Thứ Bảy,  15/12/2018, 15:53 
Đặt báo in

Việt Nam cần khắc phục gì để được mở đường bay đến Mỹ?

Lê Anh
Thứ Năm,  9/8/2018, 17:41 

Việt Nam cần khắc phục gì để được mở đường bay đến Mỹ?

Lê Anh

(TBKTSG Online) - Theo kế hoạch, ngày 13-8, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) sẽ triển khai chương trình đánh giá an toàn hàng không quốc tế đối với ngành hàng không Việt Nam để các hãng có thể mở đường bay thẳng đến Mỹ. Nếu hàng không Việt Nam vượt qua đợt đánh giá này của FAA thì sớm nhất cuối năm tới, Vietnam Airlines mới có thể mở đường bay thẳng đến Mỹ.

Vietnam Airlines hiện đã chuẩn bị các kế hoạch mở đường bay đi Mỹ - Ảnh: Lê Anh

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết ngày 13-8, đoàn công tác rà soát kỹ thuật của FAA và hãng sản xuất máy bay Boeing sẽ đánh giá hệ thống giám sát an toàn hàng không của Việt Nam.

Trong đợt đánh giá vào năm 2013, FAA đã đưa ra 47 khuyến cáo cần khắc phục đối với ngành hàng không Việt Nam. Trong 2 đợt đánh giá mới đây, chỉ còn 16 khuyến cáo được đưa ra. Cũng sau 2 đợt đánh giá này, FAA đánh giá cao hệ thống văn bản quy phạm pháp luật và các tài liệu hướng dẫn thực hiện của Việt Nam. Đối với cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ giám sát an toàn hàng không, cơ sở dữ liệu an toàn đã được cải thiện tốt. Công tác lập kế hoạch và quy trình thực hiện giám sát an toàn đã được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Riêng các hạn chế về nhân lực lái tàu bay bị khuyến cáo năm 2013 đã được khắc phục triệt để. Công tác huấn luyện đội ngũ giám sát viên an toàn đã tiến bộ, giảm 10 khuyến cáo so với năm 2013.

Đến thời điểm hiện tại, Cục Hàng không Việt Nam cho biết tất cả các khuyến cáo trên đã được khắc phục xong. Đơn vị này kỳ vọng sẽ vượt qua đợt đánh giá chính thức của FAA để các hãng hàng không Việt Nam có thể mở đường bay thẳng đến Mỹ.

Để một hãng hàng không được bay đến Mỹ, nhà chức trách hàng không của quốc gia đó phải đáp ứng các tiêu chuẩn giám sát của ICAO cũng như quy chế an toàn của FAA. Trong đó, nhà chức trách (ở đây là Cục Hàng không Việt Nam) phải được phê chuẩn năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1). Sau khi đạt CAT 1, đơn vị này sẽ được phép giám sát các hãng hàng không có trụ sở tại Việt Nam nhằm bảo đảm tuân thủ quy chế và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế để có thể bay thẳng đến Mỹ.

Đường bay thẳng đến Mỹ đã được hãng hàng không Vietnam Airlines lên kế hoạch từ tháng 7-2008 nhưng phải hoãn lại do chưa chuẩn bị xong các điều kiện cần thiết. Đến năm 2011, Vietnam Airlines vẫn tiếp tục phải chờ cơ quan hàng không của Mỹ đánh giá năng lực giám sát an toàn bay của ngành hàng không Việt Nam.

Vào cuối năm 2012, hiệp định vận tải hàng không giữa Việt Nam và Mỹ đã được sửa đổi nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực hàng không dân dụng giữa hai nước, trong đó có việc Vietnam Airlines nghiên cứu mở đường bay thẳng đến Mỹ. Tuy nhiên, đến nay đường bay thẳng giữa hai nước vẫn chưa được triển khai.

Nếu ngành hàng không Việt Nam vượt qua đợt đánh giá này của FAA thì sớm nhất cuối năm 2019, Vietnam Airlines mới có thể mở đường bay thẳng đến Mỹ.

Mời xem thêm:

>> Sớm nhất là cuối năm 2019, Vietnam Airlines mới bay thẳng đến Mỹ

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
CHUYỂN ĐỘNG CÔNG THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
QUY HOẠCH - HẠ TẦNG
DỰ ÁN
GÓC TƯ VẤN
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG - DOANH NGHIỆP
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.
Việt Nam cần khắc phục gì để được mở đường bay đến Mỹ?
Thứ Năm,  9/8/2018, 17:41 
Lê Anh

Việt Nam cần khắc phục gì để được mở đường bay đến Mỹ?

Lê Anh

(TBKTSG Online) - Theo kế hoạch, ngày 13-8, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) sẽ triển khai chương trình đánh giá an toàn hàng không quốc tế đối với ngành hàng không Việt Nam để các hãng có thể mở đường bay thẳng đến Mỹ. Nếu hàng không Việt Nam vượt qua đợt đánh giá này của FAA thì sớm nhất cuối năm tới, Vietnam Airlines mới có thể mở đường bay thẳng đến Mỹ.

Vietnam Airlines hiện đã chuẩn bị các kế hoạch mở đường bay đi Mỹ - Ảnh: Lê Anh

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết ngày 13-8, đoàn công tác rà soát kỹ thuật của FAA và hãng sản xuất máy bay Boeing sẽ đánh giá hệ thống giám sát an toàn hàng không của Việt Nam.

Trong đợt đánh giá vào năm 2013, FAA đã đưa ra 47 khuyến cáo cần khắc phục đối với ngành hàng không Việt Nam. Trong 2 đợt đánh giá mới đây, chỉ còn 16 khuyến cáo được đưa ra. Cũng sau 2 đợt đánh giá này, FAA đánh giá cao hệ thống văn bản quy phạm pháp luật và các tài liệu hướng dẫn thực hiện của Việt Nam. Đối với cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ giám sát an toàn hàng không, cơ sở dữ liệu an toàn đã được cải thiện tốt. Công tác lập kế hoạch và quy trình thực hiện giám sát an toàn đã được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Riêng các hạn chế về nhân lực lái tàu bay bị khuyến cáo năm 2013 đã được khắc phục triệt để. Công tác huấn luyện đội ngũ giám sát viên an toàn đã tiến bộ, giảm 10 khuyến cáo so với năm 2013.

Đến thời điểm hiện tại, Cục Hàng không Việt Nam cho biết tất cả các khuyến cáo trên đã được khắc phục xong. Đơn vị này kỳ vọng sẽ vượt qua đợt đánh giá chính thức của FAA để các hãng hàng không Việt Nam có thể mở đường bay thẳng đến Mỹ.

Để một hãng hàng không được bay đến Mỹ, nhà chức trách hàng không của quốc gia đó phải đáp ứng các tiêu chuẩn giám sát của ICAO cũng như quy chế an toàn của FAA. Trong đó, nhà chức trách (ở đây là Cục Hàng không Việt Nam) phải được phê chuẩn năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1). Sau khi đạt CAT 1, đơn vị này sẽ được phép giám sát các hãng hàng không có trụ sở tại Việt Nam nhằm bảo đảm tuân thủ quy chế và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế để có thể bay thẳng đến Mỹ.

Đường bay thẳng đến Mỹ đã được hãng hàng không Vietnam Airlines lên kế hoạch từ tháng 7-2008 nhưng phải hoãn lại do chưa chuẩn bị xong các điều kiện cần thiết. Đến năm 2011, Vietnam Airlines vẫn tiếp tục phải chờ cơ quan hàng không của Mỹ đánh giá năng lực giám sát an toàn bay của ngành hàng không Việt Nam.

Vào cuối năm 2012, hiệp định vận tải hàng không giữa Việt Nam và Mỹ đã được sửa đổi nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực hàng không dân dụng giữa hai nước, trong đó có việc Vietnam Airlines nghiên cứu mở đường bay thẳng đến Mỹ. Tuy nhiên, đến nay đường bay thẳng giữa hai nước vẫn chưa được triển khai.

Nếu ngành hàng không Việt Nam vượt qua đợt đánh giá này của FAA thì sớm nhất cuối năm 2019, Vietnam Airlines mới có thể mở đường bay thẳng đến Mỹ.

Mời xem thêm:

>> Sớm nhất là cuối năm 2019, Vietnam Airlines mới bay thẳng đến Mỹ

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC

Mobile

Việt Nam cần khắc phục gì để được mở đường bay đến Mỹ?
Thứ Năm,  9/8/2018, 17:41 
Lê Anh

Việt Nam cần khắc phục gì để được mở đường bay đến Mỹ?

Lê Anh

(TBKTSG Online) - Theo kế hoạch, ngày 13-8, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) sẽ triển khai chương trình đánh giá an toàn hàng không quốc tế đối với ngành hàng không Việt Nam để các hãng có thể mở đường bay thẳng đến Mỹ. Nếu hàng không Việt Nam vượt qua đợt đánh giá này của FAA thì sớm nhất cuối năm tới, Vietnam Airlines mới có thể mở đường bay thẳng đến Mỹ.

Vietnam Airlines hiện đã chuẩn bị các kế hoạch mở đường bay đi Mỹ - Ảnh: Lê Anh

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết ngày 13-8, đoàn công tác rà soát kỹ thuật của FAA và hãng sản xuất máy bay Boeing sẽ đánh giá hệ thống giám sát an toàn hàng không của Việt Nam.

Trong đợt đánh giá vào năm 2013, FAA đã đưa ra 47 khuyến cáo cần khắc phục đối với ngành hàng không Việt Nam. Trong 2 đợt đánh giá mới đây, chỉ còn 16 khuyến cáo được đưa ra. Cũng sau 2 đợt đánh giá này, FAA đánh giá cao hệ thống văn bản quy phạm pháp luật và các tài liệu hướng dẫn thực hiện của Việt Nam. Đối với cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ giám sát an toàn hàng không, cơ sở dữ liệu an toàn đã được cải thiện tốt. Công tác lập kế hoạch và quy trình thực hiện giám sát an toàn đã được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Riêng các hạn chế về nhân lực lái tàu bay bị khuyến cáo năm 2013 đã được khắc phục triệt để. Công tác huấn luyện đội ngũ giám sát viên an toàn đã tiến bộ, giảm 10 khuyến cáo so với năm 2013.

Đến thời điểm hiện tại, Cục Hàng không Việt Nam cho biết tất cả các khuyến cáo trên đã được khắc phục xong. Đơn vị này kỳ vọng sẽ vượt qua đợt đánh giá chính thức của FAA để các hãng hàng không Việt Nam có thể mở đường bay thẳng đến Mỹ.

Để một hãng hàng không được bay đến Mỹ, nhà chức trách hàng không của quốc gia đó phải đáp ứng các tiêu chuẩn giám sát của ICAO cũng như quy chế an toàn của FAA. Trong đó, nhà chức trách (ở đây là Cục Hàng không Việt Nam) phải được phê chuẩn năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1). Sau khi đạt CAT 1, đơn vị này sẽ được phép giám sát các hãng hàng không có trụ sở tại Việt Nam nhằm bảo đảm tuân thủ quy chế và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế để có thể bay thẳng đến Mỹ.

Đường bay thẳng đến Mỹ đã được hãng hàng không Vietnam Airlines lên kế hoạch từ tháng 7-2008 nhưng phải hoãn lại do chưa chuẩn bị xong các điều kiện cần thiết. Đến năm 2011, Vietnam Airlines vẫn tiếp tục phải chờ cơ quan hàng không của Mỹ đánh giá năng lực giám sát an toàn bay của ngành hàng không Việt Nam.

Vào cuối năm 2012, hiệp định vận tải hàng không giữa Việt Nam và Mỹ đã được sửa đổi nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực hàng không dân dụng giữa hai nước, trong đó có việc Vietnam Airlines nghiên cứu mở đường bay thẳng đến Mỹ. Tuy nhiên, đến nay đường bay thẳng giữa hai nước vẫn chưa được triển khai.

Nếu ngành hàng không Việt Nam vượt qua đợt đánh giá này của FAA thì sớm nhất cuối năm 2019, Vietnam Airlines mới có thể mở đường bay thẳng đến Mỹ.

Mời xem thêm:

>> Sớm nhất là cuối năm 2019, Vietnam Airlines mới bay thẳng đến Mỹ

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC