Mobile Area

Kết nối để đưa sản phẩm của TPHCM đến Tây Ninh

Thứ Sáu,  30/9/2016, 22:49 
Vũ Yến

Kết nối để đưa sản phẩm của TPHCM đến Tây Ninh

Vũ Yến

Doanh nghiệp đến từ TPHCM và Tây Ninh trao đổi, kết nối tiêu thụ sản phẩm trong chiều 30-9. Ảnh: Vũ Yến

(TBKTSG Online) - Từ nay đến hết ngày 3-10 tại Trung tâm thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh tổ chức hội chợ “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp TPHCM năm 2016”.

Đây là hội chợ đầu tiên trong chuỗi “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp TPHCM” tại các tỉnh, thành phía Nam nhằm giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu đến tay người tiêu dùng, tìm đại lý mở rộng phân phối.

Hội chợ có 150 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng (may mặc, giày dép, hóa-mỹ phẩm, đồ gia dụng, điện máy, văn phòng phẩm…), thực phẩm chế biến, dược phẩm và thiết bị y tế, nông sản, hoa kiểng, sản phẩm liên quan nông nghiệp (phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi, vật tư nông nghiệp…), thiết bị-máy móc phục vụ sản xuất, vật liệu xây dựng…

Ngay tại hội nghị “Kết nối cung - cầu các sản phẩm thiết yếu của doanh nghiệp TPHCM và các kênh phân phối tỉnh Tây Ninh" diễn ra chiều nay (30-9), hàng chục hợp đồng hợp tác tiêu thụ sản phẩm giữa các doanh nghiệp TPHCM và Tây Ninh đã được ký kết.

Cụ thể, các doanh nghiệp TPHCM như Satra, Vissan, Công ty Nghị Lực, Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket… đã ký kết hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác xã của Tây Ninh gồm HTX Nông nghiệp mãng cầu Thanh Tân, công ty thương mại xuất nhập khẩu Huy Thông, công ty Nam Trang…

Ngoài các đơn vị trên, hàng chục doanh nghiệp khác cũng đã có buổi gặp gỡ để tìm hiểu thông tin và tiến tới hợp tác tiêu thụ sản phẩm.

Ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC cho biết Tây Ninh hiện có 109 chợ truyền thống, tuy số lượng chợ nhiều nhưng mối gắn kết giữa tiểu thương và nhà sản xuất chưa thật vững chắc, thậm chí nhiều doanh nghiệp TPHCM chưa tiếp cận được với tiểu thương để nắm được nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng. Do đó, ITPC phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh và Ban quản lý các chợ tổ chức kết nối cho hai bên gặp gỡ, giao lưu với mong muốn sau cuộc kết nối này, doanh nghiệp TPHCM có thể đưa sản phẩm giới thiệu, phân phối trực tiếp đến tiểu thương - những người làm cầu nối đưa sản phẩm đến người tiêu dùng Tây Ninh.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Vải thiều Việt Nam tiếp tục vào thị trường Pháp
Doanh nghiệp chung tay đưa nông sản đi tiêu thụ đa kênh
Grab tham gia hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản
Vietnam Post tăng tốc hỗ trợ Bắc Giang tiêu thụ vải thiều
Giãn cách làm M&A suy giảm
Kết nối để đưa sản phẩm của TPHCM đến Tây Ninh
Vũ Yến
Thứ Sáu,  30/9/2016, 22:49 

Kết nối để đưa sản phẩm của TPHCM đến Tây Ninh

Vũ Yến

Doanh nghiệp đến từ TPHCM và Tây Ninh trao đổi, kết nối tiêu thụ sản phẩm trong chiều 30-9. Ảnh: Vũ Yến

(TBKTSG Online) - Từ nay đến hết ngày 3-10 tại Trung tâm thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh tổ chức hội chợ “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp TPHCM năm 2016”.

Đây là hội chợ đầu tiên trong chuỗi “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp TPHCM” tại các tỉnh, thành phía Nam nhằm giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu đến tay người tiêu dùng, tìm đại lý mở rộng phân phối.

Hội chợ có 150 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng (may mặc, giày dép, hóa-mỹ phẩm, đồ gia dụng, điện máy, văn phòng phẩm…), thực phẩm chế biến, dược phẩm và thiết bị y tế, nông sản, hoa kiểng, sản phẩm liên quan nông nghiệp (phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi, vật tư nông nghiệp…), thiết bị-máy móc phục vụ sản xuất, vật liệu xây dựng…

Ngay tại hội nghị “Kết nối cung - cầu các sản phẩm thiết yếu của doanh nghiệp TPHCM và các kênh phân phối tỉnh Tây Ninh" diễn ra chiều nay (30-9), hàng chục hợp đồng hợp tác tiêu thụ sản phẩm giữa các doanh nghiệp TPHCM và Tây Ninh đã được ký kết.

Cụ thể, các doanh nghiệp TPHCM như Satra, Vissan, Công ty Nghị Lực, Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket… đã ký kết hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác xã của Tây Ninh gồm HTX Nông nghiệp mãng cầu Thanh Tân, công ty thương mại xuất nhập khẩu Huy Thông, công ty Nam Trang…

Ngoài các đơn vị trên, hàng chục doanh nghiệp khác cũng đã có buổi gặp gỡ để tìm hiểu thông tin và tiến tới hợp tác tiêu thụ sản phẩm.

Ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC cho biết Tây Ninh hiện có 109 chợ truyền thống, tuy số lượng chợ nhiều nhưng mối gắn kết giữa tiểu thương và nhà sản xuất chưa thật vững chắc, thậm chí nhiều doanh nghiệp TPHCM chưa tiếp cận được với tiểu thương để nắm được nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng. Do đó, ITPC phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh và Ban quản lý các chợ tổ chức kết nối cho hai bên gặp gỡ, giao lưu với mong muốn sau cuộc kết nối này, doanh nghiệp TPHCM có thể đưa sản phẩm giới thiệu, phân phối trực tiếp đến tiểu thương - những người làm cầu nối đưa sản phẩm đến người tiêu dùng Tây Ninh.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Lê Uy Linh, Yến Dung. Phó thư ký tòa soạn: Nam Hưng.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.