TÀI CHÍNH DIỄN ĐÀN KINH DOANH ĐÔ THỊ CÔNG NGHỆ XÃ HỘI NÔNG NGHIỆP VĂN HÓA GIẢI TRÍ
Thứ Ba,  29/7/2014, 05:31 (GMT+7)
Đặt báo in

 Năm 2013, đấu thầu quốc tế tuyến metro số 2

Văn Nam
Thứ Ba,  25/12/2012, 14:25 (GMT+7)
Phóng to

Thu nhỏ

Add to Favorites

In bài

Gửi cho bạn bè

Năm 2013, đấu thầu quốc tế tuyến metro số 2

Văn Nam

(TBKTSG Online) - Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết trong năm 2013 sẽ tổ chức đấu thầu quốc tế để tìm nhà thầu thi công xây dựng tuyến tàu điện ngầm (metro) số 2 trong năm 2014.

>>> Khởi công tuyến metro số 2.

>>> TPHCM thẩm định xong tuyến metro số 2.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online hôm nay (25-12), ông Nguyễn Văn Quốc, Phó trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị thành phố, cho biết hiện ban đang hoàn tất thiết kế nền tảng của dự án tuyến metro số 2 để làm cơ sở cho các nhà thầu thiết kế kỹ thuật các hạng mục dự án sau này.

Ông Quốc cho biết để thi công 10 nhà ga của tuyến tàu điện ngầm số 2, dự kiến sẽ có khoảng 1.000 hộ dân bị giải tỏa, trong đó có nhiều hộ chỉ bị giải tỏa một phần.

Đối với nhà ga Tao Đàn, nhà ga Lê Thị Riêng và một số nhà ga khác của tuyến tàu điện ngầm số 2, UBND thành phố đã có văn bản gửi các sở ban ngành ngày 24-12, trong đó giao Ban Quản lý đường sắt đô thị thành phố phối hợp với sở ngành liên quan nghiên cứu phương án bố trí nhà ga và các công trình hạ tầng kỹ thuật theo hướng giảm thiểu tối đa diện tích giải tỏa nhà dân mà vẫn bảo đảm yêu cầu kỹ thuật của đường sắt đô thị.

Sơ đồ hướng tuyến metro số 2 - Ảnh: Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM. TL.

Cũng theo văn bản của UBND thành phố, trước tháng 6-2013, Sở Quy hoạch - Kiến trúc TPHCM sẽ hoàn chỉnh quy hoạch không gian ngầm đô thị tại khu vực 2 nút giao thông lớn là Công trường Dân chủ và Ngã sáu Cộng hòa để làm cơ sở cho việc kết nối với các nhà ga đường sắt đô thị.

Theo UBND thành phố, đến nay Sở Quy hoạch - Kiến trúc thành phố vẫn chưa thực hiện xong đồ án quy hoạch không gian ngầm đô thị. Do vậy, UBND thành phố yêu cầu trước mắt sở này phải hoàn chỉnh quy hoạch không gian ngầm đô thị tại khu vực 2 nút giao thông lớn nói trên.

UBND TPHCM còn yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc phải sớm hoàn thành đồ án quy hoạch không gian ngầm đô thị gắn với các tuyến tàu điện ngầm, đặc biệt là các nhà ga đường sắt đô thị để giảm thiểu sự chênh lệch sau này.

Trước đó vào ngày 24-8-2010, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã khởi công xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 với các hạng mục tường rào, nhà bảo vệ và san lấp mặt bằng depot (nhà ga và trạm bảo trì) tại quận 12.

Tổng vốn đầu tư cho tuyến tàu điện ngầm số 2 là 23.700 tỉ đồng bằng nguồn vốn vay ODA của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) và Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW), cùng với vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước.

Tuyến tàu điện ngầm số 2 có điểm đầu tại bến xe Tây Ninh (An Sương) chạy dọc theo đường Trường Chinh, Cách Mạng Tháng Tám, Phạm Hồng Thái, Bến Thành, Hàm Nghi, qua sông Sài Gòn sang khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM, dưới hệ thống giao thông mặt đất của thành phố đang có hơn 4.430 km đường ống cấp nước các loại, hơn 1.142 km cống thoát nước và hàng trăm hầm ngầm của các cao ốc.

 

 

Chia sẻ với bạn bè:
     
Mời bạn đóng góp ý kiến
Tên(*)
Địa chỉ E-mail(*)
Địa chỉ
Tiêu đề(*)
Nội dung(*)
Lưu ý : (*) là những thông tin bắt buộc.
Mã xác nhận 
 
 
* Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu.
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Thị Ngọc Huệ; Tổng thư ký tòa soạn: Nguyễn Vạn Phú.
Thư ký tòa soạn: Hoàng Lang, Thục Đoan, Huỳnh Hoa.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: (84.8) 3829 5936; Fax: (84.8) 3829 4294.
Ghi rõ nguồn "Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup. Phát triển bởi Công ty Mắt Bão.