Mobile

Khách Hàn và Trung chiếm lĩnh thị trường du lịch Việt Nam
Thứ Năm,  1/3/2018, 00:15 
Đào Loan

Khách Hàn và Trung chiếm lĩnh thị trường du lịch Việt Nam

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Trung Quốc và Hàn Quốc ngày càng chiếm lĩnh thị trường du lịch quốc tế của Việt Nam. Trong tháng 2, du khách từ hai quốc gia này chiếm hơn một nửa trong tổng số khách quốc tế đến Việt Nam.

Du khách Trung Quốc chuẩn bị làm thủ tục xuất cảnh sau chuyến du lịch Việt Nam. Ảnh: Đào Loan

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 2, cả nước đón 1.431.845 lượt khách thì có đến 786.710 lượt khách từ Trung Quốc và Hàn Quốc. Trong đó, thị trường Trung Quốc dẫn đầu về số lượng với 483.319 lượt người còn Hàn Quốc tuy có số khách ít hơn, chỉ 303.391 nhưng lại dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng, tăng đến 57,5% trong khi Trung Quốc chỉ tăng 19,7% so với cùng kỳ năm trước.

Nhiều doanh nghiệp và cơ quan quản lý du lịch không bất ngờ trước thông tin trên, cho rằng hai thị trường này sẽ vẫn tiếp tục giữ tốc độ tăng trưởng cao dù đã tăng trưởng rất cao trong vài năm trở lại đây. Những điểm "nóng" du lịch của khách Trung Quốc vẫn tiếp tục là Khánh Hòa, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc và TPHCM. Trong đó, Khánh Hòa, địa phương đang dẫn đầu trong thị trường đón du khách Trung Quốc đến bằng máy bay thuê bao, sẽ tiếp tục đón một lượng khách lớn hơn nữa.

Theo thông tin từ Cảng vụ Hàng không miền Trung, nhiều hãng hàng không muốn đưa khách du lịch đến sân bay quốc tế Cam Ranh nhưng chưa thực hiện được vì nhà ga hiện tại đang quá tải. Các doanh nghiệp đang chờ nhà ga mới đi vào hoạt động, dự kiến là vào giữa năm nay để tăng chuyến bay đến Cam Ranh.

Ông Colin Blackwell, Giám đốc điều hành của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Nam Anh, công ty thực hiện dịch vụ tại sân bay cho một số hãng hàng không nước ngoài cũng đưa ra thông tin tương tự. Theo ông, một số hãng hàng không Trung Quốc đang bắt đầu tham gia thị trường và sẽ đổ thêm một lượng khách du lịch đến Khánh Hòa.

Một số doanh nghiệp khác thì dự báo lượng khách Trung Quốc đến tỉnh này có thể đạt đến 2 triệu lượt vào năm nay.

Trong khi đó, du khách từ Hàn Quốc cũng đang trở thành "mỏ vàng" của ngành du lịch. Thậm chí, ở một số địa phương như Đà Nẵng, thị trường này đã vượt lên Trung Quốc, chiếm vị trí đầu tiên trong tốp những thị trường lớn.

"Trong số 25.000 lượt người Hàn Quốc và Trung Quốc đi du lịch Đà Nẵng trong 7 ngày tết thì người Hàn chiếm đa số. Trong thời gian gần đây, thị trường lớn nhất của chúng tôi là Hàn Quốc, sau đó mới tới Trung Quốc", ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, nói.

Tuy nhiên, ông Blackwell cũng lưu ý, tuy Hàn Quốc đang đứng thứ hai trong tốp những thị trường có lượng khách quốc tế đến Việt Nam cao nhất, nhưng nhiều người trong số này là đến để sinh sống lâu dài và làm ăn buôn bán, không phải là khách du lịch thuần túy.

"Số lượng người Hàn Quốc đi làm ăn, sinh sống lâu dài tại một số địa phương khá lớn. Vì vậy, ngành du lịch nên lưu ý điều này khi tính toán đến sự tăng trưởng của thị trường du lịch, từ đó có những chiến lược phát triển sản phẩm và tiếp thị sát với thực tế", ông nói.

Ngoài hai thị trường trên, những thị trường còn lại của du lịch Việt Nam không có gì đặc biệt trong tháng Tết Nguyên đán. Trong đó, những thị trường lớn như Nhật Bản, Đài Loan tăng trưởng không đáng kể, thậm chí giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính chung hai tháng đầu năm, có hơn 2,86 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam, tăng 29,7% so với cùng kỳ năm 2017.

Mời đọc thêm:

Khách quốc tế đến đông, sân bay Khánh Hòa kín chỗ

Du lịch 2018: Cơ hội nhiều nhưng nguy cơ cũng lớn

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC

Khách Hàn và Trung chiếm lĩnh thị trường du lịch Việt Nam

Đào Loan
Thứ Năm,  1/3/2018, 00:15 

Khách Hàn và Trung chiếm lĩnh thị trường du lịch Việt Nam

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Trung Quốc và Hàn Quốc ngày càng chiếm lĩnh thị trường du lịch quốc tế của Việt Nam. Trong tháng 2, du khách từ hai quốc gia này chiếm hơn một nửa trong tổng số khách quốc tế đến Việt Nam.

Du khách Trung Quốc chuẩn bị làm thủ tục xuất cảnh sau chuyến du lịch Việt Nam. Ảnh: Đào Loan

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 2, cả nước đón 1.431.845 lượt khách thì có đến 786.710 lượt khách từ Trung Quốc và Hàn Quốc. Trong đó, thị trường Trung Quốc dẫn đầu về số lượng với 483.319 lượt người còn Hàn Quốc tuy có số khách ít hơn, chỉ 303.391 nhưng lại dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng, tăng đến 57,5% trong khi Trung Quốc chỉ tăng 19,7% so với cùng kỳ năm trước.

Nhiều doanh nghiệp và cơ quan quản lý du lịch không bất ngờ trước thông tin trên, cho rằng hai thị trường này sẽ vẫn tiếp tục giữ tốc độ tăng trưởng cao dù đã tăng trưởng rất cao trong vài năm trở lại đây. Những điểm "nóng" du lịch của khách Trung Quốc vẫn tiếp tục là Khánh Hòa, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc và TPHCM. Trong đó, Khánh Hòa, địa phương đang dẫn đầu trong thị trường đón du khách Trung Quốc đến bằng máy bay thuê bao, sẽ tiếp tục đón một lượng khách lớn hơn nữa.

Theo thông tin từ Cảng vụ Hàng không miền Trung, nhiều hãng hàng không muốn đưa khách du lịch đến sân bay quốc tế Cam Ranh nhưng chưa thực hiện được vì nhà ga hiện tại đang quá tải. Các doanh nghiệp đang chờ nhà ga mới đi vào hoạt động, dự kiến là vào giữa năm nay để tăng chuyến bay đến Cam Ranh.

Ông Colin Blackwell, Giám đốc điều hành của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Nam Anh, công ty thực hiện dịch vụ tại sân bay cho một số hãng hàng không nước ngoài cũng đưa ra thông tin tương tự. Theo ông, một số hãng hàng không Trung Quốc đang bắt đầu tham gia thị trường và sẽ đổ thêm một lượng khách du lịch đến Khánh Hòa.

Một số doanh nghiệp khác thì dự báo lượng khách Trung Quốc đến tỉnh này có thể đạt đến 2 triệu lượt vào năm nay.

Trong khi đó, du khách từ Hàn Quốc cũng đang trở thành "mỏ vàng" của ngành du lịch. Thậm chí, ở một số địa phương như Đà Nẵng, thị trường này đã vượt lên Trung Quốc, chiếm vị trí đầu tiên trong tốp những thị trường lớn.

"Trong số 25.000 lượt người Hàn Quốc và Trung Quốc đi du lịch Đà Nẵng trong 7 ngày tết thì người Hàn chiếm đa số. Trong thời gian gần đây, thị trường lớn nhất của chúng tôi là Hàn Quốc, sau đó mới tới Trung Quốc", ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, nói.

Tuy nhiên, ông Blackwell cũng lưu ý, tuy Hàn Quốc đang đứng thứ hai trong tốp những thị trường có lượng khách quốc tế đến Việt Nam cao nhất, nhưng nhiều người trong số này là đến để sinh sống lâu dài và làm ăn buôn bán, không phải là khách du lịch thuần túy.

"Số lượng người Hàn Quốc đi làm ăn, sinh sống lâu dài tại một số địa phương khá lớn. Vì vậy, ngành du lịch nên lưu ý điều này khi tính toán đến sự tăng trưởng của thị trường du lịch, từ đó có những chiến lược phát triển sản phẩm và tiếp thị sát với thực tế", ông nói.

Ngoài hai thị trường trên, những thị trường còn lại của du lịch Việt Nam không có gì đặc biệt trong tháng Tết Nguyên đán. Trong đó, những thị trường lớn như Nhật Bản, Đài Loan tăng trưởng không đáng kể, thậm chí giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính chung hai tháng đầu năm, có hơn 2,86 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam, tăng 29,7% so với cùng kỳ năm 2017.

Mời đọc thêm:

Khách quốc tế đến đông, sân bay Khánh Hòa kín chỗ

Du lịch 2018: Cơ hội nhiều nhưng nguy cơ cũng lớn

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.