Thứ Ba,  13/11/2018, 07:52 
Đặt báo in

“Tour 0 đồng” và chuyện ứng xử với khách Trung Quốc

An Yên
Thứ Sáu,  30/3/2018, 21:34 

“Tour 0 đồng” và chuyện ứng xử với khách Trung Quốc

An Yên

(TBKTSG Online) - Trong tuần qua, khi một số tờ báo phản ánh về việc tái diễn “tour 0 đồng”, liên quan đến việc đón khách du lịch Trung Quốc qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái làm ảnh hưởng đến môi trường du lịch chung, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các sở ngành chức năng cùng các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý quyết liệt, nghiêm minh đối với các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở bán hàng, các cá nhân vi phạm.

Khách Trung Quốc đang mua sắm tại Đà Nẵng. Ảnh: Nhân Tâm

Trên mạng xã hội cũng diễn ra các cuộc tranh luận liên quan đến thái độ ứng xử với du khách Trung Quốc – nguồn khách hàng chủ lực của “tour 0 đồng”.

Khi dẫn lại các bài viết về “tour 0 đồng”, nhiều cư dân mạng xã hội Facebook đã đồng thời chia sẻ đường dẫn (link) về một bài viết đăng tải trên tờ South China Morning Post với nội dung du khách Trung Quốc đi du lịch khắp nơi trên thế giới và để lại không ít tiếng xấu về lối hành xử kém văn minh nơi công cộng.

Trong khi đó, trên trang cá nhân của mình, ông Đỗ Cao Bảo, thành viên Hội đồng quản trị và cũng là Phó tổng giám đốc Tập đoàn FPT, kể lại câu chuyện của mình với một người bạn là chủ đầu tư một khu nghỉ dưỡng quy mô 175 biệt thự tại Nha Trang – nơi đang là điểm đến yêu thích của du khách Trung Quốc.

Theo lời người bạn của ông Bảo, khách du lịch Trung Quốc là những người chi tiêu rất nhiều khi đến Nha Trang. Vị doanh nhân này còn đưa ra dẫn chứng một xe du lịch với 35 khách trung bình chi tiêu 400 triệu đồng cho mua quà mang về nước. Từ dữ liệu do bạn mình cung cấp, ông Bảo làm phép tính nhẩm mỗi du khách Trung Quốc đến Việt Nam chi tiêu trung bình 1.500 đô la Mỹ, và dự kiến năm 2018 Việt Nam đó 6 triệu khách từ thị trường này thì nguồn thu về lên đến 9 tỉ đô la.

Ông Lương Hoài Nam, một chuyên gia trong lĩnh vực hàng không, trên trang Facebook của mình cũng kể chuyện bạn ông – cũng là một nhà đầu tư khu nghỉ dưỡng ở Nha Trang – đã ghi nhận trên thực tế rằng doanh thu từ một du khách Trung Quốc cao gấp ba lần du khách Úc.

Từ những dẫn chứng nêu trên, cả ông Bảo và ông Nam cho rằng nguồn thu từ du khách Trung Quốc là nguồn thu lớn cho ngành du lịch nói riêng và nền kinh tế nói chung, và không nên có tâm lý tẩy chay du khách Trung Quốc.

Trên thực tế không có “tour 0 đồng” mà là tour giá rẻ do các công ty ở các quốc gia điểm đi và công ty điểm đến nhận khách chấp nhận giá thấp hơn so với giá đầu vào.

Để bù lại chi phí tổ chức dịch vụ đón khách và phục vụ khách trong thời gian ở nước sở tại, họ sẽ sử dụng những dịch vụ ngoài tour.

Trong cuộc trao đổi với báo điện tử Tổ Quốc, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung đã cho biết trên thực tế không có “tour 0 đồng” mà là “tour giá rẻ”. Theo lý giải của ông Chung, bản chất của tour giá rẻ là do các công ty ở các quốc gia điểm đi và công ty điểm đến nhận khách chấp nhận giá thấp hơn so với giá đầu vào. Để bù lại chi phí tổ chức dịch vụ đón khách và phục vụ khách trong thời gian ở nước sở tại, họ sẽ sử dụng những dịch vụ ngoài tour.

Ông Chung cho rằng, khách du lịch đi tour giá rẻ đến các nước sở tại thì họ vẫn phải mua vé phương tiện để di chuyển, vẫn phải sử dụng các dịch vụ của nước sở tại, chính vì vậy các nước sở tại vẫn thu được lợi nhuận từ các đối tượng khách du lịch như thế này. Bản chất của tour giá rẻ chính là sự thỏa thuận giữa doanh nghiệp của nước đưa khách đến và doanh nghiệp của nước đón khách. Từ đó, việc lỗ hay lãi là việc của hai doanh nghiệp với nhau, còn lại các dịch vụ, hoạt động đón khách du lịch thì vẫn mang lại lợi ích cho nền kinh tế của quốc gia đó.

Vấn đề đặt ra, theo ông Chung, là giải quyết tình trạng các tour giá rẻ bán hàng khép kín cho khách du lịch Trung Quốc, và điều này cần phải triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó phải làm tốt công tác quản lý các doanh nghiệp lữ hành, không để xảy ra tình trạng “mua”, “bán” khách.

Nếu phát hiện trường hợp nào làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, môi trường du lịch Việt Nam thì kiên quyết thu hồi giấy phép đối với công ty kinh doanh lữ hành quốc tế để làm sao các khách đi, đến Việt Nam được sử dụng dịch vụ theo đúng kinh phí mà họ đã bỏ ra chứ không thể để diễn ra tình trạng mua thêm điểm đến, mua thêm dịch vụ không có trong chương trình tour, ép khách phải sử dụng rồi từ đó ăn chênh lệch. Bên cạnh đó, ông Chung cho biết phải tăng cường công tác quản lý thị trường đối với các cửa hàng chuyên phục vụ khách du lịch Trung Quốc. Nếu phát hiện các cửa hàng bán bằng đồng nhân tệ của Trung Quốc thì phải kiên quyết xử lý (thu hồi giấy phép, đóng cửa).

Một giải pháp đồng bộ khác là Tổng cục Du lịch sẽ đề nghị với các chính quyền địa phương thành lập lực lượng phản ứng nhanh để giải quyết, xử lý kịp thời những vấn đề vướng mắc trong quá trình phục vụ cho khách du lịch Trung Quốc. Những trường hợp nào sai phạm thì kiên quyết  xử lý ngay để thiết lập môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh, đảm bảo văn minh an toàn để phục vụ cho khách du lịch.

Từ các cuộc tranh luận trên mạng xã hội cùng quan điểm của lãnh đạo cơ quan quản lý du lịch suy ra thực tế, có thể thấy không chỉ trong ngành du lịch mà trong các ngành và lĩnh vực kinh tế khác, Nhà nước chỉ giữ vai trò định hướng, còn quyền quyết định là ở doanh nghiệp. Chính vì vậy, để giải quyết những bất cập trong việc đón khách Trung Quốc, vai trò của doanh nghiệp rất lớn.

Khách du lịch dù là người Trung Quốc hay bất cứ quốc tịch nào khác đều phải được đối xử bình đẳng, nhưng người làm du lịch có quyền chọn lựa đối tượng khách phù hợp theo tiêu chuẩn mà mình mong muốn. Những người làm du lịch ở cần có kế hoạch và chiến lược phát triển mang tính dài hạn, hướng đến việc đón những khách du lịch Trung Quốc có mức chi tiêu cao và cư xử văn minh, hạn chế dần đón khách đi theo tour giá rẻ để góp phần làm môi trường du lịch ổn định, và bản thân doanh nghiệp cũng thu được nguồn lợi lớn hơn.
 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
CHUYỂN ĐỘNG CÔNG THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
QUY HOẠCH - HẠ TẦNG
DỰ ÁN
GÓC TƯ VẤN
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG - DOANH NGHIỆP
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.
“Tour 0 đồng” và chuyện ứng xử với khách Trung Quốc
Thứ Sáu,  30/3/2018, 21:34 
An Yên

“Tour 0 đồng” và chuyện ứng xử với khách Trung Quốc

An Yên

(TBKTSG Online) - Trong tuần qua, khi một số tờ báo phản ánh về việc tái diễn “tour 0 đồng”, liên quan đến việc đón khách du lịch Trung Quốc qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái làm ảnh hưởng đến môi trường du lịch chung, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các sở ngành chức năng cùng các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý quyết liệt, nghiêm minh đối với các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở bán hàng, các cá nhân vi phạm.

Khách Trung Quốc đang mua sắm tại Đà Nẵng. Ảnh: Nhân Tâm

Trên mạng xã hội cũng diễn ra các cuộc tranh luận liên quan đến thái độ ứng xử với du khách Trung Quốc – nguồn khách hàng chủ lực của “tour 0 đồng”.

Khi dẫn lại các bài viết về “tour 0 đồng”, nhiều cư dân mạng xã hội Facebook đã đồng thời chia sẻ đường dẫn (link) về một bài viết đăng tải trên tờ South China Morning Post với nội dung du khách Trung Quốc đi du lịch khắp nơi trên thế giới và để lại không ít tiếng xấu về lối hành xử kém văn minh nơi công cộng.

Trong khi đó, trên trang cá nhân của mình, ông Đỗ Cao Bảo, thành viên Hội đồng quản trị và cũng là Phó tổng giám đốc Tập đoàn FPT, kể lại câu chuyện của mình với một người bạn là chủ đầu tư một khu nghỉ dưỡng quy mô 175 biệt thự tại Nha Trang – nơi đang là điểm đến yêu thích của du khách Trung Quốc.

Theo lời người bạn của ông Bảo, khách du lịch Trung Quốc là những người chi tiêu rất nhiều khi đến Nha Trang. Vị doanh nhân này còn đưa ra dẫn chứng một xe du lịch với 35 khách trung bình chi tiêu 400 triệu đồng cho mua quà mang về nước. Từ dữ liệu do bạn mình cung cấp, ông Bảo làm phép tính nhẩm mỗi du khách Trung Quốc đến Việt Nam chi tiêu trung bình 1.500 đô la Mỹ, và dự kiến năm 2018 Việt Nam đó 6 triệu khách từ thị trường này thì nguồn thu về lên đến 9 tỉ đô la.

Ông Lương Hoài Nam, một chuyên gia trong lĩnh vực hàng không, trên trang Facebook của mình cũng kể chuyện bạn ông – cũng là một nhà đầu tư khu nghỉ dưỡng ở Nha Trang – đã ghi nhận trên thực tế rằng doanh thu từ một du khách Trung Quốc cao gấp ba lần du khách Úc.

Từ những dẫn chứng nêu trên, cả ông Bảo và ông Nam cho rằng nguồn thu từ du khách Trung Quốc là nguồn thu lớn cho ngành du lịch nói riêng và nền kinh tế nói chung, và không nên có tâm lý tẩy chay du khách Trung Quốc.

Trên thực tế không có “tour 0 đồng” mà là tour giá rẻ do các công ty ở các quốc gia điểm đi và công ty điểm đến nhận khách chấp nhận giá thấp hơn so với giá đầu vào.

Để bù lại chi phí tổ chức dịch vụ đón khách và phục vụ khách trong thời gian ở nước sở tại, họ sẽ sử dụng những dịch vụ ngoài tour.

Trong cuộc trao đổi với báo điện tử Tổ Quốc, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung đã cho biết trên thực tế không có “tour 0 đồng” mà là “tour giá rẻ”. Theo lý giải của ông Chung, bản chất của tour giá rẻ là do các công ty ở các quốc gia điểm đi và công ty điểm đến nhận khách chấp nhận giá thấp hơn so với giá đầu vào. Để bù lại chi phí tổ chức dịch vụ đón khách và phục vụ khách trong thời gian ở nước sở tại, họ sẽ sử dụng những dịch vụ ngoài tour.

Ông Chung cho rằng, khách du lịch đi tour giá rẻ đến các nước sở tại thì họ vẫn phải mua vé phương tiện để di chuyển, vẫn phải sử dụng các dịch vụ của nước sở tại, chính vì vậy các nước sở tại vẫn thu được lợi nhuận từ các đối tượng khách du lịch như thế này. Bản chất của tour giá rẻ chính là sự thỏa thuận giữa doanh nghiệp của nước đưa khách đến và doanh nghiệp của nước đón khách. Từ đó, việc lỗ hay lãi là việc của hai doanh nghiệp với nhau, còn lại các dịch vụ, hoạt động đón khách du lịch thì vẫn mang lại lợi ích cho nền kinh tế của quốc gia đó.

Vấn đề đặt ra, theo ông Chung, là giải quyết tình trạng các tour giá rẻ bán hàng khép kín cho khách du lịch Trung Quốc, và điều này cần phải triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó phải làm tốt công tác quản lý các doanh nghiệp lữ hành, không để xảy ra tình trạng “mua”, “bán” khách.

Nếu phát hiện trường hợp nào làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, môi trường du lịch Việt Nam thì kiên quyết thu hồi giấy phép đối với công ty kinh doanh lữ hành quốc tế để làm sao các khách đi, đến Việt Nam được sử dụng dịch vụ theo đúng kinh phí mà họ đã bỏ ra chứ không thể để diễn ra tình trạng mua thêm điểm đến, mua thêm dịch vụ không có trong chương trình tour, ép khách phải sử dụng rồi từ đó ăn chênh lệch. Bên cạnh đó, ông Chung cho biết phải tăng cường công tác quản lý thị trường đối với các cửa hàng chuyên phục vụ khách du lịch Trung Quốc. Nếu phát hiện các cửa hàng bán bằng đồng nhân tệ của Trung Quốc thì phải kiên quyết xử lý (thu hồi giấy phép, đóng cửa).

Một giải pháp đồng bộ khác là Tổng cục Du lịch sẽ đề nghị với các chính quyền địa phương thành lập lực lượng phản ứng nhanh để giải quyết, xử lý kịp thời những vấn đề vướng mắc trong quá trình phục vụ cho khách du lịch Trung Quốc. Những trường hợp nào sai phạm thì kiên quyết  xử lý ngay để thiết lập môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh, đảm bảo văn minh an toàn để phục vụ cho khách du lịch.

Từ các cuộc tranh luận trên mạng xã hội cùng quan điểm của lãnh đạo cơ quan quản lý du lịch suy ra thực tế, có thể thấy không chỉ trong ngành du lịch mà trong các ngành và lĩnh vực kinh tế khác, Nhà nước chỉ giữ vai trò định hướng, còn quyền quyết định là ở doanh nghiệp. Chính vì vậy, để giải quyết những bất cập trong việc đón khách Trung Quốc, vai trò của doanh nghiệp rất lớn.

Khách du lịch dù là người Trung Quốc hay bất cứ quốc tịch nào khác đều phải được đối xử bình đẳng, nhưng người làm du lịch có quyền chọn lựa đối tượng khách phù hợp theo tiêu chuẩn mà mình mong muốn. Những người làm du lịch ở cần có kế hoạch và chiến lược phát triển mang tính dài hạn, hướng đến việc đón những khách du lịch Trung Quốc có mức chi tiêu cao và cư xử văn minh, hạn chế dần đón khách đi theo tour giá rẻ để góp phần làm môi trường du lịch ổn định, và bản thân doanh nghiệp cũng thu được nguồn lợi lớn hơn.
 

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC

Mobile

“Tour 0 đồng” và chuyện ứng xử với khách Trung Quốc
Thứ Sáu,  30/3/2018, 21:34 
An Yên

“Tour 0 đồng” và chuyện ứng xử với khách Trung Quốc

An Yên

(TBKTSG Online) - Trong tuần qua, khi một số tờ báo phản ánh về việc tái diễn “tour 0 đồng”, liên quan đến việc đón khách du lịch Trung Quốc qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái làm ảnh hưởng đến môi trường du lịch chung, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các sở ngành chức năng cùng các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý quyết liệt, nghiêm minh đối với các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở bán hàng, các cá nhân vi phạm.

Khách Trung Quốc đang mua sắm tại Đà Nẵng. Ảnh: Nhân Tâm

Trên mạng xã hội cũng diễn ra các cuộc tranh luận liên quan đến thái độ ứng xử với du khách Trung Quốc – nguồn khách hàng chủ lực của “tour 0 đồng”.

Khi dẫn lại các bài viết về “tour 0 đồng”, nhiều cư dân mạng xã hội Facebook đã đồng thời chia sẻ đường dẫn (link) về một bài viết đăng tải trên tờ South China Morning Post với nội dung du khách Trung Quốc đi du lịch khắp nơi trên thế giới và để lại không ít tiếng xấu về lối hành xử kém văn minh nơi công cộng.

Trong khi đó, trên trang cá nhân của mình, ông Đỗ Cao Bảo, thành viên Hội đồng quản trị và cũng là Phó tổng giám đốc Tập đoàn FPT, kể lại câu chuyện của mình với một người bạn là chủ đầu tư một khu nghỉ dưỡng quy mô 175 biệt thự tại Nha Trang – nơi đang là điểm đến yêu thích của du khách Trung Quốc.

Theo lời người bạn của ông Bảo, khách du lịch Trung Quốc là những người chi tiêu rất nhiều khi đến Nha Trang. Vị doanh nhân này còn đưa ra dẫn chứng một xe du lịch với 35 khách trung bình chi tiêu 400 triệu đồng cho mua quà mang về nước. Từ dữ liệu do bạn mình cung cấp, ông Bảo làm phép tính nhẩm mỗi du khách Trung Quốc đến Việt Nam chi tiêu trung bình 1.500 đô la Mỹ, và dự kiến năm 2018 Việt Nam đó 6 triệu khách từ thị trường này thì nguồn thu về lên đến 9 tỉ đô la.

Ông Lương Hoài Nam, một chuyên gia trong lĩnh vực hàng không, trên trang Facebook của mình cũng kể chuyện bạn ông – cũng là một nhà đầu tư khu nghỉ dưỡng ở Nha Trang – đã ghi nhận trên thực tế rằng doanh thu từ một du khách Trung Quốc cao gấp ba lần du khách Úc.

Từ những dẫn chứng nêu trên, cả ông Bảo và ông Nam cho rằng nguồn thu từ du khách Trung Quốc là nguồn thu lớn cho ngành du lịch nói riêng và nền kinh tế nói chung, và không nên có tâm lý tẩy chay du khách Trung Quốc.

Trên thực tế không có “tour 0 đồng” mà là tour giá rẻ do các công ty ở các quốc gia điểm đi và công ty điểm đến nhận khách chấp nhận giá thấp hơn so với giá đầu vào.

Để bù lại chi phí tổ chức dịch vụ đón khách và phục vụ khách trong thời gian ở nước sở tại, họ sẽ sử dụng những dịch vụ ngoài tour.

Trong cuộc trao đổi với báo điện tử Tổ Quốc, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung đã cho biết trên thực tế không có “tour 0 đồng” mà là “tour giá rẻ”. Theo lý giải của ông Chung, bản chất của tour giá rẻ là do các công ty ở các quốc gia điểm đi và công ty điểm đến nhận khách chấp nhận giá thấp hơn so với giá đầu vào. Để bù lại chi phí tổ chức dịch vụ đón khách và phục vụ khách trong thời gian ở nước sở tại, họ sẽ sử dụng những dịch vụ ngoài tour.

Ông Chung cho rằng, khách du lịch đi tour giá rẻ đến các nước sở tại thì họ vẫn phải mua vé phương tiện để di chuyển, vẫn phải sử dụng các dịch vụ của nước sở tại, chính vì vậy các nước sở tại vẫn thu được lợi nhuận từ các đối tượng khách du lịch như thế này. Bản chất của tour giá rẻ chính là sự thỏa thuận giữa doanh nghiệp của nước đưa khách đến và doanh nghiệp của nước đón khách. Từ đó, việc lỗ hay lãi là việc của hai doanh nghiệp với nhau, còn lại các dịch vụ, hoạt động đón khách du lịch thì vẫn mang lại lợi ích cho nền kinh tế của quốc gia đó.

Vấn đề đặt ra, theo ông Chung, là giải quyết tình trạng các tour giá rẻ bán hàng khép kín cho khách du lịch Trung Quốc, và điều này cần phải triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó phải làm tốt công tác quản lý các doanh nghiệp lữ hành, không để xảy ra tình trạng “mua”, “bán” khách.

Nếu phát hiện trường hợp nào làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, môi trường du lịch Việt Nam thì kiên quyết thu hồi giấy phép đối với công ty kinh doanh lữ hành quốc tế để làm sao các khách đi, đến Việt Nam được sử dụng dịch vụ theo đúng kinh phí mà họ đã bỏ ra chứ không thể để diễn ra tình trạng mua thêm điểm đến, mua thêm dịch vụ không có trong chương trình tour, ép khách phải sử dụng rồi từ đó ăn chênh lệch. Bên cạnh đó, ông Chung cho biết phải tăng cường công tác quản lý thị trường đối với các cửa hàng chuyên phục vụ khách du lịch Trung Quốc. Nếu phát hiện các cửa hàng bán bằng đồng nhân tệ của Trung Quốc thì phải kiên quyết xử lý (thu hồi giấy phép, đóng cửa).

Một giải pháp đồng bộ khác là Tổng cục Du lịch sẽ đề nghị với các chính quyền địa phương thành lập lực lượng phản ứng nhanh để giải quyết, xử lý kịp thời những vấn đề vướng mắc trong quá trình phục vụ cho khách du lịch Trung Quốc. Những trường hợp nào sai phạm thì kiên quyết  xử lý ngay để thiết lập môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh, đảm bảo văn minh an toàn để phục vụ cho khách du lịch.

Từ các cuộc tranh luận trên mạng xã hội cùng quan điểm của lãnh đạo cơ quan quản lý du lịch suy ra thực tế, có thể thấy không chỉ trong ngành du lịch mà trong các ngành và lĩnh vực kinh tế khác, Nhà nước chỉ giữ vai trò định hướng, còn quyền quyết định là ở doanh nghiệp. Chính vì vậy, để giải quyết những bất cập trong việc đón khách Trung Quốc, vai trò của doanh nghiệp rất lớn.

Khách du lịch dù là người Trung Quốc hay bất cứ quốc tịch nào khác đều phải được đối xử bình đẳng, nhưng người làm du lịch có quyền chọn lựa đối tượng khách phù hợp theo tiêu chuẩn mà mình mong muốn. Những người làm du lịch ở cần có kế hoạch và chiến lược phát triển mang tính dài hạn, hướng đến việc đón những khách du lịch Trung Quốc có mức chi tiêu cao và cư xử văn minh, hạn chế dần đón khách đi theo tour giá rẻ để góp phần làm môi trường du lịch ổn định, và bản thân doanh nghiệp cũng thu được nguồn lợi lớn hơn.
 

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC