Thứ Hai,  24/9/2018, 18:21 
Đặt báo in

Chưa thẩm định xong, Tre Việt đã muốn bay

Lan Nhi
Thứ Tư,  15/8/2018, 15:07 

Chưa thẩm định xong, Tre Việt đã muốn bay

Lan Nhi

(TBKTSG Online) - Cục Hàng không hôm 14-8 đã có văn bản yêu cầu Công ty Tre Việt gỡ bỏ các thông tin không chính xác về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho hãng này và chỉ ra mắt hãng khi có giấy phép vận chuyển nói trên.

Hãng hàng không Tre Việt đang chờ cấp phép bay. Ảnh:TL

Theo văn bản của Cục Hàng không do Cục trưởng Đinh Việt Thắng ký, trang web bambooairway.vn của Công ty TNHH Hàng không Tre Việt đã đăng tải thông tin không chính xác về việc cấp giấy phép kinh doanh cho hãng cũng như có các biểu hiện của việc xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển như bán vé (hôm 15-8 thì những thông tin này không còn - NV). Trong khi đó, doanh nghiệp chưa được cấp phép bay.

Như vậy là doanh nghiệp này đã vi phạm điều 12 của Luật Hàng không về thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển hàng không. Do vậy, cơ quan này yêu cầu Tre Việt gỡ bỏ các thông tin về việc cấp phép và chỉ thực hiện ra mắt hãng khi có giấy phép nói trên.

Đại diện của Tre Việt không thừa nhận trang web trên thuộc quyền sở hữu của hãng. Tuy nhiên, hãng đã có thư mời lễ ra mắt hãng hàng không như phản ánh của cục (dự kiến tổ chức ngày 17-8 tại Thanh Hóa).

Theo kế hoạch, ngày 15-8, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) mới có cuộc họp nghe báo cáo và đánh giá kết quả thẩm định hồ sơ xin cấp phép vận chuyển của Tre Việt. Còn theo kết quả thẩm định của Cục Hàng không hồi đầu tháng 8 (chưa được Bộ GTVT thông qua) thì hãng đủ điều kiện để bay với định hướng khai thác theo mô hình truyền thống với chi phí hợp lý, khai thác các đường bay địa phương đến các điểm du lịch.

Theo đó, doanh nghiệp dự kiến sẽ khai thác 3 tàu bay cho năm 2019 và 10 tàu bay đến năm 2030 tại các cảng hàng không căn cứ: Nội Bài, Vân Đồn và Phù Cát. Công ty đã có thỏa thuận với CDB Aviation Lease Finance (Hồng Kong) về việc thuê khô 3 tàu bay A 320 mới với thời hạn 8 năm (thuê máy bay không kèm tổ lái)... Vốn điều lệ, biên bản về cung cấp dịch vụ mặt đất, cung cấp nhiên liệu và đào tạo, bảo dưỡng thiết bị với Công ty TNHH MTV kỹ thuật hàng không (VAECO)... cũng đã có.

Theo Cục Hàng không, để trở thành một hãng hàng không thực sự có khả năng khai thác tàu bay và cung cấp dịch vụ, Tre Việt cần phải có chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (AOC) và triển khai các công việc cụ thể liên quan đến đảm bảo an toàn, an ninh, chất lượng dịch vụ.

Mời xem thêm:

Vì sao Tre Việt chưa thể bay?

In bài Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
GIAO THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
QUY HOẠCH - HẠ TẦNG
DỰ ÁN
GÓC TƯ VẤN
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG - DOANH NGHIỆP
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.
Chưa thẩm định xong, Tre Việt đã muốn bay
Thứ Tư,  15/8/2018, 15:07 
Lan Nhi

Chưa thẩm định xong, Tre Việt đã muốn bay

Lan Nhi

(TBKTSG Online) - Cục Hàng không hôm 14-8 đã có văn bản yêu cầu Công ty Tre Việt gỡ bỏ các thông tin không chính xác về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho hãng này và chỉ ra mắt hãng khi có giấy phép vận chuyển nói trên.

Hãng hàng không Tre Việt đang chờ cấp phép bay. Ảnh:TL

Theo văn bản của Cục Hàng không do Cục trưởng Đinh Việt Thắng ký, trang web bambooairway.vn của Công ty TNHH Hàng không Tre Việt đã đăng tải thông tin không chính xác về việc cấp giấy phép kinh doanh cho hãng cũng như có các biểu hiện của việc xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển như bán vé (hôm 15-8 thì những thông tin này không còn - NV). Trong khi đó, doanh nghiệp chưa được cấp phép bay.

Như vậy là doanh nghiệp này đã vi phạm điều 12 của Luật Hàng không về thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển hàng không. Do vậy, cơ quan này yêu cầu Tre Việt gỡ bỏ các thông tin về việc cấp phép và chỉ thực hiện ra mắt hãng khi có giấy phép nói trên.

Đại diện của Tre Việt không thừa nhận trang web trên thuộc quyền sở hữu của hãng. Tuy nhiên, hãng đã có thư mời lễ ra mắt hãng hàng không như phản ánh của cục (dự kiến tổ chức ngày 17-8 tại Thanh Hóa).

Theo kế hoạch, ngày 15-8, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) mới có cuộc họp nghe báo cáo và đánh giá kết quả thẩm định hồ sơ xin cấp phép vận chuyển của Tre Việt. Còn theo kết quả thẩm định của Cục Hàng không hồi đầu tháng 8 (chưa được Bộ GTVT thông qua) thì hãng đủ điều kiện để bay với định hướng khai thác theo mô hình truyền thống với chi phí hợp lý, khai thác các đường bay địa phương đến các điểm du lịch.

Theo đó, doanh nghiệp dự kiến sẽ khai thác 3 tàu bay cho năm 2019 và 10 tàu bay đến năm 2030 tại các cảng hàng không căn cứ: Nội Bài, Vân Đồn và Phù Cát. Công ty đã có thỏa thuận với CDB Aviation Lease Finance (Hồng Kong) về việc thuê khô 3 tàu bay A 320 mới với thời hạn 8 năm (thuê máy bay không kèm tổ lái)... Vốn điều lệ, biên bản về cung cấp dịch vụ mặt đất, cung cấp nhiên liệu và đào tạo, bảo dưỡng thiết bị với Công ty TNHH MTV kỹ thuật hàng không (VAECO)... cũng đã có.

Theo Cục Hàng không, để trở thành một hãng hàng không thực sự có khả năng khai thác tàu bay và cung cấp dịch vụ, Tre Việt cần phải có chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (AOC) và triển khai các công việc cụ thể liên quan đến đảm bảo an toàn, an ninh, chất lượng dịch vụ.

Mời xem thêm:

Vì sao Tre Việt chưa thể bay?

TIN BÀI LIÊN QUAN
Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC

Mobile

Chưa thẩm định xong, Tre Việt đã muốn bay
Thứ Tư,  15/8/2018, 15:07 
Lan Nhi

Chưa thẩm định xong, Tre Việt đã muốn bay

Lan Nhi

(TBKTSG Online) - Cục Hàng không hôm 14-8 đã có văn bản yêu cầu Công ty Tre Việt gỡ bỏ các thông tin không chính xác về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho hãng này và chỉ ra mắt hãng khi có giấy phép vận chuyển nói trên.

Hãng hàng không Tre Việt đang chờ cấp phép bay. Ảnh:TL

Theo văn bản của Cục Hàng không do Cục trưởng Đinh Việt Thắng ký, trang web bambooairway.vn của Công ty TNHH Hàng không Tre Việt đã đăng tải thông tin không chính xác về việc cấp giấy phép kinh doanh cho hãng cũng như có các biểu hiện của việc xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển như bán vé (hôm 15-8 thì những thông tin này không còn - NV). Trong khi đó, doanh nghiệp chưa được cấp phép bay.

Như vậy là doanh nghiệp này đã vi phạm điều 12 của Luật Hàng không về thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển hàng không. Do vậy, cơ quan này yêu cầu Tre Việt gỡ bỏ các thông tin về việc cấp phép và chỉ thực hiện ra mắt hãng khi có giấy phép nói trên.

Đại diện của Tre Việt không thừa nhận trang web trên thuộc quyền sở hữu của hãng. Tuy nhiên, hãng đã có thư mời lễ ra mắt hãng hàng không như phản ánh của cục (dự kiến tổ chức ngày 17-8 tại Thanh Hóa).

Theo kế hoạch, ngày 15-8, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) mới có cuộc họp nghe báo cáo và đánh giá kết quả thẩm định hồ sơ xin cấp phép vận chuyển của Tre Việt. Còn theo kết quả thẩm định của Cục Hàng không hồi đầu tháng 8 (chưa được Bộ GTVT thông qua) thì hãng đủ điều kiện để bay với định hướng khai thác theo mô hình truyền thống với chi phí hợp lý, khai thác các đường bay địa phương đến các điểm du lịch.

Theo đó, doanh nghiệp dự kiến sẽ khai thác 3 tàu bay cho năm 2019 và 10 tàu bay đến năm 2030 tại các cảng hàng không căn cứ: Nội Bài, Vân Đồn và Phù Cát. Công ty đã có thỏa thuận với CDB Aviation Lease Finance (Hồng Kong) về việc thuê khô 3 tàu bay A 320 mới với thời hạn 8 năm (thuê máy bay không kèm tổ lái)... Vốn điều lệ, biên bản về cung cấp dịch vụ mặt đất, cung cấp nhiên liệu và đào tạo, bảo dưỡng thiết bị với Công ty TNHH MTV kỹ thuật hàng không (VAECO)... cũng đã có.

Theo Cục Hàng không, để trở thành một hãng hàng không thực sự có khả năng khai thác tàu bay và cung cấp dịch vụ, Tre Việt cần phải có chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (AOC) và triển khai các công việc cụ thể liên quan đến đảm bảo an toàn, an ninh, chất lượng dịch vụ.

Mời xem thêm:

Vì sao Tre Việt chưa thể bay?

TIN BÀI LIÊN QUAN
Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC