TÀI CHÍNH DIỄN ĐÀN KINH DOANH ĐÔ THỊ CÔNG NGHỆ XÃ HỘI NÔNG NGHIỆP VĂN HÓA GIẢI TRÍ
Thứ Sáu,  28/11/2014, 05:58 (GMT+7)
Đặt báo in

Cầu Phú Mỹ đã giảm tải cho cầu Sài Gòn

Anh Quân
Thứ Hai,  22/3/2010, 20:50 (GMT+7)
Phóng to

Thu nhỏ

Add to Favorites

In bài

Gửi cho bạn bè

Cầu Phú Mỹ đã giảm tải cho cầu Sài Gòn

Anh Quân

Tình trạng ùn tắc giao thông trên cầu Sài Gòn không còn xảy ra nghiêm trọng như trước đây. Ảnh: Anh Quân

(TBKTSG Online) - Trong khoảng gần một tuần trở lại đây, tình trạng kẹt xe kéo dài qua cầu Sài Gòn (TPHCM) vào giờ cao điểm không còn xảy ra nghiêm trọng như trước, do có thêm cầu Phú Mỹ chia bớt lượng xe lớn mà kể từ ngày 18-3 đã được phép lưu thông qua cầu này.

Sau ngày 18-3, lượng xe tải lớn đi từ cảng Cát Lái và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai... đã chuyển hướng lưu thông sang cầu Phú Mỹ theo trục đường Nguyễn Văn Quỳ - Nguyễn Thị Thập rồi nối vào đại lộ Nguyễn Văn Linh (quận 7, TPHCM) để đi các tỉnh miền Tây.

Theo ghi nhận của Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online ngày 22-3, lượng xe lớn qua cầu Sài Gòn giảm hẳn so với thời điểm chưa cho xe lớn lưu thông qua cầu Phú Mỹ.

Anh Phú, chủ một cửa hàng vật liệu xây dựng gần chân cầu Sài Gòn phía quận 2 nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online: "Khoảng một tuần trở lại đây tôi không thấy tình trạng kẹt xe như trước đây nữa, lượng xe tải lớn cũng giảm hẳn”.

Vị trí đặt quảng cáoKể từ ngày 18-3, thời điểm mà các xe lớn bắt đầu được lưu thông qua cầu Phú Mỹ, lượng xe tải đi qua trục đường Tôn Đức Thắng của quận 1 cũng giảm hẳn, tình trạng ùn tắc gần cầu Khánh Hội không còn xảy ra như trước.

Theo lộ trình các xe đi từ Đồng Nai, Vũng Tàu, hoặc từ cảng Cát Lái muốn đi các tỉnh miền Tây sẽ lưu thông theo hướng tỉnh lộ 25B rồi qua cầu Phú Mỹ theo hướng Nguyễn Văn Quỳ – Nguyễn Thị Thập sau đó kết nối vào đại lộ Nguyễn Văn Linh.

Theo Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM, việc cho xe lớn lưu thông qua cầu Phú Mỹ đã rút ngắn được lộ trình đi từ cảng Cát Lái ra quốc lộ 1A để đi các tỉnh miền Tây khoảng 10 đến 15 ki lô mét. Trước đó, các phương tiện vận chuyển hàng hóa từ cảng Cát Lái để đi các tỉnh miền Tây đều phải lưu thông qua cầu Sài Gòn với lộ trình dài hơn rất nhiều so với đi qua cầu Phú Mỹ kết nối vào đại lộ Nguyễn Văn Linh để ra quốc lộ 1A.

Tuy nhiên, theo báo Sài Gòn Tiếp Thị, kể từ khi cho phép xe lớn qua cầu Phú Mỹ, tình trạng kẹt xe đã bắt đầu có dấu hiệu chuyển sang quận 7, tại các trục đường giao cắt dọc theo khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng.

Ngoài ra, tình trạng ùn tắc các xe ra vào cảng Cát Lái tại tỉnh lộ 25B vẫn thường xuyên diễn ra, tình trạng này càng trở nên nghiêm trọng hơn khi xe lớn được phép lưu thông qua cầu Phú Mỹ. Theo như quy hoạch, dự án đường liên tỉnh lộ 25B sẽ được mở rộng giai đoạn 2 có lộ giới 60 mét (lưu thông hai chiều), dài 3 ki lô mét (nối từ cảng Cát Lái đến xa lộ Hà Nội) nằm trên địa bàn quận 2.

Chia sẻ với bạn bè:
     
Mời bạn đóng góp ý kiến
Tên(*)
Địa chỉ E-mail(*)
Địa chỉ
Tiêu đề(*)
Nội dung(*)
Lưu ý : (*) là những thông tin bắt buộc.
Mã xác nhận 
 
 
* Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu.
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Thị Ngọc Huệ; Tổng thư ký tòa soạn: Nguyễn Vạn Phú.
Thư ký tòa soạn: Hoàng Lang, Thục Đoan, Huỳnh Hoa.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: (84.8) 3829 5936; Fax: (84.8) 3829 4294.
Ghi rõ nguồn "Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup. Phát triển bởi Công ty Mắt Bão.