Thứ Tư,  26/9/2018, 19:31 
Đặt báo in

Lập hiệp hội để thúc đẩy hình ảnh Việt Nam là "Bếp ăn của thế giới"

Đào Loan
Thứ Sáu,  14/9/2018, 14:49 

Lập hiệp hội để thúc đẩy hình ảnh Việt Nam là "Bếp ăn của thế giới"

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam hôm 14-9 đã làm lễ ra mắt với 300 thành viên. Đại diện hiệp hội cho biết từ nay đến năm 2020 sẽ thực hiện hàng loạt hoạt động để quảng bá cho văn hóa ẩm thực Việt Nam, đặc biệt sẽ xây dựng hình ảnh Việt Nam là "Bếp ăn của thế giới".

Nấu phở cho du khách nước ngoài tại một khách sạn 5 sao ở TPHCM. Ảnh: Đào Loan

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, sau hai năm vận động thành lập, hiệp hội đã có 300 thành viên là các cá nhân, tập thể hoạt động trong nhiều lĩnh vực có liên quan đến văn hóa ẩm thực. Trong đó, có những đầu bếp, chuyên gia nghiên cứu ẩm thực, doanh nghiệp về thực phẩm, doanh nghiệp nuôi trồng chế biến thực phẩm...

Các thành viên đồng thuận cùng chung tay để lưu giữ văn hóa ẩm thực dân gian, quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra nước ngoài, nâng cao giá trị của ẩm thực trong việc phát triển du lịch và đóng góp cho nền kinh tế.

Từ nay đến năm 2020, hiệp hội sẽ thực hiện nhiều hoạt động như sưu tầm, nghiên cứu, phân loại và đánh giá tài nguyên ẩm thực Việt Nam; hợp tác cùng các cơ quan liên quan để xây dựng quy chế định vị lại thương hiệu ẩm thực Việt Nam; hợp tác với các đại sứ quán và hội người Việt ở nước ngoài để quảng bá ẩm thực; tổ chức các lễ hội văn hóa ẩm thực cùng các sự kiện đào tạo về ẩm thực; thành lập câu lạc bộ nghệ nhân bếp Việt...

Tiếp sau đó, hiệp hội cũng nghiên cứu để xây dựng bảo tàng về văn hóa ẩm thực Việt Nam và liên kết với các cá nhân, tổ chức có liên quan để cùng tạo nên hệ thống thống nhất nhằm đưa văn hóa ẩm thực trở thành thương hiệu quốc gia.

"Nền ẩm thực của Việt Nam rất phong phú và hoàn toàn có thể xây dựng hình ảnh "Việt Nam là bếp ăn của thế giới" như gợi ý của chuyên gia tiếp thị hàng đầu thế giới, Philip Kotler. Khi xây dựng được hình ảnh này thì ẩm thực sẽ tạo nên tác động mạnh mẽ cho sự phát triển của ngành du lịch và cả nền kinh tế, " ông Kỳ nói trong lễ ra mắt hiệp hội tại TPHCM.

Đọc thêm:

Cuộc chiến của những món ngon

Việt Nam nên có “đại sứ” ẩm thực

In bài Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
GIAO THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
QUY HOẠCH - HẠ TẦNG
DỰ ÁN
GÓC TƯ VẤN
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG - DOANH NGHIỆP
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.
Lập hiệp hội để thúc đẩy hình ảnh Việt Nam là "Bếp ăn của thế giới"
Thứ Sáu,  14/9/2018, 14:49 
Đào Loan

Lập hiệp hội để thúc đẩy hình ảnh Việt Nam là "Bếp ăn của thế giới"

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam hôm 14-9 đã làm lễ ra mắt với 300 thành viên. Đại diện hiệp hội cho biết từ nay đến năm 2020 sẽ thực hiện hàng loạt hoạt động để quảng bá cho văn hóa ẩm thực Việt Nam, đặc biệt sẽ xây dựng hình ảnh Việt Nam là "Bếp ăn của thế giới".

Nấu phở cho du khách nước ngoài tại một khách sạn 5 sao ở TPHCM. Ảnh: Đào Loan

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, sau hai năm vận động thành lập, hiệp hội đã có 300 thành viên là các cá nhân, tập thể hoạt động trong nhiều lĩnh vực có liên quan đến văn hóa ẩm thực. Trong đó, có những đầu bếp, chuyên gia nghiên cứu ẩm thực, doanh nghiệp về thực phẩm, doanh nghiệp nuôi trồng chế biến thực phẩm...

Các thành viên đồng thuận cùng chung tay để lưu giữ văn hóa ẩm thực dân gian, quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra nước ngoài, nâng cao giá trị của ẩm thực trong việc phát triển du lịch và đóng góp cho nền kinh tế.

Từ nay đến năm 2020, hiệp hội sẽ thực hiện nhiều hoạt động như sưu tầm, nghiên cứu, phân loại và đánh giá tài nguyên ẩm thực Việt Nam; hợp tác cùng các cơ quan liên quan để xây dựng quy chế định vị lại thương hiệu ẩm thực Việt Nam; hợp tác với các đại sứ quán và hội người Việt ở nước ngoài để quảng bá ẩm thực; tổ chức các lễ hội văn hóa ẩm thực cùng các sự kiện đào tạo về ẩm thực; thành lập câu lạc bộ nghệ nhân bếp Việt...

Tiếp sau đó, hiệp hội cũng nghiên cứu để xây dựng bảo tàng về văn hóa ẩm thực Việt Nam và liên kết với các cá nhân, tổ chức có liên quan để cùng tạo nên hệ thống thống nhất nhằm đưa văn hóa ẩm thực trở thành thương hiệu quốc gia.

"Nền ẩm thực của Việt Nam rất phong phú và hoàn toàn có thể xây dựng hình ảnh "Việt Nam là bếp ăn của thế giới" như gợi ý của chuyên gia tiếp thị hàng đầu thế giới, Philip Kotler. Khi xây dựng được hình ảnh này thì ẩm thực sẽ tạo nên tác động mạnh mẽ cho sự phát triển của ngành du lịch và cả nền kinh tế, " ông Kỳ nói trong lễ ra mắt hiệp hội tại TPHCM.

Đọc thêm:

Cuộc chiến của những món ngon

Việt Nam nên có “đại sứ” ẩm thực

TIN BÀI LIÊN QUAN
Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC

Mobile

Lập hiệp hội để thúc đẩy hình ảnh Việt Nam là "Bếp ăn của thế giới"
Thứ Sáu,  14/9/2018, 14:49 
Đào Loan

Lập hiệp hội để thúc đẩy hình ảnh Việt Nam là "Bếp ăn của thế giới"

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam hôm 14-9 đã làm lễ ra mắt với 300 thành viên. Đại diện hiệp hội cho biết từ nay đến năm 2020 sẽ thực hiện hàng loạt hoạt động để quảng bá cho văn hóa ẩm thực Việt Nam, đặc biệt sẽ xây dựng hình ảnh Việt Nam là "Bếp ăn của thế giới".

Nấu phở cho du khách nước ngoài tại một khách sạn 5 sao ở TPHCM. Ảnh: Đào Loan

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, sau hai năm vận động thành lập, hiệp hội đã có 300 thành viên là các cá nhân, tập thể hoạt động trong nhiều lĩnh vực có liên quan đến văn hóa ẩm thực. Trong đó, có những đầu bếp, chuyên gia nghiên cứu ẩm thực, doanh nghiệp về thực phẩm, doanh nghiệp nuôi trồng chế biến thực phẩm...

Các thành viên đồng thuận cùng chung tay để lưu giữ văn hóa ẩm thực dân gian, quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra nước ngoài, nâng cao giá trị của ẩm thực trong việc phát triển du lịch và đóng góp cho nền kinh tế.

Từ nay đến năm 2020, hiệp hội sẽ thực hiện nhiều hoạt động như sưu tầm, nghiên cứu, phân loại và đánh giá tài nguyên ẩm thực Việt Nam; hợp tác cùng các cơ quan liên quan để xây dựng quy chế định vị lại thương hiệu ẩm thực Việt Nam; hợp tác với các đại sứ quán và hội người Việt ở nước ngoài để quảng bá ẩm thực; tổ chức các lễ hội văn hóa ẩm thực cùng các sự kiện đào tạo về ẩm thực; thành lập câu lạc bộ nghệ nhân bếp Việt...

Tiếp sau đó, hiệp hội cũng nghiên cứu để xây dựng bảo tàng về văn hóa ẩm thực Việt Nam và liên kết với các cá nhân, tổ chức có liên quan để cùng tạo nên hệ thống thống nhất nhằm đưa văn hóa ẩm thực trở thành thương hiệu quốc gia.

"Nền ẩm thực của Việt Nam rất phong phú và hoàn toàn có thể xây dựng hình ảnh "Việt Nam là bếp ăn của thế giới" như gợi ý của chuyên gia tiếp thị hàng đầu thế giới, Philip Kotler. Khi xây dựng được hình ảnh này thì ẩm thực sẽ tạo nên tác động mạnh mẽ cho sự phát triển của ngành du lịch và cả nền kinh tế, " ông Kỳ nói trong lễ ra mắt hiệp hội tại TPHCM.

Đọc thêm:

Cuộc chiến của những món ngon

Việt Nam nên có “đại sứ” ẩm thực

TIN BÀI LIÊN QUAN
Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC