Mobile Area

Năm 2014, hàng không nội địa tiếp tục tăng trưởng mạnh

Thứ Ba,  30/12/2014, 08:34 
Lê Anh

Năm 2014, hàng không nội địa tiếp tục tăng trưởng mạnh

Lê Anh

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng nên các hãng đã mở thêm nhiều đường bay mới trong năm 2014. Vì vậy, lượng hành khách có sự tăng trưởng cao hơn kế hoạch - Ảnh: Anh Quân

(TBKTSG Online) - Thị trường hàng không nội địa năm 2014 tiếp tục có sự tăng trưởng cao với 17,5 triệu khách, tăng 20,5% so năm 2013, theo số liệu mới nhất từ Cục Hàng không Việt Nam.

Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, năm 2014, tổng lượng khách thông qua các cảng hàng không Việt Nam đạt  50,5 triệu hành khách (tăng 14,7% so với năm 2013) và 905.000 tấn hàng hoá (tăng 18% so với năm 2013).

Trong đó, thị trường hành khách nội địa có sự tăng trưởng cao hơn dự kiến đạt 17,5 triệu khách (tăng 20,5% so năm 2013).

Năm 2014, các hãng hàng không liên tục mở thêm các đường bay mới. Cụ thể, Vietnam Airlines mở đường bay từ Hà Nội, Đà Nẵng đến Nhật; từ Phú Quốc đến Singapore và Phú Quốc - Siêm Riệp.

Hãng Jetstar Pacific mở các đường bay từ TPHCM đến Thanh Hóa, Huế và các đường bay quốc tế từ TPHCM đến Singapore và Thái Lan....

Còn VietJetAir cũng mở các đường bay từ TPHCM đến Thanh Hóa, Hà Nội – Phú Quốc, Cần Thơ – Đà Nẵng, TPHCM – Đà Lạt…

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, tổng số lượng tàu bay đăng ký quốc tịch Việt Nam và khai thác năm 2014 (tính đến 15-12-2014) là 145 chiếc, tăng 14 chiếc so với năm 2013. Tổng số giờ bay là 327.856 giờ, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm 2013 (270.710 giờ).

Đến cuối năm 2014, các hãng hàng không Việt Nam chiếm 44% thị phần hành khách quốc tế. Ở thị trường nội địa đã có sự cạnh tranh mạnh mẽ khi thị phần giữa các hãng có sự dịch chuyển. Hiện tại ở thị phần nội địa Vietnam Airlines chiếm 56%, VietJetAir 29,4%, Jetstar Paciffic 13,1%, Vasco 1,5%.

Lượng hành khách tăng nhưng sự cố hàng không do lỗi của tổ bay, nhân viên kỹ thuật, kiểm soát viên không lưu, nhân viên điều độ, nhân viên thủ tục bay cũng tăng mạnh so với năm 2013.

Một số sự cố nghiêm trọng như hạ cánh nhầm ở sân bay Đà Lạt, máy bay suýt đụng nhau ở sân bay Đà Nẵng hay gần đây nhất là sự cố mất điện tại đài kiểm soát không lưu sân bay Tân Sơn Nhất và sự cố máy bay hạ cánh khẩn cấp ở Nội Bài.

Mời đọc thêm:

>> Hàng không nội địa tăng trưởng mạnh

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Tạo 'liên minh’ để nâng tầm sản phẩm OCOP ở Hậu Giang
Hơn 50 doanh nghiệp Thái Lan tham gia triển lãm 'Top Thai Brands 2021'
Giữa mùa dịch, Đà Nẵng phát hiện và tạm giữ hàng ngàn mặt hàng lậu
Hạn chế nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại bằng công cụ trực tuyến
Áp lực mở cửa du lịch khi Covid-19 tái bùng phát
Năm 2014, hàng không nội địa tiếp tục tăng trưởng mạnh
Lê Anh
Thứ Ba,  30/12/2014, 08:34 

Năm 2014, hàng không nội địa tiếp tục tăng trưởng mạnh

Lê Anh

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng nên các hãng đã mở thêm nhiều đường bay mới trong năm 2014. Vì vậy, lượng hành khách có sự tăng trưởng cao hơn kế hoạch - Ảnh: Anh Quân

(TBKTSG Online) - Thị trường hàng không nội địa năm 2014 tiếp tục có sự tăng trưởng cao với 17,5 triệu khách, tăng 20,5% so năm 2013, theo số liệu mới nhất từ Cục Hàng không Việt Nam.

Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, năm 2014, tổng lượng khách thông qua các cảng hàng không Việt Nam đạt  50,5 triệu hành khách (tăng 14,7% so với năm 2013) và 905.000 tấn hàng hoá (tăng 18% so với năm 2013).

Trong đó, thị trường hành khách nội địa có sự tăng trưởng cao hơn dự kiến đạt 17,5 triệu khách (tăng 20,5% so năm 2013).

Năm 2014, các hãng hàng không liên tục mở thêm các đường bay mới. Cụ thể, Vietnam Airlines mở đường bay từ Hà Nội, Đà Nẵng đến Nhật; từ Phú Quốc đến Singapore và Phú Quốc - Siêm Riệp.

Hãng Jetstar Pacific mở các đường bay từ TPHCM đến Thanh Hóa, Huế và các đường bay quốc tế từ TPHCM đến Singapore và Thái Lan....

Còn VietJetAir cũng mở các đường bay từ TPHCM đến Thanh Hóa, Hà Nội – Phú Quốc, Cần Thơ – Đà Nẵng, TPHCM – Đà Lạt…

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, tổng số lượng tàu bay đăng ký quốc tịch Việt Nam và khai thác năm 2014 (tính đến 15-12-2014) là 145 chiếc, tăng 14 chiếc so với năm 2013. Tổng số giờ bay là 327.856 giờ, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm 2013 (270.710 giờ).

Đến cuối năm 2014, các hãng hàng không Việt Nam chiếm 44% thị phần hành khách quốc tế. Ở thị trường nội địa đã có sự cạnh tranh mạnh mẽ khi thị phần giữa các hãng có sự dịch chuyển. Hiện tại ở thị phần nội địa Vietnam Airlines chiếm 56%, VietJetAir 29,4%, Jetstar Paciffic 13,1%, Vasco 1,5%.

Lượng hành khách tăng nhưng sự cố hàng không do lỗi của tổ bay, nhân viên kỹ thuật, kiểm soát viên không lưu, nhân viên điều độ, nhân viên thủ tục bay cũng tăng mạnh so với năm 2013.

Một số sự cố nghiêm trọng như hạ cánh nhầm ở sân bay Đà Lạt, máy bay suýt đụng nhau ở sân bay Đà Nẵng hay gần đây nhất là sự cố mất điện tại đài kiểm soát không lưu sân bay Tân Sơn Nhất và sự cố máy bay hạ cánh khẩn cấp ở Nội Bài.

Mời đọc thêm:

>> Hàng không nội địa tăng trưởng mạnh

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Lê Uy Linh, Yến Dung. Phó thư ký tòa soạn: Nam Hưng.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.