Mobile Area

Đề xuất làm trước 47 km đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Thứ Ba,  30/12/2014, 21:46 
Lê Anh

Đề xuất làm trước 47 km đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Lê Anh

(TBKTSG Online) - Do dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có tổng mức đầu tư lớn nên đơn vị tư vấn đề xuất làm trước đoạn Biên Hòa - Phú Mỹ dài 47 km với tổng  mức đầu tư dự kiến 7.605 tỉ đồng.

Hướng tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (màu đỏ) - Đồ họa: Lê Anh

Thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, hôm nay 30-12, Bộ GTVT đã làm việc với các đơn vị liên quan để chọn các phương án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án 85 (PMU 85- Bộ GTVT), đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành việc lập hồ sơ. PMU 85 đề xuất phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 đoạn từ Biên Hòa đến Phú Mỹ, quy mô 4 làn xe với chiều dài 47 km.

Đoạn Biên Hòa - Phú Mỹ được thiết kế là đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 100 km/giờ. Tổng mức đầu tư cho đoạn này dự kiến là 7.605 tỉ đồng.

Sau cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu các đơn vị thuộc bộ này gồm Ban Quản lý Đầu tư các dự án đối tác công tư, Ban Quản lý dự án 85 rà soát lại toàn bộ dự án, thống nhất thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc thiết kế 100km/giờ, quy mô 4 làn xe.

Ông Đông cũng yêu cầu Ban Quản lý Đầu tư các dự án đối tác công tư, Ban Quản lý dự án 85 và tư vấn rà soát lại toàn bộ tổng mức đầu tư, tính toán giảm kinh phí.

Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là khu vực có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất cả nước và cũng là khu tập trung các đầu mối giao thông như cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải, sân bay Long Thành trong tương lai.

Hiện tại, quốc lộ 51 là tuyến quốc lộ duy nhất nối TP. Biên Hòa với thành phố Vũng Tàu. Số liệu khảo sát và tính toán của Bộ GTVT cho thấy với quy mô của quốc lộ 51 hiện tại thì đến năm 2020 đoạn Biên Hòa - Phú Mỹ sẽ có nguy cơ ùn tắc.

Đối với đoạn Phú Mỹ - Vũng Tàu lưu lương dự báo đến năm 2030 mới đạt khoảng 62.000 xe/ngày đêm và đến lúc đó tốc độ lưu thông của xe sẽ chậm. Vì vậy, cần phải xây dựng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu để giảm tải cho quốc lộ 51.

Mời đọc thêm:

>> Đường Biên Hòa – Vũng Tàu đầu tư 4 làn xe giai đoạn 1

>> Đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu được bật đèn xanh

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Ký hợp đồng BOT chuẩn bị xây dựng cao tốc đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo
Quảng Nam dành gần 50.000 tỉ đồng để đầu tư nhà ở trong 10 năm
Có 5 tỉnh, thành được đề nghị đầu tư 198km đường vành đai 4 (TPHCM)
Đà Nẵng tìm ý tưởng phát triển 'đô thị sân bay'
Đề xuất xây dựng cao tốc Cần Thơ-Cà Mau dài gần 125 km, tổng mức đầu tư hơn 49.000 tỉ đồng
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Đề xuất làm trước 47 km đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Lê Anh
Thứ Ba,  30/12/2014, 21:46 

Đề xuất làm trước 47 km đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Lê Anh

(TBKTSG Online) - Do dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có tổng mức đầu tư lớn nên đơn vị tư vấn đề xuất làm trước đoạn Biên Hòa - Phú Mỹ dài 47 km với tổng  mức đầu tư dự kiến 7.605 tỉ đồng.

Hướng tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (màu đỏ) - Đồ họa: Lê Anh

Thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, hôm nay 30-12, Bộ GTVT đã làm việc với các đơn vị liên quan để chọn các phương án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án 85 (PMU 85- Bộ GTVT), đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành việc lập hồ sơ. PMU 85 đề xuất phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 đoạn từ Biên Hòa đến Phú Mỹ, quy mô 4 làn xe với chiều dài 47 km.

Đoạn Biên Hòa - Phú Mỹ được thiết kế là đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 100 km/giờ. Tổng mức đầu tư cho đoạn này dự kiến là 7.605 tỉ đồng.

Sau cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu các đơn vị thuộc bộ này gồm Ban Quản lý Đầu tư các dự án đối tác công tư, Ban Quản lý dự án 85 rà soát lại toàn bộ dự án, thống nhất thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc thiết kế 100km/giờ, quy mô 4 làn xe.

Ông Đông cũng yêu cầu Ban Quản lý Đầu tư các dự án đối tác công tư, Ban Quản lý dự án 85 và tư vấn rà soát lại toàn bộ tổng mức đầu tư, tính toán giảm kinh phí.

Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là khu vực có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất cả nước và cũng là khu tập trung các đầu mối giao thông như cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải, sân bay Long Thành trong tương lai.

Hiện tại, quốc lộ 51 là tuyến quốc lộ duy nhất nối TP. Biên Hòa với thành phố Vũng Tàu. Số liệu khảo sát và tính toán của Bộ GTVT cho thấy với quy mô của quốc lộ 51 hiện tại thì đến năm 2020 đoạn Biên Hòa - Phú Mỹ sẽ có nguy cơ ùn tắc.

Đối với đoạn Phú Mỹ - Vũng Tàu lưu lương dự báo đến năm 2030 mới đạt khoảng 62.000 xe/ngày đêm và đến lúc đó tốc độ lưu thông của xe sẽ chậm. Vì vậy, cần phải xây dựng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu để giảm tải cho quốc lộ 51.

Mời đọc thêm:

>> Đường Biên Hòa – Vũng Tàu đầu tư 4 làn xe giai đoạn 1

>> Đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu được bật đèn xanh

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Lê Uy Linh, Yến Dung. Phó thư ký tòa soạn: Nam Hưng.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.