Thứ Sáu,  16/11/2018, 01:42 
Đặt báo in

Áp dụng trí tuệ nhân tạo vào tuyển dụng đang là thời thượng

Chính Phong
Thứ Năm,  23/8/2018, 11:46 

Áp dụng trí tuệ nhân tạo vào tuyển dụng đang là thời thượng

Chính Phong

(TBKTSG Online) - Khi Directi, một công ty công nghệ ở thành phố Mumbai (Ấn Độ), cần tuyển 25 nhân viên cho dự án mới của họ, họ tìm đến một startup khác có tên Belong ở thành phố Bangalore.

Kosuke Sogo, Tổng giám đốc của AnyMind.

Belong dùng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) lập ra danh sách 99 ứng cử viên từ 90 diễn đàn, cộng đồng, mạng lưới nghề nghiệp phù hợp với công việc, dù những người này chưa thực sự cần có công việc mới. Từ 99 ứng viên này, Belong lọc ra 25 người tốt nhất cho Directi.

Belong là một trong số vài công ty Ấn Độ đang mang những phương pháp tuyển dụng đổi mới vào lĩnh vực nhân sự (HR). Họ thấy nhu cầu này rất lớn, đặc biệt từ các công ty công nghệ, vốn thường khó khăn trong việc tìm các ứng viên có lý lịch và kỹ năng phù hợp với các vị trí làm việc.

Thành lập năm 2014, Belong hiện có nhiều khách hàng lớn như Cisco, Accenture, Flipkart, Myntra, Uber, ThoughtWorks. Đầu năm 2017, Belong nhận được 10 triệu đô la Mỹ từ quỹ đầu tư Mỹ Sequoia Capital. Năm ngoái, các nhà đầu tư đã đổ vốn kỷ lục 165 triệu đô la vào các startup như Belong ở Ấn Độ.

Nửa đầu năm 2018, 14 hợp đồng góp vốn trị giá 73 triệu đô la tiếp tục được rót vào các startup kiểu trên, theo Venture Intelligence, một công ty phân tích dữ liệu đầu tư ở thành phố Chennai. “Với ngày càng nhiều khách hàng tìm kiếm các giải pháp mới trong lĩnh vực HR, các nhà đầu tư phóng khoáng hơn đối với các startup liên quan đến HR”, Samir Kumar, giám đốc điều hành Inventus, một quỹ đầu tư ở Bangalore, cho biết.

Param.ai, một startup ở thành phố Hyderabad, xây dựng một phần mềm AI không chỉ giúp các công ty tìm kiếm nhân sự bên ngoài, mà còn cho phép họ đánh giá lại chính các nhân viên họ đang sử dụng. Ví dụ, một công ty có thể tìm thấy ứng viên cho công việc họ đang cần tuyển tại chính công ty của họ, ứng viên đó đang lãng phí tài năng ở một công việc không phù hợp khác. Nhờ vậy, trước khi tuyển bên ngoài, công ty có thể tự sắp xếp lại nhân sự hiện có của họ khoa học hơn.

Một trong những khách hàng của Param.ai là một website bán vé du lịch trực tuyến, nói rằng phần mềm của Param.ai giúp họ tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc tuyển người, vì thường chỉ có xác suất 20-25% số đơn nộp đến phù hợp với công việc cần tuyển, ngồi đọc và lọc ra người phù hợp rất tốn thời gian.

Theo anh Chaitanya Peddi, đồng sáng lập Darwinbox - một nền tảng HR gọi được vốn 4 triệu đô la vào tháng 6-2017, các công ty Ấn Độ đang chi 1 tỉ đôla vào các sản phẩm phần mềm HR, với mức tăng trưởng chi tiêu là 30% hàng năm.

Thị trường cung cấp giải pháp nhân sự ở Đông Nam Á cũng đang rất sôi động vì sự luân chuyển công việc và các yêu cầu mới cho công việc ở khu vực này rất cao. Công ty AnyMind có đại bản doanh ở Singapore đang mở rộng doanh số bán phần mềm của họ ở khu vực này. Phần mềm TalentMind dùng AI để xác định đâu là ứng viên phù hợp nhất cho công việc dựa vào phân tích hồ sơ và các tài khoản mạng xã hội của ứng viên.

AnyMind được sáng lập bởi các kỹ sư Nhật Bản đã có văn phòng tại 10 nước, trong đó có Singapore, Hong Kong, Việt Nam, Indonesia. Họ đã có khoảng 100 khách hàng, từ lĩnh vực chế tạo đến tài chính. Mục tiêu của họ là mở rộng đến các thị trường Nga, Trung Đông, Philippines và có 500 khách hàng vào cuối năm nay.

Tổng giám đốc của AnyMind là Kosuke Sogo, năm nay 31 tuổi, lập công ty cách đây 2 năm và chọn Singapore làm trụ sở vì đây là bàn đạp thích hợp để lan rộng ra khu vực kinh tế năng động hàng đầu thế giới. Hiện tại AnyMind đạt doanh số bán hàng 26 triệu đô la/năm. Nhiều nhà đầu tư muốn bỏ vốn vào AnyMind nhưng Sogo chỉ chọn lọc một số ít và chấp nhận tổng mức đầu tư 14 triệu đô la vì ông không muốn công ty mình bị chi phối mạnh bởi họ.

Giữa năm 2018, AnyMind có 270 nhân viên ở 11 địa điểm thuộc 10 quốc gia. Cuối năm nay, số nhân viên của họ sẽ vượt mức 400. Giám sát công việc của các nhân viên đang trở nên khó khăn với Sogo, người thường đi 3 nước hàng tuần.
 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
CHUYỂN ĐỘNG CÔNG THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
QUY HOẠCH - HẠ TẦNG
DỰ ÁN
GÓC TƯ VẤN
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG - DOANH NGHIỆP
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.
Áp dụng trí tuệ nhân tạo vào tuyển dụng đang là thời thượng
Thứ Năm,  23/8/2018, 11:46 
Chính Phong

Áp dụng trí tuệ nhân tạo vào tuyển dụng đang là thời thượng

Chính Phong

(TBKTSG Online) - Khi Directi, một công ty công nghệ ở thành phố Mumbai (Ấn Độ), cần tuyển 25 nhân viên cho dự án mới của họ, họ tìm đến một startup khác có tên Belong ở thành phố Bangalore.

Kosuke Sogo, Tổng giám đốc của AnyMind.

Belong dùng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) lập ra danh sách 99 ứng cử viên từ 90 diễn đàn, cộng đồng, mạng lưới nghề nghiệp phù hợp với công việc, dù những người này chưa thực sự cần có công việc mới. Từ 99 ứng viên này, Belong lọc ra 25 người tốt nhất cho Directi.

Belong là một trong số vài công ty Ấn Độ đang mang những phương pháp tuyển dụng đổi mới vào lĩnh vực nhân sự (HR). Họ thấy nhu cầu này rất lớn, đặc biệt từ các công ty công nghệ, vốn thường khó khăn trong việc tìm các ứng viên có lý lịch và kỹ năng phù hợp với các vị trí làm việc.

Thành lập năm 2014, Belong hiện có nhiều khách hàng lớn như Cisco, Accenture, Flipkart, Myntra, Uber, ThoughtWorks. Đầu năm 2017, Belong nhận được 10 triệu đô la Mỹ từ quỹ đầu tư Mỹ Sequoia Capital. Năm ngoái, các nhà đầu tư đã đổ vốn kỷ lục 165 triệu đô la vào các startup như Belong ở Ấn Độ.

Nửa đầu năm 2018, 14 hợp đồng góp vốn trị giá 73 triệu đô la tiếp tục được rót vào các startup kiểu trên, theo Venture Intelligence, một công ty phân tích dữ liệu đầu tư ở thành phố Chennai. “Với ngày càng nhiều khách hàng tìm kiếm các giải pháp mới trong lĩnh vực HR, các nhà đầu tư phóng khoáng hơn đối với các startup liên quan đến HR”, Samir Kumar, giám đốc điều hành Inventus, một quỹ đầu tư ở Bangalore, cho biết.

Param.ai, một startup ở thành phố Hyderabad, xây dựng một phần mềm AI không chỉ giúp các công ty tìm kiếm nhân sự bên ngoài, mà còn cho phép họ đánh giá lại chính các nhân viên họ đang sử dụng. Ví dụ, một công ty có thể tìm thấy ứng viên cho công việc họ đang cần tuyển tại chính công ty của họ, ứng viên đó đang lãng phí tài năng ở một công việc không phù hợp khác. Nhờ vậy, trước khi tuyển bên ngoài, công ty có thể tự sắp xếp lại nhân sự hiện có của họ khoa học hơn.

Một trong những khách hàng của Param.ai là một website bán vé du lịch trực tuyến, nói rằng phần mềm của Param.ai giúp họ tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc tuyển người, vì thường chỉ có xác suất 20-25% số đơn nộp đến phù hợp với công việc cần tuyển, ngồi đọc và lọc ra người phù hợp rất tốn thời gian.

Theo anh Chaitanya Peddi, đồng sáng lập Darwinbox - một nền tảng HR gọi được vốn 4 triệu đô la vào tháng 6-2017, các công ty Ấn Độ đang chi 1 tỉ đôla vào các sản phẩm phần mềm HR, với mức tăng trưởng chi tiêu là 30% hàng năm.

Thị trường cung cấp giải pháp nhân sự ở Đông Nam Á cũng đang rất sôi động vì sự luân chuyển công việc và các yêu cầu mới cho công việc ở khu vực này rất cao. Công ty AnyMind có đại bản doanh ở Singapore đang mở rộng doanh số bán phần mềm của họ ở khu vực này. Phần mềm TalentMind dùng AI để xác định đâu là ứng viên phù hợp nhất cho công việc dựa vào phân tích hồ sơ và các tài khoản mạng xã hội của ứng viên.

AnyMind được sáng lập bởi các kỹ sư Nhật Bản đã có văn phòng tại 10 nước, trong đó có Singapore, Hong Kong, Việt Nam, Indonesia. Họ đã có khoảng 100 khách hàng, từ lĩnh vực chế tạo đến tài chính. Mục tiêu của họ là mở rộng đến các thị trường Nga, Trung Đông, Philippines và có 500 khách hàng vào cuối năm nay.

Tổng giám đốc của AnyMind là Kosuke Sogo, năm nay 31 tuổi, lập công ty cách đây 2 năm và chọn Singapore làm trụ sở vì đây là bàn đạp thích hợp để lan rộng ra khu vực kinh tế năng động hàng đầu thế giới. Hiện tại AnyMind đạt doanh số bán hàng 26 triệu đô la/năm. Nhiều nhà đầu tư muốn bỏ vốn vào AnyMind nhưng Sogo chỉ chọn lọc một số ít và chấp nhận tổng mức đầu tư 14 triệu đô la vì ông không muốn công ty mình bị chi phối mạnh bởi họ.

Giữa năm 2018, AnyMind có 270 nhân viên ở 11 địa điểm thuộc 10 quốc gia. Cuối năm nay, số nhân viên của họ sẽ vượt mức 400. Giám sát công việc của các nhân viên đang trở nên khó khăn với Sogo, người thường đi 3 nước hàng tuần.
 

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC

Mobile

Áp dụng trí tuệ nhân tạo vào tuyển dụng đang là thời thượng
Thứ Năm,  23/8/2018, 11:46 
Chính Phong

Áp dụng trí tuệ nhân tạo vào tuyển dụng đang là thời thượng

Chính Phong

(TBKTSG Online) - Khi Directi, một công ty công nghệ ở thành phố Mumbai (Ấn Độ), cần tuyển 25 nhân viên cho dự án mới của họ, họ tìm đến một startup khác có tên Belong ở thành phố Bangalore.

Kosuke Sogo, Tổng giám đốc của AnyMind.

Belong dùng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) lập ra danh sách 99 ứng cử viên từ 90 diễn đàn, cộng đồng, mạng lưới nghề nghiệp phù hợp với công việc, dù những người này chưa thực sự cần có công việc mới. Từ 99 ứng viên này, Belong lọc ra 25 người tốt nhất cho Directi.

Belong là một trong số vài công ty Ấn Độ đang mang những phương pháp tuyển dụng đổi mới vào lĩnh vực nhân sự (HR). Họ thấy nhu cầu này rất lớn, đặc biệt từ các công ty công nghệ, vốn thường khó khăn trong việc tìm các ứng viên có lý lịch và kỹ năng phù hợp với các vị trí làm việc.

Thành lập năm 2014, Belong hiện có nhiều khách hàng lớn như Cisco, Accenture, Flipkart, Myntra, Uber, ThoughtWorks. Đầu năm 2017, Belong nhận được 10 triệu đô la Mỹ từ quỹ đầu tư Mỹ Sequoia Capital. Năm ngoái, các nhà đầu tư đã đổ vốn kỷ lục 165 triệu đô la vào các startup như Belong ở Ấn Độ.

Nửa đầu năm 2018, 14 hợp đồng góp vốn trị giá 73 triệu đô la tiếp tục được rót vào các startup kiểu trên, theo Venture Intelligence, một công ty phân tích dữ liệu đầu tư ở thành phố Chennai. “Với ngày càng nhiều khách hàng tìm kiếm các giải pháp mới trong lĩnh vực HR, các nhà đầu tư phóng khoáng hơn đối với các startup liên quan đến HR”, Samir Kumar, giám đốc điều hành Inventus, một quỹ đầu tư ở Bangalore, cho biết.

Param.ai, một startup ở thành phố Hyderabad, xây dựng một phần mềm AI không chỉ giúp các công ty tìm kiếm nhân sự bên ngoài, mà còn cho phép họ đánh giá lại chính các nhân viên họ đang sử dụng. Ví dụ, một công ty có thể tìm thấy ứng viên cho công việc họ đang cần tuyển tại chính công ty của họ, ứng viên đó đang lãng phí tài năng ở một công việc không phù hợp khác. Nhờ vậy, trước khi tuyển bên ngoài, công ty có thể tự sắp xếp lại nhân sự hiện có của họ khoa học hơn.

Một trong những khách hàng của Param.ai là một website bán vé du lịch trực tuyến, nói rằng phần mềm của Param.ai giúp họ tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc tuyển người, vì thường chỉ có xác suất 20-25% số đơn nộp đến phù hợp với công việc cần tuyển, ngồi đọc và lọc ra người phù hợp rất tốn thời gian.

Theo anh Chaitanya Peddi, đồng sáng lập Darwinbox - một nền tảng HR gọi được vốn 4 triệu đô la vào tháng 6-2017, các công ty Ấn Độ đang chi 1 tỉ đôla vào các sản phẩm phần mềm HR, với mức tăng trưởng chi tiêu là 30% hàng năm.

Thị trường cung cấp giải pháp nhân sự ở Đông Nam Á cũng đang rất sôi động vì sự luân chuyển công việc và các yêu cầu mới cho công việc ở khu vực này rất cao. Công ty AnyMind có đại bản doanh ở Singapore đang mở rộng doanh số bán phần mềm của họ ở khu vực này. Phần mềm TalentMind dùng AI để xác định đâu là ứng viên phù hợp nhất cho công việc dựa vào phân tích hồ sơ và các tài khoản mạng xã hội của ứng viên.

AnyMind được sáng lập bởi các kỹ sư Nhật Bản đã có văn phòng tại 10 nước, trong đó có Singapore, Hong Kong, Việt Nam, Indonesia. Họ đã có khoảng 100 khách hàng, từ lĩnh vực chế tạo đến tài chính. Mục tiêu của họ là mở rộng đến các thị trường Nga, Trung Đông, Philippines và có 500 khách hàng vào cuối năm nay.

Tổng giám đốc của AnyMind là Kosuke Sogo, năm nay 31 tuổi, lập công ty cách đây 2 năm và chọn Singapore làm trụ sở vì đây là bàn đạp thích hợp để lan rộng ra khu vực kinh tế năng động hàng đầu thế giới. Hiện tại AnyMind đạt doanh số bán hàng 26 triệu đô la/năm. Nhiều nhà đầu tư muốn bỏ vốn vào AnyMind nhưng Sogo chỉ chọn lọc một số ít và chấp nhận tổng mức đầu tư 14 triệu đô la vì ông không muốn công ty mình bị chi phối mạnh bởi họ.

Giữa năm 2018, AnyMind có 270 nhân viên ở 11 địa điểm thuộc 10 quốc gia. Cuối năm nay, số nhân viên của họ sẽ vượt mức 400. Giám sát công việc của các nhân viên đang trở nên khó khăn với Sogo, người thường đi 3 nước hàng tuần.
 

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC