TÀI CHÍNH DIỄN ĐÀN KINH DOANH ĐÔ THỊ CÔNG NGHỆ XÃ HỘI NÔNG NGHIỆP VĂN HÓA GIẢI TRÍ
Thứ Năm,  30/10/2014, 19:56 (GMT+7)
Đặt báo in

 Nielsen: Niềm tin người tiêu dùng Việt Nam gia tăng trong quí 2

T.Thu
Thứ Sáu,  27/7/2012, 16:14 (GMT+7)
Phóng to

Thu nhỏ

Add to Favorites

In bài

Gửi cho bạn bè

Nielsen: Niềm tin người tiêu dùng Việt Nam gia tăng trong quí 2

T.Thu

(TBKTSG Online) – Trong khi niềm tin người tiêu dùng của châu Á, nhìn chung, giảm trong quí 2-2012, thì niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam lại tăng lên, mặc dù rất nhỏ, theo Công ty Nielsen hôm 27-7.

>> Niềm tin tiêu dùng xuống thấp nhất kể từ 2010

Kết quả khảo sát của Nielsen qua các quí - Nguồn: Nielsen

Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Châu Á trong quí 2-2012 đạt 100 điểm, giảm 3 điểm so với quí 1-2012. Chỉ 5 quốc gia trong khu vực tăng điểm là Indonesia, Malaysia, Hồng Kông, Việt Nam và Hàn Quốc. Cụ thể, niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tăng một điểm lên 95.

Đây là kết quả của khảo sát toàn cầu về Niềm Tin Người Tiêu Dùng Và Dự Định Mua Sắm của Nielsen (được thực hiện đầu tiên vào năm 2005), nhằm tổng kết niềm tin, các quan ngại và xu hướng mua sắm của hơn 28000 người tiêu dùng trực tuyến ở 56 quốc gia. Trong thang điểm của Nielsen, 100 điểm được coi là ranh giới quan trọng phân định mức độ lạc quan hay bi quan của người tiêu dùng.

Theo khảo sát của Nielsen, tại Việt Nam, 46% người được hỏi cho biết họ cảm thấy triển vọng công việc là tốt hoặc rất tốt, giảm 7% so với quí 1-2012 và 11% so với cùng kỳ năm 2011.

Cứ 2 người Việt Nam được hỏi thì có 1 người (51%) thấy tình hình tài chính của mình khả quan (tốt hoặc rất tốt) trong 12 tháng tới, tăng nhẹ từ 49% trong quí 1-2012 nhưng vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái (56%).Đối với người tiêu dùng Việt Nam, tiết kiệm khoản tiền thừa sau khi đã trang trải các chi phí sinh hoạt thiết yếu vẫn là lựa chọn hàng đầu (66%).

Người tiêu dùng Việt Nam chi cho giải trí ở ngoài (28%) và nâng cấp nhà cửa (27%) ít hơn so với quí 1-2012 nhưng đi du lịch/nghỉ dưỡng (32%), mua các sản phẩm công nghệ mới (29%), quần áo mới (28%) nhiều hơn (lần lượt 28%, 27% và 25% trong quí 1-2012).

Tuy chi tiêu cho các khoản không cần thiết ít bị tác động bởi niềm tin tiêu dùng giảm, khảo sát của Nielsen cho thấy đến 86% người tiêu dùng Việt Nam cho biết đã thay đổi thói quen mua sắm để tiết kiệm chi phí sinh hoạt, các khoản được tiết kiệm nhất là điện và nước (70%), giải trí ở ngoài (63%), mua quần áo mới (63%), nâng cấp các thiết bị điện tử (53%) và điện thoại (51%).

5 quan ngại hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam

Việt Nam

Tình hình kinh tế thế giới (19%)

Công việc đảm bảo (18%)

Chi phí sinh hoạt tăng (điện nước, ga, vv) (12%)

Giá thực phẩm tăng (7%)

Sức khỏe (8%)

          

 

 

Chia sẻ với bạn bè:
     
Mời bạn đóng góp ý kiến
Tên(*)
Địa chỉ E-mail(*)
Địa chỉ
Tiêu đề(*)
Nội dung(*)
Lưu ý : (*) là những thông tin bắt buộc.
Mã xác nhận 
 
 
* Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu.
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Thị Ngọc Huệ; Tổng thư ký tòa soạn: Nguyễn Vạn Phú.
Thư ký tòa soạn: Hoàng Lang, Thục Đoan, Huỳnh Hoa.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: (84.8) 3829 5936; Fax: (84.8) 3829 4294.
Ghi rõ nguồn "Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup. Phát triển bởi Công ty Mắt Bão.