Thứ Ba,  25/9/2018, 06:29 
Đặt báo in

Tin nhắn không chờ mà vẫn tới

Trà My
Thứ Tư,  12/9/2018, 14:02 

Tin nhắn không chờ mà vẫn tới

Trà My

(TBVTSG) - Đang sốt ruột chờ tin nhắn của một người bạn báo địa chỉ nhà để cả hội bạn đến thăm mẹ cô ấy ốm, thì điện thoại của tôi lại liên tiếp nhận được tin nhắn quảng cáo. Trước đây các tin nhắn quảng cáo hay còn gọi là tin nhắn rác chủ yếu là các tin nhắn mời mua bất động sản, giới thiệu các dịch vụ như thông cống, nhà vệ sinh, hay kể cả các tin nhắn mang tính chất cờ bạc đỏ đen, mời chào lấy số lô đề...

Gần đây, nhờ sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, tôi thấy số lượng tin nhắn rác kiểu này đã giảm một cách đáng kể. Nhưng thay vào đó thì tôi lại bị làm phiền bởi các tin nhắn mời sử dụng dịch vụ gửi từ đầu số tổng đài 9xxx. Tôi không biết về các đơn vị này cũng không thể biết làm sao để từ chối các tin nhắn của họ. Bởi vì dù có nhắn tin từ chối một lời mời như vậy theo cú pháp có sẵn như được hướng dẫn ở ngay bên dưới tin nhắn thì tôi vẫn tiếp tục phải nhận những lượt tin nhắn khác vào những ngày kế tiếp.

Các tin nhắn từ tổng đài 9xxx này có nội dung là chào mời các chủ thuê bao điện thoại di động truy cập vào các trang web để sử dụng dịch vụ của họ với các gói dịch vụ theo ngày, tuần, tháng. Các tin nhắn thường bắt đầu bằng việc dụ dỗ các thuê bao là sẽ được miễn phí 100% 3G hay 4G khi truy cập vào trang web của công ty, được miễn phí ngày đầu tiên sử dụng dịch vụ hoặc được nhận một khoản tiền thưởng tương ứng với mức phí sử dụng dịch vụ một ngày, từ 3.000 đến 10.000 đồng vào tài khoản chính. Nghe có vẻ có lợi cho người dùng nhưng thực chất, bạn phải sử dụng ba ngày liên tiếp thì mới nhận được khoản tiền đó. Mức phí sử dụng các dịch vụ này ở khoảng 3.000 - 5.000đồng/ngày.

Để tìm hiểu về dịch vụ này, tôi đã thử truy cập vào trang web theo nội dung tin nhắn. Đa số là các trang thông tin điện tử cung cấp cho khách hàng các nội dung như phim giải trí, thông tin về giá vàng, giá bất động sản, thông tin về giải trí, thể thao... Đối tượng khách hàng là các khách thuê bao di động và muốn sử dụng dịch vụ thì phải truy cập bằng cách sử dụng mạng 3G hoặc 4G. Một kiểu lôi kéo người sử dụng mà các trang web này thường sử dụng đó là sẽ áp dụng chính sách khuyến mại bằng cách lập ra chương trình Gameshow mà người sử dụng sẽ tham dự bằng chính việc đăng ký sử dụng một trong các gói dịch vụ của đơn vị này.

Tôi tưởng chỉ những khách hàng thuê bao di động trả trước như tôi mới bị làm phiền bởi các dịch vụ này nhưng khi ca thán với cô bạn thì mới biết là cô ấy dù sử dụng dịch vụ trả sau của một mạng điện thoại khác cũng gặp tình trạng tương tự.

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin, việc phát triển các quảng cáo trực tuyến, quảng cáo qua điện thoại là việc làm cần thiết nhưng không thể theo lối cũ rich này. Tôi vẫn nhận tin nhắn như vậy, ngay cả khi ngồi viết bài này và thấy bị làm phiền. Chưa biết các nội dung thông tin cung cấp trên trang web đó có chính xác hay không nhưng cách họ tiếp thị dịch vụ khiến tôi cảm thấy không tin tưởng được.

Ngoài việc tự dặn mình đừng thiếu cảnh giác vì sẽ bị trừ tiền trong tài khoản, tôi nghĩ đến xu hướng tiếp thị số thời hiện đại đang diễn ra ở nước ngoài – nơi mà người bán hàng chọn kiểu gửi thông tin hướng đúng đối tượng quan tâm đến món hàng hy vọng.

In bài Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
GIAO THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
QUY HOẠCH - HẠ TẦNG
DỰ ÁN
GÓC TƯ VẤN
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG - DOANH NGHIỆP
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.
Tin nhắn không chờ mà vẫn tới
Thứ Tư,  12/9/2018, 14:02 
Trà My

Tin nhắn không chờ mà vẫn tới

Trà My

(TBVTSG) - Đang sốt ruột chờ tin nhắn của một người bạn báo địa chỉ nhà để cả hội bạn đến thăm mẹ cô ấy ốm, thì điện thoại của tôi lại liên tiếp nhận được tin nhắn quảng cáo. Trước đây các tin nhắn quảng cáo hay còn gọi là tin nhắn rác chủ yếu là các tin nhắn mời mua bất động sản, giới thiệu các dịch vụ như thông cống, nhà vệ sinh, hay kể cả các tin nhắn mang tính chất cờ bạc đỏ đen, mời chào lấy số lô đề...

Gần đây, nhờ sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, tôi thấy số lượng tin nhắn rác kiểu này đã giảm một cách đáng kể. Nhưng thay vào đó thì tôi lại bị làm phiền bởi các tin nhắn mời sử dụng dịch vụ gửi từ đầu số tổng đài 9xxx. Tôi không biết về các đơn vị này cũng không thể biết làm sao để từ chối các tin nhắn của họ. Bởi vì dù có nhắn tin từ chối một lời mời như vậy theo cú pháp có sẵn như được hướng dẫn ở ngay bên dưới tin nhắn thì tôi vẫn tiếp tục phải nhận những lượt tin nhắn khác vào những ngày kế tiếp.

Các tin nhắn từ tổng đài 9xxx này có nội dung là chào mời các chủ thuê bao điện thoại di động truy cập vào các trang web để sử dụng dịch vụ của họ với các gói dịch vụ theo ngày, tuần, tháng. Các tin nhắn thường bắt đầu bằng việc dụ dỗ các thuê bao là sẽ được miễn phí 100% 3G hay 4G khi truy cập vào trang web của công ty, được miễn phí ngày đầu tiên sử dụng dịch vụ hoặc được nhận một khoản tiền thưởng tương ứng với mức phí sử dụng dịch vụ một ngày, từ 3.000 đến 10.000 đồng vào tài khoản chính. Nghe có vẻ có lợi cho người dùng nhưng thực chất, bạn phải sử dụng ba ngày liên tiếp thì mới nhận được khoản tiền đó. Mức phí sử dụng các dịch vụ này ở khoảng 3.000 - 5.000đồng/ngày.

Để tìm hiểu về dịch vụ này, tôi đã thử truy cập vào trang web theo nội dung tin nhắn. Đa số là các trang thông tin điện tử cung cấp cho khách hàng các nội dung như phim giải trí, thông tin về giá vàng, giá bất động sản, thông tin về giải trí, thể thao... Đối tượng khách hàng là các khách thuê bao di động và muốn sử dụng dịch vụ thì phải truy cập bằng cách sử dụng mạng 3G hoặc 4G. Một kiểu lôi kéo người sử dụng mà các trang web này thường sử dụng đó là sẽ áp dụng chính sách khuyến mại bằng cách lập ra chương trình Gameshow mà người sử dụng sẽ tham dự bằng chính việc đăng ký sử dụng một trong các gói dịch vụ của đơn vị này.

Tôi tưởng chỉ những khách hàng thuê bao di động trả trước như tôi mới bị làm phiền bởi các dịch vụ này nhưng khi ca thán với cô bạn thì mới biết là cô ấy dù sử dụng dịch vụ trả sau của một mạng điện thoại khác cũng gặp tình trạng tương tự.

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin, việc phát triển các quảng cáo trực tuyến, quảng cáo qua điện thoại là việc làm cần thiết nhưng không thể theo lối cũ rich này. Tôi vẫn nhận tin nhắn như vậy, ngay cả khi ngồi viết bài này và thấy bị làm phiền. Chưa biết các nội dung thông tin cung cấp trên trang web đó có chính xác hay không nhưng cách họ tiếp thị dịch vụ khiến tôi cảm thấy không tin tưởng được.

Ngoài việc tự dặn mình đừng thiếu cảnh giác vì sẽ bị trừ tiền trong tài khoản, tôi nghĩ đến xu hướng tiếp thị số thời hiện đại đang diễn ra ở nước ngoài – nơi mà người bán hàng chọn kiểu gửi thông tin hướng đúng đối tượng quan tâm đến món hàng hy vọng.

TIN BÀI LIÊN QUAN
Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC

Mobile

Tin nhắn không chờ mà vẫn tới
Thứ Tư,  12/9/2018, 14:02 
Trà My

Tin nhắn không chờ mà vẫn tới

Trà My

(TBVTSG) - Đang sốt ruột chờ tin nhắn của một người bạn báo địa chỉ nhà để cả hội bạn đến thăm mẹ cô ấy ốm, thì điện thoại của tôi lại liên tiếp nhận được tin nhắn quảng cáo. Trước đây các tin nhắn quảng cáo hay còn gọi là tin nhắn rác chủ yếu là các tin nhắn mời mua bất động sản, giới thiệu các dịch vụ như thông cống, nhà vệ sinh, hay kể cả các tin nhắn mang tính chất cờ bạc đỏ đen, mời chào lấy số lô đề...

Gần đây, nhờ sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, tôi thấy số lượng tin nhắn rác kiểu này đã giảm một cách đáng kể. Nhưng thay vào đó thì tôi lại bị làm phiền bởi các tin nhắn mời sử dụng dịch vụ gửi từ đầu số tổng đài 9xxx. Tôi không biết về các đơn vị này cũng không thể biết làm sao để từ chối các tin nhắn của họ. Bởi vì dù có nhắn tin từ chối một lời mời như vậy theo cú pháp có sẵn như được hướng dẫn ở ngay bên dưới tin nhắn thì tôi vẫn tiếp tục phải nhận những lượt tin nhắn khác vào những ngày kế tiếp.

Các tin nhắn từ tổng đài 9xxx này có nội dung là chào mời các chủ thuê bao điện thoại di động truy cập vào các trang web để sử dụng dịch vụ của họ với các gói dịch vụ theo ngày, tuần, tháng. Các tin nhắn thường bắt đầu bằng việc dụ dỗ các thuê bao là sẽ được miễn phí 100% 3G hay 4G khi truy cập vào trang web của công ty, được miễn phí ngày đầu tiên sử dụng dịch vụ hoặc được nhận một khoản tiền thưởng tương ứng với mức phí sử dụng dịch vụ một ngày, từ 3.000 đến 10.000 đồng vào tài khoản chính. Nghe có vẻ có lợi cho người dùng nhưng thực chất, bạn phải sử dụng ba ngày liên tiếp thì mới nhận được khoản tiền đó. Mức phí sử dụng các dịch vụ này ở khoảng 3.000 - 5.000đồng/ngày.

Để tìm hiểu về dịch vụ này, tôi đã thử truy cập vào trang web theo nội dung tin nhắn. Đa số là các trang thông tin điện tử cung cấp cho khách hàng các nội dung như phim giải trí, thông tin về giá vàng, giá bất động sản, thông tin về giải trí, thể thao... Đối tượng khách hàng là các khách thuê bao di động và muốn sử dụng dịch vụ thì phải truy cập bằng cách sử dụng mạng 3G hoặc 4G. Một kiểu lôi kéo người sử dụng mà các trang web này thường sử dụng đó là sẽ áp dụng chính sách khuyến mại bằng cách lập ra chương trình Gameshow mà người sử dụng sẽ tham dự bằng chính việc đăng ký sử dụng một trong các gói dịch vụ của đơn vị này.

Tôi tưởng chỉ những khách hàng thuê bao di động trả trước như tôi mới bị làm phiền bởi các dịch vụ này nhưng khi ca thán với cô bạn thì mới biết là cô ấy dù sử dụng dịch vụ trả sau của một mạng điện thoại khác cũng gặp tình trạng tương tự.

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin, việc phát triển các quảng cáo trực tuyến, quảng cáo qua điện thoại là việc làm cần thiết nhưng không thể theo lối cũ rich này. Tôi vẫn nhận tin nhắn như vậy, ngay cả khi ngồi viết bài này và thấy bị làm phiền. Chưa biết các nội dung thông tin cung cấp trên trang web đó có chính xác hay không nhưng cách họ tiếp thị dịch vụ khiến tôi cảm thấy không tin tưởng được.

Ngoài việc tự dặn mình đừng thiếu cảnh giác vì sẽ bị trừ tiền trong tài khoản, tôi nghĩ đến xu hướng tiếp thị số thời hiện đại đang diễn ra ở nước ngoài – nơi mà người bán hàng chọn kiểu gửi thông tin hướng đúng đối tượng quan tâm đến món hàng hy vọng.

TIN BÀI LIÊN QUAN
Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC