Thứ Ba,  25/9/2018, 10:02 
Đặt báo in

Vì sao Tre Việt chưa thể bay?

Lan Nhi
Thứ Tư,  11/7/2018, 18:09 

Vì sao Tre Việt chưa thể bay?

Lan Nhi

(TBKTSG Online) - Mặc dù Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký phê duyệt chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không Tre Việt tại Bình Định có thời gian hoạt động kể từ 9-7-2018 nhưng hãng hàng không có tên tiếng Anh Bamboo Airways này vẫn chưa thể cất cánh.

Việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án trên khiến Tre Việt trở thành doanh nghiệp vận tải hàng không thương mại thứ tư sẽ được cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Thời gian hoạt động dự án là 50 năm với mục tiêu đến 2030 có 10 tàu bay A320/A321 hoặc B737 với tổng vốn đầu tư dự án là 700 tỉ đồng.

Theo quy định thì hồ sơ đề nghị cấp phép phải có văn bản chính xác nhận vốn, hợp đồng nguyên tắc hoặc thỏa thuận về thuê/mua máy bay, phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm. Đặc biệt là văn bản xác nhận vốn của tổ chức tín dụng xác nhận khoản tiền phong tỏa tại ngân hàng của tổ chức cá nhân đề nghị cấp phép. Số tiền này sẽ được “giải phóng” sau khi tổ chức, cá nhân được cấp hoặc bị từ chối cấp phép bay.

Nghĩa là để có giấy phép bay, Tre Việt cần thêm một thời gian và thủ tục nữa.

Theo báo cáo hồi cuối tháng 6 của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) gửi Chính phủ, khi Bộ GTVT yêu cầu công ty bổ sung thuyết trình về khả năng đáp ứng quy định về mức vốn tối thiểu để thành lập và duy trì hoạt động vận tải hàng không, Tre Việt đã có văn bản báo cáo của Công ty cổ phần tập đoàn FLC cam kết đầu tư dịch vụ vận tải hàng không, hỗ trợ tài chính cho Công ty TNHH hàng không Tre Việt (do FLC sở hữu 100% vốn) trong toàn bộ quá trình thực hiện dự án. Bao gồm không giới hạn ở cung cấp nguồn vốn cố định luôn đảm bảo tối thiểu 700 tỉ đồng, cung cấp bổ sung tăng vốn điều lệ của công ty đảm bảo Tre Việt luôn đáp ứng điều kiện về mức vốn tối thiểu để hoạt động theo đúng quy định.

Bộ GTVT đánh giá là với cam kết này của FLC cho Tre Việt thì Tre Việt cơ bản sẽ đáp ứng được điều kiện về vốn tối thiểu theo quy định.

Trước đó, trong giai đoạn xin cấp phép, Tre Việt có thời điểm chưa đáp ứng được tỉ lệ vốn tối thiểu này. Trong lịch sử hàng không, đã có hãng bay Indochina Airlines phải dừng bay sau hơn một năm hoạt động vì thua lỗ, không đủ vốn để hoạt động.

Khi có giấy phép vận tải hàng không, Tre Việt dự định sẽ cất cánh với 3 tàu bay vào năm 2019 và 10 tàu bay vào năm 2030. Trong số này chưa có tàu bay nào thuộc đội tàu bay thế hệ mới nhất mà FLC đã ký hợp đồng nguyên tắc đặt mua tại Pháp và Mỹ thời gian qua.

Mời xem thêm:

Hàng không Tre Việt chưa có văn bản xác nhận vốn

Chính phủ cho phép thành lập hãng hàng không Tre Việt

Đề nghị xem xét cấp phép cho hàng không Tre Việt

In bài Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
GIAO THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
QUY HOẠCH - HẠ TẦNG
DỰ ÁN
GÓC TƯ VẤN
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG - DOANH NGHIỆP
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.
Vì sao Tre Việt chưa thể bay?
Thứ Tư,  11/7/2018, 18:09 
Lan Nhi

Vì sao Tre Việt chưa thể bay?

Lan Nhi

(TBKTSG Online) - Mặc dù Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký phê duyệt chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không Tre Việt tại Bình Định có thời gian hoạt động kể từ 9-7-2018 nhưng hãng hàng không có tên tiếng Anh Bamboo Airways này vẫn chưa thể cất cánh.

Việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án trên khiến Tre Việt trở thành doanh nghiệp vận tải hàng không thương mại thứ tư sẽ được cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Thời gian hoạt động dự án là 50 năm với mục tiêu đến 2030 có 10 tàu bay A320/A321 hoặc B737 với tổng vốn đầu tư dự án là 700 tỉ đồng.

Theo quy định thì hồ sơ đề nghị cấp phép phải có văn bản chính xác nhận vốn, hợp đồng nguyên tắc hoặc thỏa thuận về thuê/mua máy bay, phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm. Đặc biệt là văn bản xác nhận vốn của tổ chức tín dụng xác nhận khoản tiền phong tỏa tại ngân hàng của tổ chức cá nhân đề nghị cấp phép. Số tiền này sẽ được “giải phóng” sau khi tổ chức, cá nhân được cấp hoặc bị từ chối cấp phép bay.

Nghĩa là để có giấy phép bay, Tre Việt cần thêm một thời gian và thủ tục nữa.

Theo báo cáo hồi cuối tháng 6 của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) gửi Chính phủ, khi Bộ GTVT yêu cầu công ty bổ sung thuyết trình về khả năng đáp ứng quy định về mức vốn tối thiểu để thành lập và duy trì hoạt động vận tải hàng không, Tre Việt đã có văn bản báo cáo của Công ty cổ phần tập đoàn FLC cam kết đầu tư dịch vụ vận tải hàng không, hỗ trợ tài chính cho Công ty TNHH hàng không Tre Việt (do FLC sở hữu 100% vốn) trong toàn bộ quá trình thực hiện dự án. Bao gồm không giới hạn ở cung cấp nguồn vốn cố định luôn đảm bảo tối thiểu 700 tỉ đồng, cung cấp bổ sung tăng vốn điều lệ của công ty đảm bảo Tre Việt luôn đáp ứng điều kiện về mức vốn tối thiểu để hoạt động theo đúng quy định.

Bộ GTVT đánh giá là với cam kết này của FLC cho Tre Việt thì Tre Việt cơ bản sẽ đáp ứng được điều kiện về vốn tối thiểu theo quy định.

Trước đó, trong giai đoạn xin cấp phép, Tre Việt có thời điểm chưa đáp ứng được tỉ lệ vốn tối thiểu này. Trong lịch sử hàng không, đã có hãng bay Indochina Airlines phải dừng bay sau hơn một năm hoạt động vì thua lỗ, không đủ vốn để hoạt động.

Khi có giấy phép vận tải hàng không, Tre Việt dự định sẽ cất cánh với 3 tàu bay vào năm 2019 và 10 tàu bay vào năm 2030. Trong số này chưa có tàu bay nào thuộc đội tàu bay thế hệ mới nhất mà FLC đã ký hợp đồng nguyên tắc đặt mua tại Pháp và Mỹ thời gian qua.

Mời xem thêm:

Hàng không Tre Việt chưa có văn bản xác nhận vốn

Chính phủ cho phép thành lập hãng hàng không Tre Việt

Đề nghị xem xét cấp phép cho hàng không Tre Việt

TIN BÀI LIÊN QUAN
Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC

Mobile

Vì sao Tre Việt chưa thể bay?
Thứ Tư,  11/7/2018, 18:09 
Lan Nhi

Vì sao Tre Việt chưa thể bay?

Lan Nhi

(TBKTSG Online) - Mặc dù Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký phê duyệt chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không Tre Việt tại Bình Định có thời gian hoạt động kể từ 9-7-2018 nhưng hãng hàng không có tên tiếng Anh Bamboo Airways này vẫn chưa thể cất cánh.

Việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án trên khiến Tre Việt trở thành doanh nghiệp vận tải hàng không thương mại thứ tư sẽ được cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Thời gian hoạt động dự án là 50 năm với mục tiêu đến 2030 có 10 tàu bay A320/A321 hoặc B737 với tổng vốn đầu tư dự án là 700 tỉ đồng.

Theo quy định thì hồ sơ đề nghị cấp phép phải có văn bản chính xác nhận vốn, hợp đồng nguyên tắc hoặc thỏa thuận về thuê/mua máy bay, phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm. Đặc biệt là văn bản xác nhận vốn của tổ chức tín dụng xác nhận khoản tiền phong tỏa tại ngân hàng của tổ chức cá nhân đề nghị cấp phép. Số tiền này sẽ được “giải phóng” sau khi tổ chức, cá nhân được cấp hoặc bị từ chối cấp phép bay.

Nghĩa là để có giấy phép bay, Tre Việt cần thêm một thời gian và thủ tục nữa.

Theo báo cáo hồi cuối tháng 6 của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) gửi Chính phủ, khi Bộ GTVT yêu cầu công ty bổ sung thuyết trình về khả năng đáp ứng quy định về mức vốn tối thiểu để thành lập và duy trì hoạt động vận tải hàng không, Tre Việt đã có văn bản báo cáo của Công ty cổ phần tập đoàn FLC cam kết đầu tư dịch vụ vận tải hàng không, hỗ trợ tài chính cho Công ty TNHH hàng không Tre Việt (do FLC sở hữu 100% vốn) trong toàn bộ quá trình thực hiện dự án. Bao gồm không giới hạn ở cung cấp nguồn vốn cố định luôn đảm bảo tối thiểu 700 tỉ đồng, cung cấp bổ sung tăng vốn điều lệ của công ty đảm bảo Tre Việt luôn đáp ứng điều kiện về mức vốn tối thiểu để hoạt động theo đúng quy định.

Bộ GTVT đánh giá là với cam kết này của FLC cho Tre Việt thì Tre Việt cơ bản sẽ đáp ứng được điều kiện về vốn tối thiểu theo quy định.

Trước đó, trong giai đoạn xin cấp phép, Tre Việt có thời điểm chưa đáp ứng được tỉ lệ vốn tối thiểu này. Trong lịch sử hàng không, đã có hãng bay Indochina Airlines phải dừng bay sau hơn một năm hoạt động vì thua lỗ, không đủ vốn để hoạt động.

Khi có giấy phép vận tải hàng không, Tre Việt dự định sẽ cất cánh với 3 tàu bay vào năm 2019 và 10 tàu bay vào năm 2030. Trong số này chưa có tàu bay nào thuộc đội tàu bay thế hệ mới nhất mà FLC đã ký hợp đồng nguyên tắc đặt mua tại Pháp và Mỹ thời gian qua.

Mời xem thêm:

Hàng không Tre Việt chưa có văn bản xác nhận vốn

Chính phủ cho phép thành lập hãng hàng không Tre Việt

Đề nghị xem xét cấp phép cho hàng không Tre Việt

TIN BÀI LIÊN QUAN
Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC