Thứ Năm,  16/8/2018, 06:08 
Đặt báo in

TPHCM tạm dừng một số dự án BOT

Lê Anh
Thứ Ba,  16/1/2018, 12:51 

TPHCM tạm dừng một số dự án BOT

Lê Anh

(TBKTSG Online) - Để đảm bảo cho người dân có quyền lựa chọn, một số dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ theo hình thức BOT qua địa bàn TPHCM phải tạm dừng để tìm hình thức đầu tư khác phù hợp.

Trạm thu phí đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây nằm trên địa bàn quận 9, TPHCM - Ảnh: Lê Anh

Trao đổi với báo chí sáng 16-1, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, trước tình hình bất cập của các trạm thu phí BOT, sở này đã rà soát lại các dự án BOT chuẩn bị thực hiện trên địa bàn TPHCM.

Vừa qua một số dự án như mở rộng quốc lộ 22 đoạn từ An Sương đi cửa khẩu Mộc Bài dài 58 km đã được TPHCM và tỉnh Tây Ninh thống nhất triển khai theo hình thức BOT kết hợp BT. Một dự án khác là mở rộng quốc lộ 1A đoạn từ An Lạc đến giáp tỉnh Long An cũng đã lên phương án thực hiện theo hình thức BOT.

Ông Cường nhắc lại quan điểm của chính quyền thành phố là việc thực hiện các dự án BOT phải minh bạch đúng pháp luật, trạm thu phí phải đặt đúng vị trí, giá thu phù hợp và đúng đối tượng.

“Sau khi rà soát lại, TPHCM tạm dừng đầu tư một số dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ qua địa bàn thành phố để rà soát lại quy mô tìm phương thức đầu tư phù hợp. Quan điểm của thành phố là đầu tư các dự án BOT trên tuyến đường mới để người dân có sự lựa chọn và không làm BOT trên các tuyến đường đã có sẵn”, ông Cường nói.

Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải, hiện nay, TPHCM có 9 dự án BOT, trong đó có 7 dự án do thành phố quản lý, 2 dự án do Bộ GTVT quản lý.

Trong số 7 dự án do thành phố quản lý, có 3 dự án đang thu phí gồm quốc lộ 1A đoạn An Sương - An Lạc; cầu Phú Mỹ; đường Nguyễn Văn Linh. Bốn dự án đang được đầu tư hoặc chờ hoàn chỉnh thủ tục để thu phí gồm cầu đường Bình Triệu 2 (giai đoạn 2); dự án đường nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc Trung Lương; dự án mở rộng xa lộ Hà Nội; dự án đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào khu công nghiệp Phú Hữu.

Mời xem thêm:

>>TPHCM không thể dừng triển khai các dự án BOT

>> Bộ GTVT: Chỉ xem xét đầu tư BOT cho các tuyến đường mới

In bài Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
GIAO THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
QUY HOẠCH - HẠ TẦNG
DỰ ÁN
GÓC TƯ VẤN
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG - DOANH NGHIỆP
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.
TPHCM tạm dừng một số dự án BOT
Thứ Ba,  16/1/2018, 12:51 
Lê Anh

TPHCM tạm dừng một số dự án BOT

Lê Anh

(TBKTSG Online) - Để đảm bảo cho người dân có quyền lựa chọn, một số dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ theo hình thức BOT qua địa bàn TPHCM phải tạm dừng để tìm hình thức đầu tư khác phù hợp.

Trạm thu phí đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây nằm trên địa bàn quận 9, TPHCM - Ảnh: Lê Anh

Trao đổi với báo chí sáng 16-1, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, trước tình hình bất cập của các trạm thu phí BOT, sở này đã rà soát lại các dự án BOT chuẩn bị thực hiện trên địa bàn TPHCM.

Vừa qua một số dự án như mở rộng quốc lộ 22 đoạn từ An Sương đi cửa khẩu Mộc Bài dài 58 km đã được TPHCM và tỉnh Tây Ninh thống nhất triển khai theo hình thức BOT kết hợp BT. Một dự án khác là mở rộng quốc lộ 1A đoạn từ An Lạc đến giáp tỉnh Long An cũng đã lên phương án thực hiện theo hình thức BOT.

Ông Cường nhắc lại quan điểm của chính quyền thành phố là việc thực hiện các dự án BOT phải minh bạch đúng pháp luật, trạm thu phí phải đặt đúng vị trí, giá thu phù hợp và đúng đối tượng.

“Sau khi rà soát lại, TPHCM tạm dừng đầu tư một số dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ qua địa bàn thành phố để rà soát lại quy mô tìm phương thức đầu tư phù hợp. Quan điểm của thành phố là đầu tư các dự án BOT trên tuyến đường mới để người dân có sự lựa chọn và không làm BOT trên các tuyến đường đã có sẵn”, ông Cường nói.

Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải, hiện nay, TPHCM có 9 dự án BOT, trong đó có 7 dự án do thành phố quản lý, 2 dự án do Bộ GTVT quản lý.

Trong số 7 dự án do thành phố quản lý, có 3 dự án đang thu phí gồm quốc lộ 1A đoạn An Sương - An Lạc; cầu Phú Mỹ; đường Nguyễn Văn Linh. Bốn dự án đang được đầu tư hoặc chờ hoàn chỉnh thủ tục để thu phí gồm cầu đường Bình Triệu 2 (giai đoạn 2); dự án đường nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc Trung Lương; dự án mở rộng xa lộ Hà Nội; dự án đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào khu công nghiệp Phú Hữu.

Mời xem thêm:

>>TPHCM không thể dừng triển khai các dự án BOT

>> Bộ GTVT: Chỉ xem xét đầu tư BOT cho các tuyến đường mới

TIN BÀI LIÊN QUAN
Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC

Mobile

TPHCM tạm dừng một số dự án BOT
Thứ Ba,  16/1/2018, 12:51 
Lê Anh

TPHCM tạm dừng một số dự án BOT

Lê Anh

(TBKTSG Online) - Để đảm bảo cho người dân có quyền lựa chọn, một số dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ theo hình thức BOT qua địa bàn TPHCM phải tạm dừng để tìm hình thức đầu tư khác phù hợp.

Trạm thu phí đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây nằm trên địa bàn quận 9, TPHCM - Ảnh: Lê Anh

Trao đổi với báo chí sáng 16-1, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, trước tình hình bất cập của các trạm thu phí BOT, sở này đã rà soát lại các dự án BOT chuẩn bị thực hiện trên địa bàn TPHCM.

Vừa qua một số dự án như mở rộng quốc lộ 22 đoạn từ An Sương đi cửa khẩu Mộc Bài dài 58 km đã được TPHCM và tỉnh Tây Ninh thống nhất triển khai theo hình thức BOT kết hợp BT. Một dự án khác là mở rộng quốc lộ 1A đoạn từ An Lạc đến giáp tỉnh Long An cũng đã lên phương án thực hiện theo hình thức BOT.

Ông Cường nhắc lại quan điểm của chính quyền thành phố là việc thực hiện các dự án BOT phải minh bạch đúng pháp luật, trạm thu phí phải đặt đúng vị trí, giá thu phù hợp và đúng đối tượng.

“Sau khi rà soát lại, TPHCM tạm dừng đầu tư một số dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ qua địa bàn thành phố để rà soát lại quy mô tìm phương thức đầu tư phù hợp. Quan điểm của thành phố là đầu tư các dự án BOT trên tuyến đường mới để người dân có sự lựa chọn và không làm BOT trên các tuyến đường đã có sẵn”, ông Cường nói.

Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải, hiện nay, TPHCM có 9 dự án BOT, trong đó có 7 dự án do thành phố quản lý, 2 dự án do Bộ GTVT quản lý.

Trong số 7 dự án do thành phố quản lý, có 3 dự án đang thu phí gồm quốc lộ 1A đoạn An Sương - An Lạc; cầu Phú Mỹ; đường Nguyễn Văn Linh. Bốn dự án đang được đầu tư hoặc chờ hoàn chỉnh thủ tục để thu phí gồm cầu đường Bình Triệu 2 (giai đoạn 2); dự án đường nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc Trung Lương; dự án mở rộng xa lộ Hà Nội; dự án đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào khu công nghiệp Phú Hữu.

Mời xem thêm:

>>TPHCM không thể dừng triển khai các dự án BOT

>> Bộ GTVT: Chỉ xem xét đầu tư BOT cho các tuyến đường mới

TIN BÀI LIÊN QUAN
Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC