Thứ Ba,  25/9/2018, 09:59 
Đặt báo in

Người Việt nườm nượp ra nước ngoài đón tết

Đào Loan
Thứ Hai,  8/1/2018, 21:33 

Người Việt nườm nượp ra nước ngoài đón tết

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Tết Mậu Tuất 2018, nhiều người Việt chọn cách ra nước ngoài đón tết làm lượng khách mua tour tại các công ty lữ hành tăng trưởng khá cao. Hiện tại, tuy vẫn chưa khóa sổ nhưng một số công ty lớn cho biết, lượng khách tăng ít nhất là 15%, có công ty tăng đến gần 30% so với tết trước.

Khách hàng mua tour tại một công ty du lịch ở TPHCM - Ảnh: Đào Loan

Hiện tại, nhiều công ty du lịch ở TPHCM đã bán gần hết tour đến những điểm du lịch xa, với yêu cầu du khách phải có thị thực (visa); những tour đến các điểm đến ở Đông Bắc Á và Đông Nam Á vẫn còn chỗ. Một vài công ty như Bến Thành Tourist cho biết hiện tour đi Đài Loan, Hàn Quốc, Dubai và Úc đã bán hết, chỉ còn chỗ cho tour đi Đông Nam Á. Tết này, những tour đi Đài Loan, Nhật Bản và Hàn Quốc thu hút nhiều người mua.

Bà Tạ Thị Cẩm Vinh, người phụ trách mảng du lịch nước ngoài của Bến Thành Tourist, cho biết lượng khách mua tour nước ngoài dịp Tất Nguyên đán 2018 tăng khoảng 20-25%. Giá tour tết cũng tăng, có tuyến tăng gần 20% do giá vé máy bay tăng nhưng khách vẫn mua nhiều. "Nếu còn vé máy bay, chúng tôi vẫn có thể bán thêm chỗ. Sức mua của thị trường rất tốt, có thể nói là tốt nhất trong vài năm trở lại đây", bà Vinh chia sẻ.

Một số công ty khác cho TBKTSG Online biết, lượng khách mua tour nước ngoài tăng từ 15% đến gần 30%. Có nơi hiện đã bán được hơn một nửa số chỗ đã chuẩn bị, có công ty bán được gần 70% và rất lạc quan về thị trường. Một số công ty lớn như Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, Vietravel còn thuê bao máy bay đưa khách du lịch đi Nhật Bản, Trung Quốc vào Tết Mậu Tuất.

Trong đó, Vietravel kỳ vọng sẽ bán tour cho 19.000 người đi du lịch nước ngoài, tăng 25-30% so với tết trước. Tour đi nước ngoài khởi hành từ ngày 25 tháng Chạp. Giá tour tăng khoảng 10% so với dịp bình thường. Tết này, công ty thuê bao máy bay đưa khách đi Fukushima (Nhật Bản) và Ninh Ba (Trung Quốc), mức giá cho tour thuê bao này giảm khoảng 30% so với giá bình thường. 

"Không chỉ có tour đi bằng máy bay thuê bao mà những tour đoàn cũng tăng trưởng khá. Tết này, chúng tôi có 14 đoàn đi Mỹ, 31 đoàn đi Úc và 41 đoàn đi Âu với số lượng từ 25-30 khách/đoàn, nhiều nhất từ trước đến nay", bà Lê Hồng Viết Thảo, thuộc Phòng Tiếp thị và Truyền thông của Vietravel, cho biết.

Tại Saigontourist, giá tour đi nước ngoài tăng nhẹ từ 3-5%, tập trung vào những ngày khởi hành đẹp như Mùng 2 và Mùng 3 tết. Cho đến thời điểm này, tất cả các tour vẫn đang mở bán nhưng khách hàng đang tập trung vào các tuyến đường xa như châu Âu, Úc, Mỹ... để hoàn tất thủ tục xin visa. Công ty kỳ vọng lượng khách Tết Mậu Tuất tăng khoảng 15% so với tết trước.

Một công ty khác, Fiditour cũng rất lạc quan với thị trường, kỳ vọng sẽ thu hút khoảng 14.000 lượt khách mua tour nước ngoài trong dịp tết 2018, tăng khoảng 30% so với tết trước. Giá tour tăng từ 5-10% so với Tết Âm lịch 2017.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông của Fiditour, cho biết những tour xa như Úc, châu Âu, Dubai đã hết chỗ từ cuối tháng 12-2017. Một số tour đi Đông Bắc Á đang phải bổ sung chỗ. “Nhu cầu đi du lịch nước ngoài tăng cao. Đặc biệt, lượng khách tăng đột biến tại các điểm đến như Hàn Quốc, Đài Loan nên chúng tôi phải tăng số chỗ", bà nói.

Mời đọc thêm:

Khách quốc tế đóng góp hơn một nửa doanh thu du lịch

Nhìn người Việt đi du lịch nước ngoài...

In bài Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
GIAO THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
QUY HOẠCH - HẠ TẦNG
DỰ ÁN
GÓC TƯ VẤN
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG - DOANH NGHIỆP
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.
Người Việt nườm nượp ra nước ngoài đón tết
Thứ Hai,  8/1/2018, 21:33 
Đào Loan

Người Việt nườm nượp ra nước ngoài đón tết

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Tết Mậu Tuất 2018, nhiều người Việt chọn cách ra nước ngoài đón tết làm lượng khách mua tour tại các công ty lữ hành tăng trưởng khá cao. Hiện tại, tuy vẫn chưa khóa sổ nhưng một số công ty lớn cho biết, lượng khách tăng ít nhất là 15%, có công ty tăng đến gần 30% so với tết trước.

Khách hàng mua tour tại một công ty du lịch ở TPHCM - Ảnh: Đào Loan

Hiện tại, nhiều công ty du lịch ở TPHCM đã bán gần hết tour đến những điểm du lịch xa, với yêu cầu du khách phải có thị thực (visa); những tour đến các điểm đến ở Đông Bắc Á và Đông Nam Á vẫn còn chỗ. Một vài công ty như Bến Thành Tourist cho biết hiện tour đi Đài Loan, Hàn Quốc, Dubai và Úc đã bán hết, chỉ còn chỗ cho tour đi Đông Nam Á. Tết này, những tour đi Đài Loan, Nhật Bản và Hàn Quốc thu hút nhiều người mua.

Bà Tạ Thị Cẩm Vinh, người phụ trách mảng du lịch nước ngoài của Bến Thành Tourist, cho biết lượng khách mua tour nước ngoài dịp Tất Nguyên đán 2018 tăng khoảng 20-25%. Giá tour tết cũng tăng, có tuyến tăng gần 20% do giá vé máy bay tăng nhưng khách vẫn mua nhiều. "Nếu còn vé máy bay, chúng tôi vẫn có thể bán thêm chỗ. Sức mua của thị trường rất tốt, có thể nói là tốt nhất trong vài năm trở lại đây", bà Vinh chia sẻ.

Một số công ty khác cho TBKTSG Online biết, lượng khách mua tour nước ngoài tăng từ 15% đến gần 30%. Có nơi hiện đã bán được hơn một nửa số chỗ đã chuẩn bị, có công ty bán được gần 70% và rất lạc quan về thị trường. Một số công ty lớn như Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, Vietravel còn thuê bao máy bay đưa khách du lịch đi Nhật Bản, Trung Quốc vào Tết Mậu Tuất.

Trong đó, Vietravel kỳ vọng sẽ bán tour cho 19.000 người đi du lịch nước ngoài, tăng 25-30% so với tết trước. Tour đi nước ngoài khởi hành từ ngày 25 tháng Chạp. Giá tour tăng khoảng 10% so với dịp bình thường. Tết này, công ty thuê bao máy bay đưa khách đi Fukushima (Nhật Bản) và Ninh Ba (Trung Quốc), mức giá cho tour thuê bao này giảm khoảng 30% so với giá bình thường. 

"Không chỉ có tour đi bằng máy bay thuê bao mà những tour đoàn cũng tăng trưởng khá. Tết này, chúng tôi có 14 đoàn đi Mỹ, 31 đoàn đi Úc và 41 đoàn đi Âu với số lượng từ 25-30 khách/đoàn, nhiều nhất từ trước đến nay", bà Lê Hồng Viết Thảo, thuộc Phòng Tiếp thị và Truyền thông của Vietravel, cho biết.

Tại Saigontourist, giá tour đi nước ngoài tăng nhẹ từ 3-5%, tập trung vào những ngày khởi hành đẹp như Mùng 2 và Mùng 3 tết. Cho đến thời điểm này, tất cả các tour vẫn đang mở bán nhưng khách hàng đang tập trung vào các tuyến đường xa như châu Âu, Úc, Mỹ... để hoàn tất thủ tục xin visa. Công ty kỳ vọng lượng khách Tết Mậu Tuất tăng khoảng 15% so với tết trước.

Một công ty khác, Fiditour cũng rất lạc quan với thị trường, kỳ vọng sẽ thu hút khoảng 14.000 lượt khách mua tour nước ngoài trong dịp tết 2018, tăng khoảng 30% so với tết trước. Giá tour tăng từ 5-10% so với Tết Âm lịch 2017.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông của Fiditour, cho biết những tour xa như Úc, châu Âu, Dubai đã hết chỗ từ cuối tháng 12-2017. Một số tour đi Đông Bắc Á đang phải bổ sung chỗ. “Nhu cầu đi du lịch nước ngoài tăng cao. Đặc biệt, lượng khách tăng đột biến tại các điểm đến như Hàn Quốc, Đài Loan nên chúng tôi phải tăng số chỗ", bà nói.

Mời đọc thêm:

Khách quốc tế đóng góp hơn một nửa doanh thu du lịch

Nhìn người Việt đi du lịch nước ngoài...

Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC

Mobile

Người Việt nườm nượp ra nước ngoài đón tết
Thứ Hai,  8/1/2018, 21:33 
Đào Loan

Người Việt nườm nượp ra nước ngoài đón tết

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Tết Mậu Tuất 2018, nhiều người Việt chọn cách ra nước ngoài đón tết làm lượng khách mua tour tại các công ty lữ hành tăng trưởng khá cao. Hiện tại, tuy vẫn chưa khóa sổ nhưng một số công ty lớn cho biết, lượng khách tăng ít nhất là 15%, có công ty tăng đến gần 30% so với tết trước.

Khách hàng mua tour tại một công ty du lịch ở TPHCM - Ảnh: Đào Loan

Hiện tại, nhiều công ty du lịch ở TPHCM đã bán gần hết tour đến những điểm du lịch xa, với yêu cầu du khách phải có thị thực (visa); những tour đến các điểm đến ở Đông Bắc Á và Đông Nam Á vẫn còn chỗ. Một vài công ty như Bến Thành Tourist cho biết hiện tour đi Đài Loan, Hàn Quốc, Dubai và Úc đã bán hết, chỉ còn chỗ cho tour đi Đông Nam Á. Tết này, những tour đi Đài Loan, Nhật Bản và Hàn Quốc thu hút nhiều người mua.

Bà Tạ Thị Cẩm Vinh, người phụ trách mảng du lịch nước ngoài của Bến Thành Tourist, cho biết lượng khách mua tour nước ngoài dịp Tất Nguyên đán 2018 tăng khoảng 20-25%. Giá tour tết cũng tăng, có tuyến tăng gần 20% do giá vé máy bay tăng nhưng khách vẫn mua nhiều. "Nếu còn vé máy bay, chúng tôi vẫn có thể bán thêm chỗ. Sức mua của thị trường rất tốt, có thể nói là tốt nhất trong vài năm trở lại đây", bà Vinh chia sẻ.

Một số công ty khác cho TBKTSG Online biết, lượng khách mua tour nước ngoài tăng từ 15% đến gần 30%. Có nơi hiện đã bán được hơn một nửa số chỗ đã chuẩn bị, có công ty bán được gần 70% và rất lạc quan về thị trường. Một số công ty lớn như Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, Vietravel còn thuê bao máy bay đưa khách du lịch đi Nhật Bản, Trung Quốc vào Tết Mậu Tuất.

Trong đó, Vietravel kỳ vọng sẽ bán tour cho 19.000 người đi du lịch nước ngoài, tăng 25-30% so với tết trước. Tour đi nước ngoài khởi hành từ ngày 25 tháng Chạp. Giá tour tăng khoảng 10% so với dịp bình thường. Tết này, công ty thuê bao máy bay đưa khách đi Fukushima (Nhật Bản) và Ninh Ba (Trung Quốc), mức giá cho tour thuê bao này giảm khoảng 30% so với giá bình thường. 

"Không chỉ có tour đi bằng máy bay thuê bao mà những tour đoàn cũng tăng trưởng khá. Tết này, chúng tôi có 14 đoàn đi Mỹ, 31 đoàn đi Úc và 41 đoàn đi Âu với số lượng từ 25-30 khách/đoàn, nhiều nhất từ trước đến nay", bà Lê Hồng Viết Thảo, thuộc Phòng Tiếp thị và Truyền thông của Vietravel, cho biết.

Tại Saigontourist, giá tour đi nước ngoài tăng nhẹ từ 3-5%, tập trung vào những ngày khởi hành đẹp như Mùng 2 và Mùng 3 tết. Cho đến thời điểm này, tất cả các tour vẫn đang mở bán nhưng khách hàng đang tập trung vào các tuyến đường xa như châu Âu, Úc, Mỹ... để hoàn tất thủ tục xin visa. Công ty kỳ vọng lượng khách Tết Mậu Tuất tăng khoảng 15% so với tết trước.

Một công ty khác, Fiditour cũng rất lạc quan với thị trường, kỳ vọng sẽ thu hút khoảng 14.000 lượt khách mua tour nước ngoài trong dịp tết 2018, tăng khoảng 30% so với tết trước. Giá tour tăng từ 5-10% so với Tết Âm lịch 2017.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông của Fiditour, cho biết những tour xa như Úc, châu Âu, Dubai đã hết chỗ từ cuối tháng 12-2017. Một số tour đi Đông Bắc Á đang phải bổ sung chỗ. “Nhu cầu đi du lịch nước ngoài tăng cao. Đặc biệt, lượng khách tăng đột biến tại các điểm đến như Hàn Quốc, Đài Loan nên chúng tôi phải tăng số chỗ", bà nói.

Mời đọc thêm:

Khách quốc tế đóng góp hơn một nửa doanh thu du lịch

Nhìn người Việt đi du lịch nước ngoài...

Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC