Thứ Năm,  15/11/2018, 17:44 
Đặt báo in

Vietjet muốn rót 20.000 tỉ đồng nâng cấp sân bay Chu Lai

Lê Anh
Thứ Sáu,  30/9/2016, 09:25 

Vietjet muốn rót 20.000 tỉ đồng nâng cấp sân bay Chu Lai

Lê Anh

Hiện nay, có 3 hãng hàng không nội địa có đường bay vận chuyển hành khách đến sân bay Chu Lai. Ảnh: TL

(TBKTSG Online )- Hãng hàng không giá rẻ Vietjet đề xuất với Bộ GTVT cho hãng này đầu tư, nâng cấp sân bay Chu Lai, tỉnh Quảng Nam thành một sân bay trung chuyển hàng hóa của khu vực miền Trung và quốc tế. Vietjet dự kiến rót 20.000 tỉ đồng vào sân bay này và phân kỳ đầu tư thành 3 giai đoạn.

Theo thông tin từ Bộ GTVT, kế hoạch đầu tư sân bay Chu Lai đã được Vietjet báo cáo lên Bộ GTVT hôm 28-9. hãng hàng không này đánh giá, sân bay Chu Lai là một sân bay có nhiều tiềm năng với quỹ đất dự trữ phát triển còn rất nhiều.

Hơn nữa, sân bay này nằm ở trung tâm khu vực miền Trung, giữa 2 khu kinh tế lớn nhất cả nước, với nhiều công trình dự án lớn đang được thực hiện.

Tuy nhiên, hiện tại hạ tầng sân bay kém với một đường băng, nhà ga hành khách và nhà ga hàng hóa đang được khai thác chung với tổng diện tích sàn sử dụng là 3.360 mét vuông. Do vậy, cần đầu tư mở rộng để đáp ứng nhu cầu phát triển.

Vietjet đề xuất quá trình đầu tư, nâng cấp mở rộng sân bay Chu Lai chia làm 3 giai đoạn.

Trong đó, giai đoạn 1 (đến năm 2020) sẽ cải tạo và mở rộng đường băng hiện hữu lên 3.250 mét chiều dài và chiều rộng là 65 mét (mở rộng cả chiều dài và chiều rộng thêm 20 mét).

Đồng thời, xây dựng mới một nhà ga hành khách có công suất thiết kế khoảng 2 triệu hành khách/năm; một nhà ga hàng hóa và khu phục vụ có khả năng đáp ứng nhu cầu của 2 công ty vận tải hàng hóa lớn. Ngoài ra, sẽ xây dựng 2 hangar bảo dưỡng, sửa chữa máy bay.

Giai đoạn 2 (đến năm 2025), sẽ mở rộng, nâng công suất nhà ga hành khách lên 4 triệu hành khách/năm; mở rộng nhà ga hàng hóa và khu hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của 4 công ty vận tải hàng hóa lớn.

Giai đoạn 3 (sau năm 2025), sẽ đầu tư xây dựng mới đường băng thứ hai với quy mô dài 3.250 mét, rộng 65 mét nằm ở phía Đông của sân bay.

Đối với nhà ga hành khách sẽ xây dựng mới nhà ga thứ hai với công suất 4 triệu hành khách/năm; xây dựng mới một tổ hợp hàng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa lâu dài của tỉnh Quảng Nam và các vùng lân cận.

Các hạng mục khác thuộc cơ sở hạ tầng kỹ thuật hàng không như cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa máy bay cũng sẽ được mở rộng tùy theo nhu cầu thực tế.

Vietjet dự kiến, tổng số vốn đầu tư cho toàn bộ dự án vào khoảng 20.000 tỉ đồng.

Đánh giá về đề xuất của Vietjet, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, các đề xuất của Vietjet không có vướng mắc gì về các các quy định của pháp luật và phù hợp với quy hoạch phát triển cảng hàng không đã được phê duyệt.

Sau khi nghe báo cáo chi tiết kế hoạch của Vietjet hôm 28-9, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật yêu cầu Vietjet tiếp tục nghiên cứu thêm để tìm ra một mô hình đầu tư thích hợp nhất, khả thi nhất, để báo cáo Cục Hàng không Việt Nam trước khi báo cáo Bộ GTVT vào tháng 11-2016.    

Vietjet kỳ vọng, việc đầu tư, nâng cấp sân bay Chu Lai sẽ biến sân bay này trở thành một sân bay trung chuyển hàng hóa của khu vực miền Trung và quốc tế.

Mời xem thêm:

>> Nâng cấp sân bay quốc tế Chu Lai

>> VietJet Air khai trương đường bay TPHCM – Chu Lai

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
CHUYỂN ĐỘNG CÔNG THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
QUY HOẠCH - HẠ TẦNG
DỰ ÁN
GÓC TƯ VẤN
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG - DOANH NGHIỆP
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.
Vietjet muốn rót 20.000 tỉ đồng nâng cấp sân bay Chu Lai
Thứ Sáu,  30/9/2016, 09:25 
Lê Anh

Vietjet muốn rót 20.000 tỉ đồng nâng cấp sân bay Chu Lai

Lê Anh

Hiện nay, có 3 hãng hàng không nội địa có đường bay vận chuyển hành khách đến sân bay Chu Lai. Ảnh: TL

(TBKTSG Online )- Hãng hàng không giá rẻ Vietjet đề xuất với Bộ GTVT cho hãng này đầu tư, nâng cấp sân bay Chu Lai, tỉnh Quảng Nam thành một sân bay trung chuyển hàng hóa của khu vực miền Trung và quốc tế. Vietjet dự kiến rót 20.000 tỉ đồng vào sân bay này và phân kỳ đầu tư thành 3 giai đoạn.

Theo thông tin từ Bộ GTVT, kế hoạch đầu tư sân bay Chu Lai đã được Vietjet báo cáo lên Bộ GTVT hôm 28-9. hãng hàng không này đánh giá, sân bay Chu Lai là một sân bay có nhiều tiềm năng với quỹ đất dự trữ phát triển còn rất nhiều.

Hơn nữa, sân bay này nằm ở trung tâm khu vực miền Trung, giữa 2 khu kinh tế lớn nhất cả nước, với nhiều công trình dự án lớn đang được thực hiện.

Tuy nhiên, hiện tại hạ tầng sân bay kém với một đường băng, nhà ga hành khách và nhà ga hàng hóa đang được khai thác chung với tổng diện tích sàn sử dụng là 3.360 mét vuông. Do vậy, cần đầu tư mở rộng để đáp ứng nhu cầu phát triển.

Vietjet đề xuất quá trình đầu tư, nâng cấp mở rộng sân bay Chu Lai chia làm 3 giai đoạn.

Trong đó, giai đoạn 1 (đến năm 2020) sẽ cải tạo và mở rộng đường băng hiện hữu lên 3.250 mét chiều dài và chiều rộng là 65 mét (mở rộng cả chiều dài và chiều rộng thêm 20 mét).

Đồng thời, xây dựng mới một nhà ga hành khách có công suất thiết kế khoảng 2 triệu hành khách/năm; một nhà ga hàng hóa và khu phục vụ có khả năng đáp ứng nhu cầu của 2 công ty vận tải hàng hóa lớn. Ngoài ra, sẽ xây dựng 2 hangar bảo dưỡng, sửa chữa máy bay.

Giai đoạn 2 (đến năm 2025), sẽ mở rộng, nâng công suất nhà ga hành khách lên 4 triệu hành khách/năm; mở rộng nhà ga hàng hóa và khu hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của 4 công ty vận tải hàng hóa lớn.

Giai đoạn 3 (sau năm 2025), sẽ đầu tư xây dựng mới đường băng thứ hai với quy mô dài 3.250 mét, rộng 65 mét nằm ở phía Đông của sân bay.

Đối với nhà ga hành khách sẽ xây dựng mới nhà ga thứ hai với công suất 4 triệu hành khách/năm; xây dựng mới một tổ hợp hàng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa lâu dài của tỉnh Quảng Nam và các vùng lân cận.

Các hạng mục khác thuộc cơ sở hạ tầng kỹ thuật hàng không như cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa máy bay cũng sẽ được mở rộng tùy theo nhu cầu thực tế.

Vietjet dự kiến, tổng số vốn đầu tư cho toàn bộ dự án vào khoảng 20.000 tỉ đồng.

Đánh giá về đề xuất của Vietjet, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, các đề xuất của Vietjet không có vướng mắc gì về các các quy định của pháp luật và phù hợp với quy hoạch phát triển cảng hàng không đã được phê duyệt.

Sau khi nghe báo cáo chi tiết kế hoạch của Vietjet hôm 28-9, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật yêu cầu Vietjet tiếp tục nghiên cứu thêm để tìm ra một mô hình đầu tư thích hợp nhất, khả thi nhất, để báo cáo Cục Hàng không Việt Nam trước khi báo cáo Bộ GTVT vào tháng 11-2016.    

Vietjet kỳ vọng, việc đầu tư, nâng cấp sân bay Chu Lai sẽ biến sân bay này trở thành một sân bay trung chuyển hàng hóa của khu vực miền Trung và quốc tế.

Mời xem thêm:

>> Nâng cấp sân bay quốc tế Chu Lai

>> VietJet Air khai trương đường bay TPHCM – Chu Lai

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC

Mobile

Vietjet muốn rót 20.000 tỉ đồng nâng cấp sân bay Chu Lai
Thứ Sáu,  30/9/2016, 09:25 
Lê Anh

Vietjet muốn rót 20.000 tỉ đồng nâng cấp sân bay Chu Lai

Lê Anh

Hiện nay, có 3 hãng hàng không nội địa có đường bay vận chuyển hành khách đến sân bay Chu Lai. Ảnh: TL

(TBKTSG Online )- Hãng hàng không giá rẻ Vietjet đề xuất với Bộ GTVT cho hãng này đầu tư, nâng cấp sân bay Chu Lai, tỉnh Quảng Nam thành một sân bay trung chuyển hàng hóa của khu vực miền Trung và quốc tế. Vietjet dự kiến rót 20.000 tỉ đồng vào sân bay này và phân kỳ đầu tư thành 3 giai đoạn.

Theo thông tin từ Bộ GTVT, kế hoạch đầu tư sân bay Chu Lai đã được Vietjet báo cáo lên Bộ GTVT hôm 28-9. hãng hàng không này đánh giá, sân bay Chu Lai là một sân bay có nhiều tiềm năng với quỹ đất dự trữ phát triển còn rất nhiều.

Hơn nữa, sân bay này nằm ở trung tâm khu vực miền Trung, giữa 2 khu kinh tế lớn nhất cả nước, với nhiều công trình dự án lớn đang được thực hiện.

Tuy nhiên, hiện tại hạ tầng sân bay kém với một đường băng, nhà ga hành khách và nhà ga hàng hóa đang được khai thác chung với tổng diện tích sàn sử dụng là 3.360 mét vuông. Do vậy, cần đầu tư mở rộng để đáp ứng nhu cầu phát triển.

Vietjet đề xuất quá trình đầu tư, nâng cấp mở rộng sân bay Chu Lai chia làm 3 giai đoạn.

Trong đó, giai đoạn 1 (đến năm 2020) sẽ cải tạo và mở rộng đường băng hiện hữu lên 3.250 mét chiều dài và chiều rộng là 65 mét (mở rộng cả chiều dài và chiều rộng thêm 20 mét).

Đồng thời, xây dựng mới một nhà ga hành khách có công suất thiết kế khoảng 2 triệu hành khách/năm; một nhà ga hàng hóa và khu phục vụ có khả năng đáp ứng nhu cầu của 2 công ty vận tải hàng hóa lớn. Ngoài ra, sẽ xây dựng 2 hangar bảo dưỡng, sửa chữa máy bay.

Giai đoạn 2 (đến năm 2025), sẽ mở rộng, nâng công suất nhà ga hành khách lên 4 triệu hành khách/năm; mở rộng nhà ga hàng hóa và khu hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của 4 công ty vận tải hàng hóa lớn.

Giai đoạn 3 (sau năm 2025), sẽ đầu tư xây dựng mới đường băng thứ hai với quy mô dài 3.250 mét, rộng 65 mét nằm ở phía Đông của sân bay.

Đối với nhà ga hành khách sẽ xây dựng mới nhà ga thứ hai với công suất 4 triệu hành khách/năm; xây dựng mới một tổ hợp hàng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa lâu dài của tỉnh Quảng Nam và các vùng lân cận.

Các hạng mục khác thuộc cơ sở hạ tầng kỹ thuật hàng không như cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa máy bay cũng sẽ được mở rộng tùy theo nhu cầu thực tế.

Vietjet dự kiến, tổng số vốn đầu tư cho toàn bộ dự án vào khoảng 20.000 tỉ đồng.

Đánh giá về đề xuất của Vietjet, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, các đề xuất của Vietjet không có vướng mắc gì về các các quy định của pháp luật và phù hợp với quy hoạch phát triển cảng hàng không đã được phê duyệt.

Sau khi nghe báo cáo chi tiết kế hoạch của Vietjet hôm 28-9, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật yêu cầu Vietjet tiếp tục nghiên cứu thêm để tìm ra một mô hình đầu tư thích hợp nhất, khả thi nhất, để báo cáo Cục Hàng không Việt Nam trước khi báo cáo Bộ GTVT vào tháng 11-2016.    

Vietjet kỳ vọng, việc đầu tư, nâng cấp sân bay Chu Lai sẽ biến sân bay này trở thành một sân bay trung chuyển hàng hóa của khu vực miền Trung và quốc tế.

Mời xem thêm:

>> Nâng cấp sân bay quốc tế Chu Lai

>> VietJet Air khai trương đường bay TPHCM – Chu Lai

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC