SỰ KIỆN & VẤN ĐỀ TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG DIỄN ĐÀN KINH DOANH VĂN HÓA XÃ HỘI THỊ TRƯỜNG ĐỊA ỐC THẾ GIỚI
Thứ Sáu,  20/10/2017, 12:15 (GMT+7)
Đặt báo in
Khi cửa hàng thời trang không cần… quần áo
Thứ Bảy,  14/10/2017, 13:47 (GMT+7)
(TBVTSG) - Để có thể cạnh tranh được với xu hướng lướt web và mua sắm trên mạng đang ngày càng phổ biến, Nordstrom và Walmart đã áp dụng một chiến thuật mới: mở rộng mô hình cửa hàng Guideshop. Tuy nhiên, liệu mô hình này có mang lại lợi thế cạnh tranh cho các cửa hàng truyền thống hay chỉ là biện pháp trì hoãn khỏi sự thất bại?
Chuỗi cung ứng giúp định hình ngành bán lẻ kiểu mới
Thứ Bảy,  14/10/2017, 08:52 (GMT+7)
(TBVTSG) - Khái niệm “bán lẻ kiểu mới” đang trải qua những cuộc khảo nghiệm để chinh phục niềm tin của người tiêu dùng. Xu hướng này hướng đến việc loại bỏ sự khác biệt giữa thương mại điện tử và thương mại truyền thống thông qua chuỗi cung ứng các dịch vụ trọn gói từ mua sắm đến thanh toán và giao hàng.
AI thâm nhập vào ngành bán lẻ
Thứ Tư,  11/10/2017, 14:19 (GMT+7)
(TBVTSG) - Cuộc “xâm lăng” của trí thông minh nhân tạo (Artificial Intelligence – AI) vào ngành bán lẻ đang diễn ra một cách từ từ, không ồn ào và cũng không gây sự lo ngại theo kiểu “đẩy con người ra khỏi hệ thống” như những lời dự báo trước đó.
Thị trường giao nhận: Mảnh đất hứa hẹn cho trái ngọt
Thứ Tư,  11/10/2017, 08:41 (GMT+7)
(TBVTSG) - Cùng với sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử toàn cầu, “miếng bánh” trên thị trường giao nhận ngày càng nở to, mở ra một cuộc cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt là ở phân khúc giao hàng chặng cuối (last mile delivery) từ trung tâm phân phối của doanh nghiệp đến địa chỉ của người tiêu dùng.
Amazon “đe dọa” Google về tìm kiếm
Thứ Hai,  2/10/2017, 08:38 (GMT+7)
(TBVTSG) - Người tiêu dùng đang chuyển sang chọn Amazon cho việc tìm kiếm hàng hóa trên mạng thay vì công cụ Google vốn quen thuộc nhiều năm qua.
Kinh doanh trực tuyến: Tầm nhìn dài hạn trên hành trình chông gai
Chủ Nhật,  1/10/2017, 16:12 (GMT+7)
(TBVTSG) - Trong vòng một năm qua, hàng loạt trang web bán hàng trực tuyến đã phải đóng cửa do hoạt động không có hiệu quả. Tuy nhiên, mức tăng trưởng hấp dẫn của thương mại điện tử Việt Nam (35%) tiếp tục thu hút các nhà đầu tư đổ tiền vào ngành này. Hàng loạt cái tên mới gia nhập thị trường trong bối cảnh cuộc cạnh tranh giữa các tên tuổi lớn vẫn khốc liệt. Ngoài chất lượng sản phẩm và dịch vụ, các doanh nghiệp khởi nghiệp cần có chiến lược dài hạn để sống sót trên thương trường đầy sóng gió này.
Ngành bán lẻ trực tuyến bước vào thời kỳ tăng trưởng mạnh
Chủ Nhật,  1/10/2017, 11:28 (GMT+7)
(TBVTSG) - Thị trường thương mại điện tử toàn cầu đang bước vào “mùa trăng mật”, theo lời phân tích của các chuyên gia kinh tế, trong bối cảnh người tiêu dùng giảm dần niềm hứng thú với việc mua sắm tại các cửa hàng truyền thống.
Thế hệ Z đang làm thay đổi công nghệ trực tuyến
Chủ Nhật,  1/10/2017, 07:13 (GMT+7)
(TBVTSG) - Một thế hệ người tiêu dùng mới, thế hệ Z (Z Generation) – sinh từ năm 1995 trở về sau, đang bước vào đời và tạo thành một lực lượng lao động mới, sử dụng và khai thác công nghệ mới, và hơn hết, tạo nên những ảnh hưởng và bước đột phá lớn lao trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội, đặc biệt là công nghệ và Internet.
Giúp người kinh doanh nhỏ bước vào thế giới trực tuyến
Thứ Bảy,  30/9/2017, 17:57 (GMT+7)
(TBVTSG) - Shopify, công ty công nghệ của Canada được các chuyên gia kinh tế cho rằng đánh giá là có tốc độ tăng trưởng “thần kỳ”, đã giúp hàng trăm ngàn cá nhân, hộ kinh doanh và doanh nghiệp nhỏ bước vào thế giới thương mại điện tử – một lĩnh vực tưởng chừng như rất khó gia nhập này.
Tính cạnh tranh nơi thị trường luôn đổi mới
Thứ Bảy,  30/9/2017, 10:22 (GMT+7)
(TBVTSG) - Trong thị trường thương mại điện tử ngày nay, khi mà chiếc điện thoại thông minh trở thành công cụ chính cho việc tìm kiếm dữ liệu, người tiêu dùng đang có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc mua sắm trên mạng. Điều này cũng đặt ra sự thách thức mới cho các công ty trực tuyến: làm thế nào để gia tăng năng lực cạnh tranh trong “sân chơi” thương mại số luôn luôn chuyển động.
Thu hẹp dần khoảng cách online-offline
Thứ Bảy,  30/9/2017, 10:02 (GMT+7)
(TBVTSG) - Những “ông lớn” trong ngành bán lẻ trên toàn cầu đã nhận ra rằng dù họ đang thống lĩnh về việc bán hàng trực tuyến (online) hay cửa hàng thực tế (offline) thì họ cũng không thể xem nhẹ hoặc tách rời kênh thương mại còn lại.
Omni-channel và sự sống còn của ngành bán lẻ
Thứ Hai,  18/9/2017, 18:49 (GMT+7)
(TBVTSG) - Trong nền thương mại ngày nay, sự hiện diện của đa kênh, được biết dưới tên omni-channel, đang trở thành một chiến lược kinh doanh, mà trong nhiều trường hợp sẽ quyết định số phận của một doanh nghiệp.
Giáo dục trực tuyến: Điểm mới nơi thị trường
Chủ Nhật,  17/9/2017, 15:21 (GMT+7)
(TBVTSG) - Giáo dục điện tử, hay giáo dục trực tuyến, đã xuất hiện ở Việt Nam từ cách đây hơn 10 năm nhưng mới bắt đầu nở rộ trong vòng ba năm trở lại đây. Trong khu vực châu Á, thị trường giáo dục trực tuyến ở Việt Nam được đánh giá là giàu tiềm năng và sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.
Quốc gia đông dân và nỗ lực giảm chi tiêu tiền mặt
Chủ Nhật,  17/9/2017, 07:28 (GMT+7)
(TBVTSG) - Bản báo cáo mới nhất của công ty kiểm toán Ernst & Young (EY) cho biết Trung Quốc đã vượt qua Ấn Độ và Anh để trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới trong các hoạt động sử dụng công nghệ tài chính (fintech). Sự phát triển của công nghệ tài chính đang đi cùng với sự nỗ lực giảm chi tiêu tiền mặt tại các quốc gia có nền thương mại điện tử phát triển.
Văn hóa thương mại điện tử: Đào sâu hay mở rộng?
Thứ Bảy,  16/9/2017, 07:31 (GMT+7)
(TBVTSG) - Chỉ trong vòng ba năm trở lại đây, Alibaba đã không ngừng vươn rộng. Tập đoàn này mua lại công ty thương mại điện tử đình đám của Đông Nam Á là Lazada từ tay Rocket Internet với giá 1 tỉ đô la Mỹ, đặt những bước chân đầu tiên vào thị trường tiềm năng có hơn 600 triệu dân này, và vào tháng 7 năm nay rót thêm 1 tỉ đô la nữa vào Lazada để chuẩn bị cho cơ sở hậu cần. Rồi đến tháng 8, Alibaba lại đầu tư 1,1 tỉ đô la vào công ty thương mại điện tử lớn nhất của đất nước vạn đảo Indonesia là Tokopedia. Ở khu vực Nam Á, Alibaba đầu tư 177 triệu đô la vào công ty thương mại di động PayTM của Ấn Độ nhằm tạo nên một hệ sinh thái cho mình trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ mạnh tại đất nước hơn 1,32 tỉ dân này là Flipkart và Snapdeal.
Xem tiếp >> Xem các tin đã đưa theo ngày :
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng; Tổng thư ký tòa soạn: Nguyễn Vạn Phú.
Thư ký tòa soạn: Hoàng Lang, Thục Đoan.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: (84.8) 3829 5936; Fax: (84.8) 3829 4294.
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của website này. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế
Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.