TÀI CHÍNH DIỄN ĐÀN KINH DOANH ĐÔ THỊ CÔNG NGHỆ XÃ HỘI NÔNG NGHIỆP VĂN HÓA GIẢI TRÍ
Thứ Bảy,  25/10/2014, 11:15 (GMT+7)
Đặt báo in

 Trải nghiệm cùng Audi A8 2011

Kim Minh
Thứ Năm,  3/3/2011, 23:50 (GMT+7)
Phóng to

Thu nhỏ

Add to Favorites

In bài

Gửi cho bạn bè

Trải nghiệm cùng Audi A8 2011

Kim Minh

(TBKTSG Online) - Nhóm thử nghiệm (Autoblog) đã chọn một trong những đoạn đường đá dăm và quanh co hiếm thấy tại California để chiếc Audi A8 phiên bản 2011 thử sức. Và kết quả là, chiếc xe mới nhất của Audi đã tạo được những ấn tượng đặc biệt với nhóm thử nghiệm.

Đoạn đường chạy giữa thung lũng Monterey và bờ biển Thái Bình Dương ở bang California với đá dăm và sự quanh co hiếm thấy là đoạn đường được nhóm thử nghiệm chọn để chạy chiếc Audi A8 phiên bản 2011. Đoạn đường nổi tiếng này đã khiến nhiều mẫu xe gặp khó khăn bởi không phải chiếc xe nào cũng có thể vận hành trơn tru trên một con đường hình chữ chi, một bên là vực biển và một bên là núi với tốc độ khá.

Một số thành viên diễn đàn Ô tô Sài Gòn đã có dịp chạy thử phiên bản Audi A8L, phiên bản 3,0 lít, V6 TFSI (phun xăng trực tiếp từng buồng đốt) có công suất 265 mã lực nhận xét:

- Về cảm giác lái, một thành viên nói “Chỉ một đoạn đường ngắn trên cầu Phú Mỹ, chiếc Audi A8L dễ dàng tăng tốc nhanh lên đến 140-150km/h và cảm giác như đang ở tốc độ trung bình 50-70km/h mặc dù đường có nhiều chỗ không đồng đều. Hộp số 8 cấp chuyển số nhanh đến nỗi bạn không cảm nhận thay đổi về hộp số hay thường gặp ở các dòng xe khác là khựng nhẹ khi nhấn ga”.

- Nhận xét về ngoại thất, nhiều thành viên cho rằng cách thiết kế của Audi không tạo sự khác biệt nhiều so với các dòng xe cấp thấp hơn của hãng. Một thành viên nói, Audi A8 chỉ khác biệt hệ thống đèn pha mắt "xếch" phía trước, còn phần tổng quát vẫn có cái nhìn chung của các sản phẩm Audi A4 và A6.

- Còn về hệ thống giải trí, một thành viên khác cho rằng xe có quá nhiều công nghệ giải trí, tuy nhiên việc sử dụng có thể gây khó khăn vì toàn là nút bấm nhỏ li ti.

Phú Đức lược ghi

Vì là đoạn đường đá dăm nên hệ thống lốp Run-flat của Audi rất phù hợp trong trường hợp lốp xe bị xịt hoàn toàn (áp suất trong lốp bằng 0), chiếc xe vẫn có thể di chuyển được 200 km với vận tốc là 80 km/h. Nếu chạy với vận tốc thấp hơn, đương nhiên quãng đường xe chạy sẽ dài hơn.

Động cơ của xe có dung tích là 4,2 lít, 8 xi-lanh, ứng dụng công nghệ từ động cơ của xe đua, nhằm tạo công suất lớn hơn. Với hệ thống phun nhiên liệu cải tiến, A8 có thể tạo ra sức mạnh lên tới 372 mã lực và mô men xoắn cực đại là 328 pft ở vòng tua 3.500 vòng (328pft/3.500rpm). Động cơ mới nhẹ hơn đã khiến trọng lượng của A8 chỉ 1.997 kg và nó chỉ mất hơn 5,7 giây để đạt đến vận tốc 96 km/h. Cũng không phải là một gia tốc quá chậm đối với một chiếc sedan.

Dài 5.137 mm, rộng 1.949 mm, cao 1.460 mm và trục cơ sở 2.992 mm, Audi A8 mới có kích cỡ trội hơn thế hệ cũ (dài hơn 76 mm và rộng hơn 50,8 mm). Tuy nhiên mẫu xe vẫn có trọng lượng tương đương nhờ sử dụng khung xe bằng nhôm.

Ngoài sự sang trọng qua vẻ bề ngoài, xe còn thể hiện sự sang trọng thông qua vô lăng, những chiếc ghế ngồi dáng thể thao, thiết kế đơn giản nhưng hợp lý và hoàn toàn có thể điều chỉnh tùy theo ý thích của người sử dụng.

Nhóm đánh giá chúng tôi đặc biệt bị gây ấn tượng bởi những giá trị về tinh thần mà chiếc xe mang lại. Nép mình giữa những chiếc đồng hồ là một màn hình 7 inch hiển thị toàn bộ những thông tin mà lái xe cần thiết, từ hướng dẫn hướng đi đến hệ thống thông tin giải trí.

Đặc biệt Audi A8 còn hỗ trợ chức năng The Night Vision - chức năng ứng dụng camera hồng ngoại với thân nhiệt cơ thể cho phép lái xe có thể phát hiện người đi bộ và động vật qua đường, The Night Vision sẽ tự động cảnh báo lái xe thông qua một đoạn nhạc chuông hay một cảnh báo trực quan. Audi đánh giá, chức năng này rất quan trọng khi lái xe đi vào lúc đêm tối.

Tuy nhiên, điều khiến chúng tôi thấy hấp dẫn hơn là hệ thống Multi Media Interface (MMI) được hoàn thiện với nhiều đặc tính hấp dẫn và thiết kế hoàn hảo. Nằm ở bên trái của màn hình điều khiển trung tâm, lấy cảm hứng từ cánh trên các du thuyền, các tài xế có thể điều khiển toàn bộ hệ thống MMI bằng những ngón tay (MMI touch).

Hệ thống MMI của Audi A8 cũng lần đầu tiên được cung cấp những ứng dụng của Google Earth. người sử dụng có thể dự kiến lộ trình của họ trên Google Maps, Google Earth hoặc qua cổng mạng chính của Audi, và hệ thống dữ liệu sẽ được phân tích, sắp đặt và truyền tải tới tất cả các hệ thống của A8, bao gồm cả thiết bị kiểm soát và điều khiển lộ trình tự động, hệ thống đèn và hộp số tự động 8 tốc độ.

Nhóm thử nghiệm chúng tôi không dừng lại ở việc hí hoáy nghịch trên màn hình cảm ứng. Chúng tôi cố gắng dò tìm những khuyết điểm của Audi A8, chẳng hạn như khả năng kết nối của xe… Nhưng kết quả là Audi A8 cung cấp hệ thống mạng không dây cực kỳ mạnh mẽ, cho phép kết nối bất kỳ thiết bị nào có wifi. Trên xe tôi có thể truy cập trực tiếp vào Google Earth và hiện thị thì cực kỳ chi tiết và rõ ràng.

Rất khó tính trong vấn đề âm thanh, nhưng nhóm thử nghiệm chúng tôi hoàn toàn thỏa mãn với hệ thống âm thanh trên Audi A8, được trang bị hệ thống âm thanh của Bang & Olufsen nổi tiếng trên toàn thế giới với 19 loa, tích hợp 19 kênh và có công suất khủng khiếp 1.400 watts.

>> Xem thêm hình Audi A8 20011

Tại Việt Nam Audi được Công ty TNHH Ô tô Á Châu phân phối, hiện công ty chỉ nhập khẩu mẫu Audi A8L (phiên bản trục cơ sở dài - Long Wheelbase) về Việt Nam. Phiên bản A8L 2011 được Audi chào bán tại thị trường Mỹ khoảng 84 nghìn đô la Mỹ. Các công ty kinh doanh bên ngoài có nhập Audi A8L, phiên bản 4,2 lít, giá bán dự kiến là 350.000 đô la Mỹ (đã bao gồm thuế).

Nguồn: Autoblog

Chia sẻ với bạn bè:
     
Johnny Nghiem

So với BMW thì có lẽ là Audi hơn hẳn rồi, nội-ngoại thất đều rất cao cấp. Chỉ chờ đủ tiền là mua ngay một chiếc.

Mời bạn đóng góp ý kiến
Tên(*)
Địa chỉ E-mail(*)
Địa chỉ
Tiêu đề(*)
Nội dung(*)
Lưu ý : (*) là những thông tin bắt buộc.
Mã xác nhận 
 
 
* Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu.
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Thị Ngọc Huệ; Tổng thư ký tòa soạn: Nguyễn Vạn Phú.
Thư ký tòa soạn: Hoàng Lang, Thục Đoan, Huỳnh Hoa.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: (84.8) 3829 5936; Fax: (84.8) 3829 4294.
Ghi rõ nguồn "Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup. Phát triển bởi Công ty Mắt Bão.