TÀI CHÍNH DIỄN ĐÀN KINH DOANH ĐÔ THỊ CÔNG NGHỆ XÃ HỘI NÔNG NGHIỆP VĂN HÓA GIẢI TRÍ
Thứ Năm,  24/7/2014, 22:25 (GMT+7)
Đặt báo in Liên hệ

 “Siêu xe” thực sự cho đường phố Việt Nam

Minh Tuấn
Thứ Ba,  16/8/2011, 16:13 (GMT+7)
Phóng to

Thu nhỏ

Add to Favorites

In bài

Gửi cho bạn bè

“Siêu xe” thực sự cho đường phố Việt Nam

Minh Tuấn

(TBKTSG Online) - Trong vài năm trở lại đây, những siêu xe như Ferrari, Lamborghini, Porsche, Bentley,… đã không còn xa lạ với người hâm mộ xe hơi Việt Nam. Khả năng vận hành tuyệt vời của những siêu xe nổi tiếng này là điều không có gì phải nghi ngờ. Tuy nhiên, liệu chúng có phù hợp điều kiện đường xá tại Việt Nam và khả năng tài chính của hầu hết người đam mê xe hơi hay không lại là một vấn đề khác.

Điều khiển một chiếc Lamborghini hay Ferrari có dễ hay không? Câu trả lời là “Không”. Chủ nhân của các siêu xe này thường phải trải qua một thời gian dài để có thể sử dụng thuần thục, nhất là học cách “kiềm chế” sức mạnh của chúng.

Hơn nữa, để điều khiển những chiếc xe trên với điều kiện đường xá tại Việt Nam lại càng gian nan hơn, các siêu xe như Ferrari và Lamborghini đều có gầm rất thấp mà mặt đường tại Việt Nam thì lại có quá nhiều loại ổ gà, ổ voi. Đó là lý do tại sao có những siêu xe ở Việt Nam thường xuyên được “trùm mền”, chỉ được sử dụng ở một số dịp đặc biệt.

Ngoài việc không phù hợp về điều kiện sử dụng, chi phí cũng là một vấn đề lớn cho những người đam mê xe xịn. Với mức thuế hiện nay, một siêu xe tại Việt Nam sẽ có giá bằng 2-3 lần siêu xe tại các nước phát triển. Mua xe là một chuyện, “nuôi” xe lại là một chuyện khác. Chẳng hạn, giá thay một bình nhớt chính hãng dành cho các dòng xe Ferrari có một mức giá khiến cho nhiều người sửng sốt: hơn 5.000 đô la Mỹ! Các linh kiện thay thế cũng có mức giá hàng nghìn đô la Mỹ và không sẵn có tại Việt Nam, phải đặt hàng từ nước ngoài. Những lý do trên khiến cái giá của “siêu xe” trở nên quá lớn với những người đam mê xe hơi tại Việt Nam.

Để thỏa mãn mong muốn có một chiếc xe có khả năng vận hành đỉnh cao, có chi phí sử dụng vừa phải, có thể sử dụng hàng ngày, chúng tôi xin gợi ý một số mẫu xe mạnh mẽ nhưng linh hoạt, hấp dẫn từ mọi ánh nhìn, phù hợp với điều kiện đường xá Việt Nam và quan trọng là có giá không quá đắt đỏ với hầu hết người chơi xe.

1. Subaru Impreza WRX STI 2011

Subaru Impreza WRX STI 2011 - Ảnh: Autoblog

Dù là phiên bản Sedan hay Hatchback thì Subaru Impreza STI đều có một thiết kế vô cùng mạnh mẽ, rất sắc cạnh và cá tính. Phần hốc bánh xe được thiết kế nổi hẳn lên tạo vẻ đẹp cơ bắp, vốn dĩ ít khi xuất hiện trên các chiếc xe Nhật Bản.

Với động cơ DOHC 4 xylanh tăng áp có dung tích 2.457cc, công suất 305 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 290 lb-ft tại 4.000 vòng/phút, Subaru Impreza thừa sức làm hài lòng những người chơi xe với những cung đường tại Việt Nam.

Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,5 giây, cộng thêm sự linh hoạt giúp cho Impreza STI không “ngán” bất cứ chiếc Ferrari hay Lamborghini nào trên đường phố Việt Nam.

Hơn nữa, sở hữu Impreza STI đồng nghĩa với việc bạn có thể dễ dàng thực hiện những pha Drift biểu diễn như trong phim hành động hay các clip quảng cáo của tay đua lừng danh Ken Block. Và còn một điều mà Subaru Impreza STI có thể làm được mà Ferrari, Lamborghini không thể, đó là đưa cả gia đình 5 người của mình vi vu vào dịp cuối tuần.

Bạn có thể tận hưởng niềm vui với khả năng vận hành xuất sắc của Impreza, vừa có thể trò chuyện cùng gia đình thân yêu của mình. Hiện nay, giá tham khảo của Subaru Impreza STI trên AutoTrader.com.vn khoảng 1,88 tỷ đồng. Đây là cái giá chấp nhận được để bạn đã có thể sở hữu một siêu xe đường phố mà vẫn yên tâm với chế độ bảo hành và các linh kiện thay thế của Motor Image – nhà phân phối chính thức tại Việt Nam.

Ưu điểm:

+ Động cơ mạnh mẽ, dễ điều khiển và linh hoạt trên đường phố.

+ Thiết kế cá tính, mạnh mẽ, mang phong cách đua.

+ Có hai phiên bản để lựa chọn Sedan và Hatchback.

+ Giá mua xe và chi phí sử dụng phù hợp, được bảo hành tại Việt Nam.

Nhược điểm:

+ Nội thất chưa được tiện nghi.

+ Chưa mang dáng vấp của một siêu xe thực sự.

>> Xem thêm hình Subaru Impreza STI

2. Porsche Boxter Spyder 2011

Porsche Boxter Spyder 2011 - Ảnh: Autoblog

Chắc hẳn những người hâm mộ Porsche luôn nghĩ đến cái tên 911. Tuy nhiên, với sức mạnh “dư thừa” và giá bán “khủng hoảng” thì 911 có lẽ không còn phù hợp với các tín đồ xe hơi tại Việt Nam nữa. Chiếc 911 rẻ nhất mà Porsche Việt Nam phân phối trên thị trường là phiên bản 911 Carrera, có giá bán xấp xỉ 5 tỷ đồng. Các phiên bản 911 turbo, 911 GT3 RS, 911 GT2 RS đều có giá trên 8 tỷ đồng.

Tuy nhiên, người anh em của 911, Boxter Spider, lại rất phù hợp cho những người đam mê ô tô tại Việt Nam, khi giá bán khoảng 3,8 tỷ đồng. Bạn có băn khoăn khi chúng tôi lại chọn phiên bản Spyder mui trần mà không chọn Coupe? 3 lý do sau đây sẽ làm bạn hài lòng.

Thứ nhất, Spyder có phong cách thiết kế tuyệt đẹp kiểu cổ điển của các mẫu xe đua Porsche năm 60, lại mang hình ảnh của siêu xe đàn anh Carrera GT. Đây là điểm khác biệt dễ nhận thấy của phiên bản Spyder, trong khi bản Coupe lại không mang nhiều điểm nhấn và quá giống với 911 cũng như Cayman.

Thứ hai, phiên bản Spyder nhẹ hơn và mạnh hơn. Cụ thể là nhẹ hơn 80kg, mạnh hơn 65 mã lực so với bản Coupe. Điều này giúp cho Boxter Spyder tăng tốc nhanh hơn và đặc biệt là sẽ linh hoạt hơn trên đường phố Việt Nam.

Thứ ba, đây là một “siêu xe” đường phố có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời. Với động cơ 6 xi lanh thẳng hàng, dung tích 3,4 lít, công suất 320 mã lực, momen xoắn 370 Nm, Boxter Spyder chỉ tiêu tốn khoảng 9,3 lít cho 100km. Điều này có được nhờ trọng lượng siêu nhẹ 1.285 kg, do chiếc xe đã thay thế mui cứng bằng mui mềm.

Với 3 lý do trên, Porsche Boxter Spyder xứng đáng là một siêu xe trên đường phố Việt Nam, một chiếc xe mà bạn có thể sử dụng hàng ngày, lại vừa có thể giúp bạn tự tin với những cú tăng ga nhanh đến chóng mặt. Hãy tưởng tượng bạn đang dạo quanh bờ biển Vũng Tàu hay Nha Trang cùng Boxter Spyder, bạn vẫn có thể đón những cơn gió biển mát lạnh, vẫn có thể nghe tiếng sóng rì rào quyện vào âm thanh đầy phấn khích mang tên Porsche đến từ phía sau.

Ưu điểm:

+ Khả năng vận hành tuyệt vời, trọng lượng nhẹ.

+ Thiết kế xuất sắc.

+ Tiết kiệm nhiên liệu.

+ Linh hoạt, phù hợp với điều kiện đường xá tại Việt Nam.

Khuyết điểm:

+ Mui xe đóng mở bất tiện.

+ Giá bán còn hơi cao.

>> Xem thêm hình Porsche Boxter Spyder

3. BMW M3

BMW M3 - Ảnh: Autoblog

Dù M3 không được phân phối và bảo hành tại Việt Nam, nhưng danh tiếng và khả năng vận hành đỉnh cao là lý do khiến chúng tôi đưa M3 vào danh sách này. Trải qua 4 thế hệ, BMW M3 đã là một tượng đài trong làng xe thể thao của thế giới, cũng là niềm mơ ước của nhiều người đam mê thương hiệu BMW.

Không mang trên mình động cơ V10 hay V12 như Lamborghini, không có nội thất xa xỉ như Bentley hay Maserati, nhưng chắc chắn rằng bạn sẽ vô cùng hãnh diện khi lái M3 trên đường phố Việt Nam. Với sức mạnh 414 mã lực từ động cơ V8 4.0L, M3 thừa sức chinh phục mọi cung đường tại Việt Nam.

Ngoài hệ thống lái cho cảm giác chân thật và thú vị, M3 thế hệ hiện nay còn mang đến sự tiện nghi với hệ thống M Drive có khả năng cho phép người lái cài đặt cấu hình và hệ thống lái theo sở thích của mình.

Sau đó, người lái có thể kích hoạt lại chế độ đã cài đặt bằng cách nhấn nút M trên vô lăng. Trong các xe được đề cử ở trên, M3 xứng đáng là chiếc xe tiện nghi nhất. Khả năng tăng tốc của M3 sẽ khiến bạn hài lòng: từ 0-100 km/h trong vòng 4,7 giây. Hơn nữa, động cơ 4.0L của M3 luôn nằm trong các danh sách các động cơ V8 tốt nhất thế giới. Điều này hứa hẹn mang đến cho bạn một sự phấn khích tột độ khi cầm lái M3.

Còn một điều nữa sẽ khiến M3 xứng đáng là một anh hào trên đường phố Việt Nam. Đó chính là chiếc xe của bạn sẽ là M3 chính hiệu! Hiện nay không ít chủ xe dòng BMW 3 Series đã độ cho chiếc xe của mình trở thành M3. Nhưng cho dù có độ đến đâu đi nữa thì ngoại hình và khả năng vận hành cũng không thể sánh với M3 chính hiệu. Và như tạp chí Business Week đã nói rằng “Không thể cải tiến BMW M3 được nữa, vì mọi thứ đã quá tuyệt vời”, M3 xứng đáng là một chiếc xe mơ ước cho những người đam mê xe hơi tại Việt Nam.

Ưu điểm:

+ Mạnh mẽ, đậm chất thể thao.

+ Tiện nghi, có thể sử dụng hàng ngày.

+ Khả năng vận hành tuyệt vời, hệ thống lái xuất sắc.

Nhược điểm:

Bản thân M3 là chiếc xe gần như không có bất kì nhược điểm đáng kể nào. Nhưng đáng tiếc là M3 không được phân phối tại Việt Nam. Giá bán của M3 hiện nay tương đương với Porsche Boxter Spyder, khoảng gần 4 tỷ đồng nếu nhập khẩu mới 100% về Việt Nam.

>> Xem thêm hình BMW M3

Chia sẻ với bạn bè:
     
Mời bạn đóng góp ý kiến
Tên(*)
Địa chỉ E-mail(*)
Địa chỉ
Tiêu đề(*)
Nội dung(*)
Lưu ý : (*) là những thông tin bắt buộc.
Mã xác nhận 
 
 
* Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu.
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Thị Ngọc Huệ; Tổng thư ký tòa soạn: Nguyễn Vạn Phú.
Thư ký tòa soạn: Hoàng Lang, Thục Đoan, Huỳnh Hoa.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: (84.8) 3829 5936; Fax: (84.8) 3829 4294.
Ghi rõ nguồn "Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup. Phát triển bởi Công ty Mắt Bão.