Thứ Ba,  14/8/2018, 18:26 
Đặt báo in

Saigon Autotech & Accessories 2018: Thúc đẩy công nghiệp phụ trợ

Lê Hoàng
Thứ Năm,  24/5/2018, 15:15 

Saigon Autotech & Accessories 2018: Thúc đẩy công nghiệp phụ trợ

Lê Hoàng

(TBKTSG Online) - Triển lãm Quốc tế về ô tô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ (Saigon Autotech & Accessories 2018) đã khai mạc ngày 24-5 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), với sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp với hơn 300 gian hàng trưng bày.

Doanh nghiệp tham quan xem sản phẩm phụ tùng ô tô, xe máy tại triển lãm trong ngày khai mạc. Ảnh: Lê Hoàng

Năm 2018, thị trường và ngành công nghiệp ô tô xe máy, công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đã có những biến động mạnh dưới tác động của 2 Nghị định quan trọng là Nghị định 116 về xe nhập khẩu và Nghị định 125 về ưu đãi thuế linh kiện cho xe lắp ráp trong nước. Đáng chú ý, theo Nghị định 125, ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô tiếp tục được khuyến khích đầu tư với nhiều ưu tiên và cơ hội để phát triển.

Trong mục tiêu chung về thúc đẩy phát triển ngành sản xuất, lắp ráp ô tô - xe máy trở thành ngành công nghiệp chủ lực, Saigon Autotech & Accessories 2018 được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần hiện thực hóa yêu cầu nói trên.

Theo ông Phạm Tuấn Anh, Phó cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), công nghiệp hỗ trợ cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam chỉ mới sản xuất được một số chủng loại phụ tùng đơn giản, có hàm lượng công nghệ thấp như gương, kính, ghế ngồi, bộ dây điện, ắc quy... Do đó, ngay từ bây giờ,các doanh nghiệp, nhà quản lý cần phải nghĩ đến việc đưa ra các giải pháp để thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ, tạo động lực, tiền đề cho ngành công nghiệp ô tô phát triển.

Các chuyên gia nhận định, dù công nghiệp hỗ trợ cho ngành ô tô Việt Nam còn yếu, nhưng công nghiệp hỗ trợ trong ngành xe máy của Việt Nam đã phát triển với tỷ lệ nội địa hóa rất cao trên 90%. Do đó, một số ý kiến cho rằng Chính phủ cần tạo điều kiện để các nhà sản xuất linh phụ kiện xe máy chuyển dịch sang sản xuất cả linh phụ kiện cho ô tô. Việc đồng thời phát triển cả hai ngành là xe máy và ô tô sẽ thuận lợi hơn nếu doanh nghiệp mới bắt đầu tham gia cho sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô.

Mời đọc thêm:

Thị trường ô tô Việt Nam rất tiềm năng, nhưng...

In bài Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
GIAO THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
QUY HOẠCH - HẠ TẦNG
DỰ ÁN
GÓC TƯ VẤN
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG - DOANH NGHIỆP
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.
Saigon Autotech & Accessories 2018: Thúc đẩy công nghiệp phụ trợ
Thứ Năm,  24/5/2018, 15:15 
Lê Hoàng

Saigon Autotech & Accessories 2018: Thúc đẩy công nghiệp phụ trợ

Lê Hoàng

(TBKTSG Online) - Triển lãm Quốc tế về ô tô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ (Saigon Autotech & Accessories 2018) đã khai mạc ngày 24-5 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), với sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp với hơn 300 gian hàng trưng bày.

Doanh nghiệp tham quan xem sản phẩm phụ tùng ô tô, xe máy tại triển lãm trong ngày khai mạc. Ảnh: Lê Hoàng

Năm 2018, thị trường và ngành công nghiệp ô tô xe máy, công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đã có những biến động mạnh dưới tác động của 2 Nghị định quan trọng là Nghị định 116 về xe nhập khẩu và Nghị định 125 về ưu đãi thuế linh kiện cho xe lắp ráp trong nước. Đáng chú ý, theo Nghị định 125, ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô tiếp tục được khuyến khích đầu tư với nhiều ưu tiên và cơ hội để phát triển.

Trong mục tiêu chung về thúc đẩy phát triển ngành sản xuất, lắp ráp ô tô - xe máy trở thành ngành công nghiệp chủ lực, Saigon Autotech & Accessories 2018 được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần hiện thực hóa yêu cầu nói trên.

Theo ông Phạm Tuấn Anh, Phó cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), công nghiệp hỗ trợ cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam chỉ mới sản xuất được một số chủng loại phụ tùng đơn giản, có hàm lượng công nghệ thấp như gương, kính, ghế ngồi, bộ dây điện, ắc quy... Do đó, ngay từ bây giờ,các doanh nghiệp, nhà quản lý cần phải nghĩ đến việc đưa ra các giải pháp để thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ, tạo động lực, tiền đề cho ngành công nghiệp ô tô phát triển.

Các chuyên gia nhận định, dù công nghiệp hỗ trợ cho ngành ô tô Việt Nam còn yếu, nhưng công nghiệp hỗ trợ trong ngành xe máy của Việt Nam đã phát triển với tỷ lệ nội địa hóa rất cao trên 90%. Do đó, một số ý kiến cho rằng Chính phủ cần tạo điều kiện để các nhà sản xuất linh phụ kiện xe máy chuyển dịch sang sản xuất cả linh phụ kiện cho ô tô. Việc đồng thời phát triển cả hai ngành là xe máy và ô tô sẽ thuận lợi hơn nếu doanh nghiệp mới bắt đầu tham gia cho sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô.

Mời đọc thêm:

Thị trường ô tô Việt Nam rất tiềm năng, nhưng...

TIN BÀI LIÊN QUAN
Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC

Mobile

Saigon Autotech & Accessories 2018: Thúc đẩy công nghiệp phụ trợ
Thứ Năm,  24/5/2018, 15:15 
Lê Hoàng

Saigon Autotech & Accessories 2018: Thúc đẩy công nghiệp phụ trợ

Lê Hoàng

(TBKTSG Online) - Triển lãm Quốc tế về ô tô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ (Saigon Autotech & Accessories 2018) đã khai mạc ngày 24-5 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), với sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp với hơn 300 gian hàng trưng bày.

Doanh nghiệp tham quan xem sản phẩm phụ tùng ô tô, xe máy tại triển lãm trong ngày khai mạc. Ảnh: Lê Hoàng

Năm 2018, thị trường và ngành công nghiệp ô tô xe máy, công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đã có những biến động mạnh dưới tác động của 2 Nghị định quan trọng là Nghị định 116 về xe nhập khẩu và Nghị định 125 về ưu đãi thuế linh kiện cho xe lắp ráp trong nước. Đáng chú ý, theo Nghị định 125, ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô tiếp tục được khuyến khích đầu tư với nhiều ưu tiên và cơ hội để phát triển.

Trong mục tiêu chung về thúc đẩy phát triển ngành sản xuất, lắp ráp ô tô - xe máy trở thành ngành công nghiệp chủ lực, Saigon Autotech & Accessories 2018 được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần hiện thực hóa yêu cầu nói trên.

Theo ông Phạm Tuấn Anh, Phó cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), công nghiệp hỗ trợ cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam chỉ mới sản xuất được một số chủng loại phụ tùng đơn giản, có hàm lượng công nghệ thấp như gương, kính, ghế ngồi, bộ dây điện, ắc quy... Do đó, ngay từ bây giờ,các doanh nghiệp, nhà quản lý cần phải nghĩ đến việc đưa ra các giải pháp để thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ, tạo động lực, tiền đề cho ngành công nghiệp ô tô phát triển.

Các chuyên gia nhận định, dù công nghiệp hỗ trợ cho ngành ô tô Việt Nam còn yếu, nhưng công nghiệp hỗ trợ trong ngành xe máy của Việt Nam đã phát triển với tỷ lệ nội địa hóa rất cao trên 90%. Do đó, một số ý kiến cho rằng Chính phủ cần tạo điều kiện để các nhà sản xuất linh phụ kiện xe máy chuyển dịch sang sản xuất cả linh phụ kiện cho ô tô. Việc đồng thời phát triển cả hai ngành là xe máy và ô tô sẽ thuận lợi hơn nếu doanh nghiệp mới bắt đầu tham gia cho sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô.

Mời đọc thêm:

Thị trường ô tô Việt Nam rất tiềm năng, nhưng...

TIN BÀI LIÊN QUAN
Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC