Thứ Ba,  25/9/2018, 10:31 
Đặt báo in

82% người dùng đổi thông tin cá nhân lấy quà

Chí Thịnh
Thứ Tư,  11/7/2018, 15:55 

82% người dùng đổi thông tin cá nhân lấy quà

Chí Thịnh

(TBKTSG Online) - Theo báo cáo của Appota về thị trường ứng dụng di động năm 2018, người tiêu dùng Việt sẵn sàng cung cấp thông tin cá nhân đổi quà miễn phí; ưa thích trải nghiệm ứng dụng mới và thường xuyên gở bỏ ứng dụng…

Người dùng Việt Nam thường xuyên trải nghiệm các ứng dụng di động mới, gở bỏ ứng dụng cũ... Ảnh: Techavisor.co.uk

Ngày 11-7, nhà cung cấp nền tảng Internet di động Appota công bố báo cáo về thị trường ứng dụng điện thoại di động tại Việt Nam nửa đầu năm 2018. Trong đó có đưa ra một số điểm nhấn như người dùng điện thoại thông minh (smartphone) ở Việt Nam thường xuyên trải nghiệm ứng dụng mới; thường xuyên gở bỏ ứng dụng; lựa chọn sản phẩm trực tuyến qua di động…

Theo báo cáo của Appota (nhà phát hành game, quảng cáo, thanh toán tại Việt Nam), điện thoại di động đứng đầu danh sách những điều thân thiết nhất của người tiêu dùng Việt bởi vì phần lớn người dùng thường xuyên kiểm tra điện thoại của mình ngay khi họ tỉnh dậy, họ tiếp tục sử dụng điện thoại di động với thời gian trung bình hai tiếng một ngày. Bên cạnh đó, có tới 82% người Việt sẵn sàng cho đi thông tin cá nhân để đổi lại những phần quà miễn phí.

Xuất phát từ thói quen này của người tiêu dùng Việt, các nhãn hàng có thể tiếp cận số đông người dùng với cách thức tặng quà hay vật phẩm qua ứng dụng di động.

Mặt khác, Appota cũng ghi nhận người dùng tại Việt Nam sẵn sàng trải nghiệm ứng dụng mới với con số trung bình 5 ứng dụng/tháng. Tuy nhiên, Việt Nam cũng là quốc gia có tỷ lệ gỡ bỏ ứng dụng nhiều nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương với việc trung bình xóa 3 ứng dụng/tháng.

Về thương mại điện tử thì người dùng vẫn có thói quen trả tiền mặt khi có tới 88% giao dịch thương mại điện tử đang thanh toán tiền mặt khi giao hàng. Với tính chất là một xã hội dùng tiền mặt, 46% người Việt khi được hỏi đã trả lời rằng họ không có tài khoản ngân hàng, thường xuyên lo lắng về việc lộ thông tin bảo mật thẻ thanh toán.

Theo khảo sát của Appota thì 72% tổng số lượt truy cập các trang thương mại điện tử đang xuất phát từ điện thoại thông minh; 53% các giao dịch mua hàng trực tuyến được thực hiện qua điện thoại di động. Mặc dù, tỷ lệ truy cập từ điện thoại di động của Việt Nam còn thấp nhưng thương mại điện tử thông qua di động tại Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng tốt. Mảng thanh toán điện tử ước tính đạt 6,4 tỉ đô la Mỹ, đạt mức tăng trưởng 22%/năm.

Mời đọc thêm

Nữ giới dùng smartphone nhiều hơn nam giới

Ứng dụng nhận diện khuôn mặt khi vào cửa Việt Nam Mobile Day 2018

In bài Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
GIAO THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
QUY HOẠCH - HẠ TẦNG
DỰ ÁN
GÓC TƯ VẤN
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG - DOANH NGHIỆP
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.
82% người dùng đổi thông tin cá nhân lấy quà
Thứ Tư,  11/7/2018, 15:55 
Chí Thịnh

82% người dùng đổi thông tin cá nhân lấy quà

Chí Thịnh

(TBKTSG Online) - Theo báo cáo của Appota về thị trường ứng dụng di động năm 2018, người tiêu dùng Việt sẵn sàng cung cấp thông tin cá nhân đổi quà miễn phí; ưa thích trải nghiệm ứng dụng mới và thường xuyên gở bỏ ứng dụng…

Người dùng Việt Nam thường xuyên trải nghiệm các ứng dụng di động mới, gở bỏ ứng dụng cũ... Ảnh: Techavisor.co.uk

Ngày 11-7, nhà cung cấp nền tảng Internet di động Appota công bố báo cáo về thị trường ứng dụng điện thoại di động tại Việt Nam nửa đầu năm 2018. Trong đó có đưa ra một số điểm nhấn như người dùng điện thoại thông minh (smartphone) ở Việt Nam thường xuyên trải nghiệm ứng dụng mới; thường xuyên gở bỏ ứng dụng; lựa chọn sản phẩm trực tuyến qua di động…

Theo báo cáo của Appota (nhà phát hành game, quảng cáo, thanh toán tại Việt Nam), điện thoại di động đứng đầu danh sách những điều thân thiết nhất của người tiêu dùng Việt bởi vì phần lớn người dùng thường xuyên kiểm tra điện thoại của mình ngay khi họ tỉnh dậy, họ tiếp tục sử dụng điện thoại di động với thời gian trung bình hai tiếng một ngày. Bên cạnh đó, có tới 82% người Việt sẵn sàng cho đi thông tin cá nhân để đổi lại những phần quà miễn phí.

Xuất phát từ thói quen này của người tiêu dùng Việt, các nhãn hàng có thể tiếp cận số đông người dùng với cách thức tặng quà hay vật phẩm qua ứng dụng di động.

Mặt khác, Appota cũng ghi nhận người dùng tại Việt Nam sẵn sàng trải nghiệm ứng dụng mới với con số trung bình 5 ứng dụng/tháng. Tuy nhiên, Việt Nam cũng là quốc gia có tỷ lệ gỡ bỏ ứng dụng nhiều nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương với việc trung bình xóa 3 ứng dụng/tháng.

Về thương mại điện tử thì người dùng vẫn có thói quen trả tiền mặt khi có tới 88% giao dịch thương mại điện tử đang thanh toán tiền mặt khi giao hàng. Với tính chất là một xã hội dùng tiền mặt, 46% người Việt khi được hỏi đã trả lời rằng họ không có tài khoản ngân hàng, thường xuyên lo lắng về việc lộ thông tin bảo mật thẻ thanh toán.

Theo khảo sát của Appota thì 72% tổng số lượt truy cập các trang thương mại điện tử đang xuất phát từ điện thoại thông minh; 53% các giao dịch mua hàng trực tuyến được thực hiện qua điện thoại di động. Mặc dù, tỷ lệ truy cập từ điện thoại di động của Việt Nam còn thấp nhưng thương mại điện tử thông qua di động tại Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng tốt. Mảng thanh toán điện tử ước tính đạt 6,4 tỉ đô la Mỹ, đạt mức tăng trưởng 22%/năm.

Mời đọc thêm

Nữ giới dùng smartphone nhiều hơn nam giới

Ứng dụng nhận diện khuôn mặt khi vào cửa Việt Nam Mobile Day 2018

TIN BÀI LIÊN QUAN
Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC

Mobile

82% người dùng đổi thông tin cá nhân lấy quà
Thứ Tư,  11/7/2018, 15:55 
Chí Thịnh

82% người dùng đổi thông tin cá nhân lấy quà

Chí Thịnh

(TBKTSG Online) - Theo báo cáo của Appota về thị trường ứng dụng di động năm 2018, người tiêu dùng Việt sẵn sàng cung cấp thông tin cá nhân đổi quà miễn phí; ưa thích trải nghiệm ứng dụng mới và thường xuyên gở bỏ ứng dụng…

Người dùng Việt Nam thường xuyên trải nghiệm các ứng dụng di động mới, gở bỏ ứng dụng cũ... Ảnh: Techavisor.co.uk

Ngày 11-7, nhà cung cấp nền tảng Internet di động Appota công bố báo cáo về thị trường ứng dụng điện thoại di động tại Việt Nam nửa đầu năm 2018. Trong đó có đưa ra một số điểm nhấn như người dùng điện thoại thông minh (smartphone) ở Việt Nam thường xuyên trải nghiệm ứng dụng mới; thường xuyên gở bỏ ứng dụng; lựa chọn sản phẩm trực tuyến qua di động…

Theo báo cáo của Appota (nhà phát hành game, quảng cáo, thanh toán tại Việt Nam), điện thoại di động đứng đầu danh sách những điều thân thiết nhất của người tiêu dùng Việt bởi vì phần lớn người dùng thường xuyên kiểm tra điện thoại của mình ngay khi họ tỉnh dậy, họ tiếp tục sử dụng điện thoại di động với thời gian trung bình hai tiếng một ngày. Bên cạnh đó, có tới 82% người Việt sẵn sàng cho đi thông tin cá nhân để đổi lại những phần quà miễn phí.

Xuất phát từ thói quen này của người tiêu dùng Việt, các nhãn hàng có thể tiếp cận số đông người dùng với cách thức tặng quà hay vật phẩm qua ứng dụng di động.

Mặt khác, Appota cũng ghi nhận người dùng tại Việt Nam sẵn sàng trải nghiệm ứng dụng mới với con số trung bình 5 ứng dụng/tháng. Tuy nhiên, Việt Nam cũng là quốc gia có tỷ lệ gỡ bỏ ứng dụng nhiều nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương với việc trung bình xóa 3 ứng dụng/tháng.

Về thương mại điện tử thì người dùng vẫn có thói quen trả tiền mặt khi có tới 88% giao dịch thương mại điện tử đang thanh toán tiền mặt khi giao hàng. Với tính chất là một xã hội dùng tiền mặt, 46% người Việt khi được hỏi đã trả lời rằng họ không có tài khoản ngân hàng, thường xuyên lo lắng về việc lộ thông tin bảo mật thẻ thanh toán.

Theo khảo sát của Appota thì 72% tổng số lượt truy cập các trang thương mại điện tử đang xuất phát từ điện thoại thông minh; 53% các giao dịch mua hàng trực tuyến được thực hiện qua điện thoại di động. Mặc dù, tỷ lệ truy cập từ điện thoại di động của Việt Nam còn thấp nhưng thương mại điện tử thông qua di động tại Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng tốt. Mảng thanh toán điện tử ước tính đạt 6,4 tỉ đô la Mỹ, đạt mức tăng trưởng 22%/năm.

Mời đọc thêm

Nữ giới dùng smartphone nhiều hơn nam giới

Ứng dụng nhận diện khuôn mặt khi vào cửa Việt Nam Mobile Day 2018

TIN BÀI LIÊN QUAN
Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC