Mobile Area

Sữa tươi Devondale của Úc vào Việt Nam

Thứ Tư,  14/8/2013, 21:06 
Hoàng Phi

Sữa tươi Devondale của Úc vào Việt Nam

Hoàng Phi

Đại diện Devondale giới thiệu kế hoạch phát triển tại Việt Nam. Ảnh: Hoàng Phi

(TBKTSG Online) - Nhà sản xuất sữa Devondale của Úc đã có mặt tại Việt Nam với các sản phẩm sữa tươi nguyên chất 100% và họ hy vọng sẽ nhanh chóng chiếm được thị phần khoảng 30% của phân khúc sữa tươi cao cấp.

>>> Chi phí và lợi nhuận sản xuất sữa bò tươi tại trại

>>> Ngành sữa tiếp tục dẫn đầu hàng tiêu dùng

Theo bà Suzanne Douglas, Tổng giám đốc Marketing của Devondale, các sản phẩm thương hiệu Devondale đã có mặt tại Việt Nam trong 10 năm qua nhưng là do các thương nhân ở Việt Nam đảm nhận.

Đến nay, sau khi đã nghiên cứu kỹ thị trường, Devondale quyết định chính thức bước chân vào qua nhà phân phối là Công ty TNHH DKSH Việt Nam.

Devondale là nhà sản xuất sữa lớn của Úc, chiếm khoảng 1/3 sản lượng sữa của nước này, với doanh thu năm 2012 là 2,4 tỉ đô la Mỹ năm 2012.

Công ty này hiện có đàn bò lên đến 580.000 con trên các nông trại và hàng năm công ty sản xuất khoảng 3 tỉ lít sữa nguyên liệu và xuất khẩu đi rất nhiều nơi trên thế giới.

Theo ông Amar Srivastava, Trưởng đại diện thương hiệu của Murray Goulburn tại Đông Nam Á, Việt Nam là một thị trường quan trọng mang tính chiến lược của công ty này trong khu vực châu Á khi nhu cầu người tiêu dùng ngày càng lên cao.

Ông cho biết thị trường 90 triệu dân này tiêu thụ khoảng 1,2 tỉ lít sữa nước/năm nhưng sản lượng trong nước chỉ đáp ứng được khoảng 22- 25% nhu cầu, còn lại là nhập khẩu.

Chính vì thế, Devondale cho rằng họ sẽ có thể thành công trên thị trường này khi nghiên cứu của công ty cho thấy tại Việt Nam 70% người dân coi chất lượng là quan trọng nhất khi mua sắm các sản phẩm sữa và nhu cầu sữa tươi ngày càng tăng.

Devondale định vị sản phẩm của họ là thuộc dòng sữa cao cấp, vì thế giá cũng cao, gần gấp đôi so với các sản phẩm trong nước.

Giá 1 hộp sữa tươi Devondale Smart Milk 200ml: 13.000 đồng/hộp, và 1 hộp sữa tươi Devondale Full Cream 200ml là 12.000 đồng/hộp.

Tuy nhiên theo ông Srivastava sản phẩm của họ không cạnh tranh với các nhãn hàng trong nước mà nhắm vào phân khúc cao cấp, cạnh tranh cùng các nhãn sữa đến từ Mỹ, châu Âu hay New Zealand.

Thị trường sữa tươi cao cấp ở Việt Nam, theo ông Srivastava, có khối lượng khoảng 60 triệu lít/năm nhưng tốc độ phát triển lên tới khoảng 18%/năm.


 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Thực hư thông tin Vietravel bán Vietravel Airlines
Nghịch cảnh nhà thầu xây dựng 'khóc ròng', giá cổ phiếu thép tăng vọt
Ông chủ Vinamit được Mỹ cấp bằng sáng chế cho công nghệ đông khô nước mía
Tài sản Tập đoàn SCG ở Việt Nam vượt mốc 5 tỉ đô la
Bắt nhịp với thị trường du lịch “thất thường”
ĐỌC NHIỀU NHẤT
1 Vốn điều lệ Bamboo Airways dự kiến tăng 23 lần so với khi mới thành lập
2 Cái quan trọng hơn với nền kinh tế Việt Nam bị lãng quên
3 Lợi nhuận tăng mạnh - giá nhiều cổ phiếu trở nên rẻ
4 Cây mít ĐBSCL ‘chao đảo’ bởi chiêu ép giá của thương lái Trung Quốc
5 Người kế vị tại Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình: 'Tôi không có mục tiêu thoát khỏi cái bóng của cha'
6 Vì sao khó ngăn chặn được các sàn 'tài chính ma'?
7 Tương lai kinh tế Việt Nam nhìn từ đại dịch - Kinh tế Việt Nam trong thập niên 2020: những tiêu điểm chiến lược cụ thể
8 Tương lai kinh tế Việt Nam nhìn từ đại dịch: Thế giới hậu Covid-19 hay với Covid-19?
Sữa tươi Devondale của Úc vào Việt Nam
Hoàng Phi
Thứ Tư,  14/8/2013, 21:06 

Sữa tươi Devondale của Úc vào Việt Nam

Hoàng Phi

Đại diện Devondale giới thiệu kế hoạch phát triển tại Việt Nam. Ảnh: Hoàng Phi

(TBKTSG Online) - Nhà sản xuất sữa Devondale của Úc đã có mặt tại Việt Nam với các sản phẩm sữa tươi nguyên chất 100% và họ hy vọng sẽ nhanh chóng chiếm được thị phần khoảng 30% của phân khúc sữa tươi cao cấp.

>>> Chi phí và lợi nhuận sản xuất sữa bò tươi tại trại

>>> Ngành sữa tiếp tục dẫn đầu hàng tiêu dùng

Theo bà Suzanne Douglas, Tổng giám đốc Marketing của Devondale, các sản phẩm thương hiệu Devondale đã có mặt tại Việt Nam trong 10 năm qua nhưng là do các thương nhân ở Việt Nam đảm nhận.

Đến nay, sau khi đã nghiên cứu kỹ thị trường, Devondale quyết định chính thức bước chân vào qua nhà phân phối là Công ty TNHH DKSH Việt Nam.

Devondale là nhà sản xuất sữa lớn của Úc, chiếm khoảng 1/3 sản lượng sữa của nước này, với doanh thu năm 2012 là 2,4 tỉ đô la Mỹ năm 2012.

Công ty này hiện có đàn bò lên đến 580.000 con trên các nông trại và hàng năm công ty sản xuất khoảng 3 tỉ lít sữa nguyên liệu và xuất khẩu đi rất nhiều nơi trên thế giới.

Theo ông Amar Srivastava, Trưởng đại diện thương hiệu của Murray Goulburn tại Đông Nam Á, Việt Nam là một thị trường quan trọng mang tính chiến lược của công ty này trong khu vực châu Á khi nhu cầu người tiêu dùng ngày càng lên cao.

Ông cho biết thị trường 90 triệu dân này tiêu thụ khoảng 1,2 tỉ lít sữa nước/năm nhưng sản lượng trong nước chỉ đáp ứng được khoảng 22- 25% nhu cầu, còn lại là nhập khẩu.

Chính vì thế, Devondale cho rằng họ sẽ có thể thành công trên thị trường này khi nghiên cứu của công ty cho thấy tại Việt Nam 70% người dân coi chất lượng là quan trọng nhất khi mua sắm các sản phẩm sữa và nhu cầu sữa tươi ngày càng tăng.

Devondale định vị sản phẩm của họ là thuộc dòng sữa cao cấp, vì thế giá cũng cao, gần gấp đôi so với các sản phẩm trong nước.

Giá 1 hộp sữa tươi Devondale Smart Milk 200ml: 13.000 đồng/hộp, và 1 hộp sữa tươi Devondale Full Cream 200ml là 12.000 đồng/hộp.

Tuy nhiên theo ông Srivastava sản phẩm của họ không cạnh tranh với các nhãn hàng trong nước mà nhắm vào phân khúc cao cấp, cạnh tranh cùng các nhãn sữa đến từ Mỹ, châu Âu hay New Zealand.

Thị trường sữa tươi cao cấp ở Việt Nam, theo ông Srivastava, có khối lượng khoảng 60 triệu lít/năm nhưng tốc độ phát triển lên tới khoảng 18%/năm.


 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Lê Uy Linh, Yến Dung. Phó thư ký tòa soạn: Nam Hưng.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.