>>TPHCM: thẩm định xong dự án tuyến tàu điện ngầm số 2 , thoi bao kinh te sai gon, thời báo kinh tế sài gòn online, tin kinh te, kinh te viet nam, tin tuc kinh te, saigontimes online, tai chinh chung khoan, ngan hang, thi truong, nong san, gia ca, gia ca phe, giá cả, giá cà phê, gia hang hoa, tien te, doanh nghiep, tài chính chứng khoán, ngân hàng, tiền tệ, thị trường, nông sản, doanh nghiệp, saigontimes group" >
TÀI CHÍNH DIỄN ĐÀN KINH DOANH ĐÔ THỊ CÔNG NGHỆ XÃ HỘI NÔNG NGHIỆP VĂN HÓA GIẢI TRÍ
Thứ Năm,  18/12/2014, 06:04 (GMT+7)
Đặt báo in

TPHCM khởi công tuyến metro số 2

Anh Quân
Thứ Ba,  24/8/2010, 14:06 (GMT+7)
Phóng to

Thu nhỏ

Add to Favorites

In bài

Gửi cho bạn bè

TPHCM khởi công tuyến metro số 2

Anh Quân

Lễ khởi công tuyến tàu điên ngầm số 2 ngày 24-8- Ảnh: Anh Quân
(TBKTSG Online) - Sáng nay 24-8, Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã tổ chức khởi công xây dựng tuyến tàu điện ngầm (metro) số 2 Bến Thành - Tham Lương với hạng mục xây dựng tường rào, nhà bảo vệ và san lấp mặt bằng depot (nhà ga và trạm bảo trì) tại quận 12.

>>TPHCM: thẩm định xong dự án tuyến tàu điện ngầm số 2

>>TPHCM sắp khởi công tuyến metro số 2

>>Bàn giao mặt bằng tuyến metro số 1 trước 15-12

Đây là nhà ga và trạm bảo trì cho toàn tuyến tàu điện ngầm số 2, được xây dựng trên diện tích khoảng 26 héc ta, bao gồm các hạng mục như: khu bảo dưỡng tàu, phòng điều khiển, bãi đậu xe...

Theo quy hoạch, tuyến metro số 2 có điểm đầu tại bến xe Tây Ninh (An Sương) chạy dọc theo đường Trường Chinh, Cách Mạng Tháng Tám, Phạm Hồng Thái, Bến Thành, Hàm Nghi, qua sông Sài Gòn sang khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Trong giai đoạn 1, thành phố sẽ xây dựng đoạn Bến Thành - Tham Lương với chiều dài 11,322 km, trong đó đi ngầm dài 9,315 km, phần còn lại là đi trên cao và đoạn nối vào khu depot. Toàn tuyến có 11 nhà ga, bao gồm 10 ga ngầm và 1 ga trên cao, các ga và đường tàu đi ngầm nằm ở độ sâu trung bình 18 mét, chiều rộng là 22 mét.

Sơ đồ hướng tuyến metro số 2- Ảnh: Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM cung cấp.
Tổng vốn đầu tư cho tuyến tàu điện ngầm số 2 (Bến Thành- Tham Lương) là 23.691 tỉ đồng (tương đương 1,247 tỉ đô la Mỹ) bằng nguồn vốn vay ODA của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) và Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW), cùng với vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước.

Theo tiến trình xây dựng của Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM, từ nay đến cuối năm sẽ hoàn tất việc tuyển chọn tư vấn, để sang năm 2011 tiến hành khảo sát và thiết kế kỹ thuật. Từ năm 2012-2015, tổ chức thi công, năm 2016 sẽ đưa vào vận hành thử nghiệm.

Trao đổi với Thời báo kinh tế Sài gòn Online tại buổi lễ khởi công, ông Nguyễn Đô Lương, Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết, depot của tuyến tàu điện ngầm số 1 tại quận 9 hiện nay về cơ bản đã xây dựng xong các hạng mục. Phần còn lại là giải phóng mặt bằng để tổ chức thi công toàn tuyến. Vấn đề này đã được thành phố chỉ đạo các quận có tuyến đường đi qua, phải bàn giao mặt bằng trước ngày 15-12 năm nay.

Chia sẻ với bạn bè:
     
Mời bạn đóng góp ý kiến
Tên(*)
Địa chỉ E-mail(*)
Địa chỉ
Tiêu đề(*)
Nội dung(*)
Lưu ý : (*) là những thông tin bắt buộc.
Mã xác nhận 
 
 
* Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu.
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Thị Ngọc Huệ; Tổng thư ký tòa soạn: Nguyễn Vạn Phú.
Thư ký tòa soạn: Hoàng Lang, Thục Đoan, Huỳnh Hoa.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: (84.8) 3829 5936; Fax: (84.8) 3829 4294.
Ghi rõ nguồn "Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup. Phát triển bởi Công ty Mắt Bão.