Tây Ninh, công ty TNHH AEON Việt Nam chính thức tổ chức Lễ Khánh Thành Trung Tâm Thương Mại AEON Tân An - TTTM thứ 8 tại Việt Nam. Sự kiện diễn ra với sự góp mặt của lãnh đạo Trung ương, địa phương và Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM. Tọa lạc tại Trung tâm Hành chính Mới tỉnh Tây Ninh, AEON Tân An sở hữu vị trí chiến lược, kết nối thuận tiện. Với ý tưởng "Công viên cộng đồng hằng ngày", AEON Tân An mang đến không gian mua sắm hiện đại, dịch vụ đa dạng và tiện ích giải trí phong phú, hứa hẹn trở thành điểm đến lý tưởng, góp phần thúc đẩy kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Tây Ninh và khu vực lân cận.

Innova Cross dẫn đầu xu hướng hybrid

Chỉ sau gần 2 năm có mặt tại Việt Nam, Innova Cross đã cho thấy sức hút rõ rệt với tổng 9.474 xe đã được bán ra. Riêng 8 tháng đầu năm nay, mẫu MPV này đạt doanh số 2.911 xe, trong đó, phiên bản hybrid chiếm gần 40% tổng doanh số. Nhờ đó, Innova Cross hybrid trở thành xe hybrid bán chạy nhất 8 tháng đầu năm 2025 và năm 2024. Với đà tăng trưởng hiện tại, mẫu MPV này nhiều khả năng tiếp tục giữ ngôi đầu phân khúc hybrid trong năm nay.