Chủ Nhật,  17/12/2017, 13:19 
Đặt báo in
Dịch vụ an toàn thông tin vẫn chưa thu hút doanh nghiệp
Thứ Năm,  23/11/2017, 17:53 
(TBKTSG Online) - Theo nhận định từ các chuyên gia bảo mật, dù các doanh nghiệp bắt đầu quan tâm tới vấn đề an toàn thông tin nhưng vẫn chưa "mặn mà" với việc thuê các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực này. Nhiều doanh nghiệp chưa quen chia sẻ thông tin về sự cố an ninh mạng.
Ví điện tử WeChat Pay chính thức hoạt động tại Việt Nam
Thứ Hai,  13/11/2017, 21:23 
(TBKTSG Online) – Ví điện tử WeChat Pay của Trung Quốc hôm 13-11 đã công bố chính thức kết nối thanh toán tại Việt Nam thông qua hợp tác với ví điện tử trong nước là VIMO để chấp nhận thanh toán cho du khách trung Quốc.
Sức hút từ thị trường Ấn Độ
Thứ Hai,  13/11/2017, 08:52 
(TBVTSG) - Các chuyên gia kinh tế đã nhận xét rằng ngành thương mại điện tử Ấn Độ lớn lên sau mỗi mùa lễ hội. Tương tự như những năm trước, mùa lễ hội Diwali diễn ra vào tháng 10 vừa qua cũng là mùa mua sắm lớn nhất trong năm, mang lại cho các công ty thương mại điện tử những doanh số lớn đến không ngờ.
Chuỗi cung ứng thời bán hàng đa kênh
Chủ Nhật,  12/11/2017, 07:42 
(TBVTSG) - Các công ty thương mại đang lần lượt chuyển sang hoạt động đa kênh (omnichannel) để có thể hiện diện mọi lúc mọi nơi trên mọi thiết bị đối với người tiêu dùng. Khi đó, chuỗi cung ứng (supply chain) trở thành nhân tố sống còn trong cuộc cạnh tranh.
Cuộc “so găng” quyết liệt trên thị trường châu Á
Thứ Bảy,  11/11/2017, 15:58 
(TBVTSG) - Hai tập đoàn Alibaba (Trung Quốc) và Amazon (Mỹ) đã xác lập vị thế thống lĩnh trên thị trường bán hàng trực tuyến ở quê nhà và giờ đây đang chạy đua rót hàng tỉ đô la Mỹ vào thị trường châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ, để chiếm lĩnh thị phần.
Thay đổi cách thức bán hàng trước sức ép trực tuyến
Thứ Bảy,  11/11/2017, 07:44 
(TBVTSG) - Khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng chuyển sang mua hàng hóa ở các kênh bán hàng trực tuyến, những “người khổng lồ” trong ngành thực phẩm và các cửa hàng truyền thống phải điều chỉnh lại phương thức bán hàng để cải thiện doanh thu.
Thị trường về sản phẩm cảm biến ở Việt Nam rất lớn
Thứ Năm,  9/11/2017, 11:06 
(TBKTSG Online) - Thị trường cho các sản phẩm sensor (cảm biến) trong nước vô cùng lớn và rất nhiều tiềm năng để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này trên thế giới đầu tư tham gia phát triển.
SaigonTel hợp tác với KDigital và Anetcom HQ
Thứ Tư,  8/11/2017, 22:56 
(TBKTSG Online) - Tối ngày 7-11, trong khuôn khổ Hội nghị Connect W 2017 diễn ra tại Hàn Quốc, Công ty cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SaigonTel) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với hai doanh nghiệp Hàn Quốc gồm Công ty Anetcom HQ và công ty KDigital.
Nỗ lực thúc đẩy thanh toán di động
Thứ Ba,  7/11/2017, 10:45 
(TBKTSG Online) - Hiện các ngân hàng, công ty công nghệ tài chính đang nỗ lực đẩy mạnh cung cấp các giải pháp thanh toán di động bởi họ cho rằng Việt Nam là thị trường tiềm năng cho cung cấp dịch vụ này.
Thanh toán số: Sức hút từ thị trường mới nổi
Thứ Hai,  30/10/2017, 14:30 
(TBVTSG) - Các dịch vụ thanh toán số, mà đại diện tiêu biểu là thanh toán di động (mobile payment), đang phát triển bùng nổ tại nhiều thị trường thương mại điện tử mới nổi, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ.
Hướng tới một xã hội không tiền mặt
Chủ Nhật,  29/10/2017, 15:46 
(TBVTSG) - Nhờ có sự phát triển của công nghệ, ngày càng có nhiều người trên thế giới sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến. Tại Việt Nam, nhận thức được tầm quan trọng của xu hướng thanh toán hiện đại này, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án phát triển việc thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2016 - 2020 với mục tiêu đến cuối năm 2020, tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán ở mức thấp hơn 10%.
Khi “người khổng lồ” vượt qua chính mình
Chủ Nhật,  29/10/2017, 08:23 
(TBVTSG) - Việc Alibaba, người khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc, đang chuẩn bị rót 15 tỉ đô la Mỹ cho việc phát triển mạng lưới cơ sở nghiên cứu trên toàn thế giới không chỉ là một sự nỗ lực làm mới bản thân mà còn là một lời thách thức cho các tập đoàn công nghệ Mỹ.
Để bán hàng đa kênh hữu hiệu
Thứ Bảy,  28/10/2017, 12:27 
(TBVTSG) - Phương thức bán lẻ đa kênh được nhìn nhận như là một cơ hội để các nhà bán lẻ bảo đảm sự thành công của họ trong tương lai. Tuy nhiên, việc đầu tư cho các chiến lược bán lẻ đa kênh có thể là một sự thách thức lớn đối với nhiều công ty vì họ thường không biết bắt đầu từ đâu.
Cùng chạy theo xu hướng bán lẻ đa kênh
Thứ Bảy,  28/10/2017, 08:17 
(TBVTSG) - Bán lẻ đa kênh” là một thuật ngữ mới xuất hiện trong những năm gần đây, cũng là giải pháp được nhiều nhà bán lẻ truyền thống lựa chọn trước những sự thay đổi lớn trong cách mà người tiêu dùng nghiên cứu, tìm kiếm và mua sắm hàng hóa. Sức ép cạnh tranh đến từ các nhà kinh doanh trực tuyến buộc các nhà bán lẻ truyền thống phải chuyển mình, và mô hình bán hàng đa kênh có khả năng đánh thức các thị trường ngách và đón nhận nhiều phân khúc khách hàng mới.
Có thể đóng học phí bằng bitcoin không?
Thứ Sáu,  27/10/2017, 20:33 
(TBKTSG Online) - Lãnh đạo Đại học FPT cho biết đang dự định cho phép sinh viên nước ngoài đóng học phí bằng bitcoin (một loại tiền kỹ thuật số). Kế hoạch này có thể thực hiện được hay không, khi bitcoin chưa được Việt Nam công nhận là tiền tệ cũng như là phương tiện thanh toán?
Khi cửa hàng thời trang không cần… quần áo
Thứ Bảy,  14/10/2017, 13:47 
(TBVTSG) - Để có thể cạnh tranh được với xu hướng lướt web và mua sắm trên mạng đang ngày càng phổ biến, Nordstrom và Walmart đã áp dụng một chiến thuật mới: mở rộng mô hình cửa hàng Guideshop. Tuy nhiên, liệu mô hình này có mang lại lợi thế cạnh tranh cho các cửa hàng truyền thống hay chỉ là biện pháp trì hoãn khỏi sự thất bại?
Chuỗi cung ứng giúp định hình ngành bán lẻ kiểu mới
Thứ Bảy,  14/10/2017, 08:52 
(TBVTSG) - Khái niệm “bán lẻ kiểu mới” đang trải qua những cuộc khảo nghiệm để chinh phục niềm tin của người tiêu dùng. Xu hướng này hướng đến việc loại bỏ sự khác biệt giữa thương mại điện tử và thương mại truyền thống thông qua chuỗi cung ứng các dịch vụ trọn gói từ mua sắm đến thanh toán và giao hàng.
AI thâm nhập vào ngành bán lẻ
Thứ Tư,  11/10/2017, 14:19 
(TBVTSG) - Cuộc “xâm lăng” của trí thông minh nhân tạo (Artificial Intelligence – AI) vào ngành bán lẻ đang diễn ra một cách từ từ, không ồn ào và cũng không gây sự lo ngại theo kiểu “đẩy con người ra khỏi hệ thống” như những lời dự báo trước đó.
Thị trường giao nhận: Mảnh đất hứa hẹn cho trái ngọt
Thứ Tư,  11/10/2017, 08:41 
(TBVTSG) - Cùng với sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử toàn cầu, “miếng bánh” trên thị trường giao nhận ngày càng nở to, mở ra một cuộc cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt là ở phân khúc giao hàng chặng cuối (last mile delivery) từ trung tâm phân phối của doanh nghiệp đến địa chỉ của người tiêu dùng.
Amazon “đe dọa” Google về tìm kiếm
Thứ Hai,  2/10/2017, 08:38 
(TBVTSG) - Người tiêu dùng đang chuyển sang chọn Amazon cho việc tìm kiếm hàng hóa trên mạng thay vì công cụ Google vốn quen thuộc nhiều năm qua.
Xem tiếp >> Xem các tin đã đưa theo ngày :
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó thư ký tòa soạn: Hồng Văn, Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294.
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của website này. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế
Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.