Mobile

Nhận diện và ứng phó với khủng hoảng truyền thông
Thứ Bảy,  15/9/2018, 18:58 
Kiến Nghiệp

Nhận diện và ứng phó với khủng hoảng truyền thông

Kiến Nghiệp

(SGTT) - Cách nhận diện khủng hoảng truyền thông; kiến thức về môi trường báo chí và mạng xã hội; tác động của mạng xã hội đối với công tác quản lý khủng hoảng truyền thông, nguy cơ của các cuộc khủng hoảng và kỹ thuật xử lý khủng hoảng.… là những vấn đề được trao đổi và bàn luận tại lớp tập huấn “Ứng phó với khủng hoảng truyền thông” do Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức, diễn ra từ 9g đến 16g30, ngày 15-9-2018 tại Hội trường Thời báo Kinh tế Sài Gòn.

Buổi tập huấn thu hút gần 60 học viên thuộc các cấp quản lý, nhân viên bộ phận truyền thông các doanh nghiệp tham dự. Ảnh: Kim Ngọc

Tại buổi tập huấn, người tham gia đã được nghe chia sẻ tổng quan về nền báo chí Việt Nam hiện nay, trong đó, sự bùng nổ thông tin thiếu kiểm chứng từ mạng xã hội như Facebook, Zalo, Twitter… không chỉ mang đến thách thức cho báo chí truyền thống mà còn tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến khủng hoảng truyền thông cho các doanh nghiệp.

Giải quyết vấn đề trên, giảng viên chính của khóa học, ông Khuất Quang Hưng, Chuyên gia Quản lý danh tiếng và Xử lý khủng hoảng, hiện là Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông của một công ty hàng tiêu dùng của Hoa Kỳ tại Việt Nam, đã chỉ ra mấu chốt giúp người làm công tác truyền thông cho doanh nghiệp nhận diện được nguy cơ gây khủng hoảng truyền thông, nắm rõ các giai đoạn hình thành và phát triển của cuộc khủng hoảng, cách xử lý và đưa doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng truyền thông…

Giảng viên chính của khóa học là ông Khuất Quang Hưng với hơn 15 năm kinh nghiệm phụ trách các hoạt động truyền thông chiến lược, quản trị danh tiếng, xử lý khủng hoảng, quan hệ chính phủ và quan hệ báo chí.

Tuy nhiên, ông Khuất Quang Hưng cũng nhấn mạnh “Xử lý khủng hoảng truyền thông sẽ khó có con đường đúng hay sai, điều quan trọng là chọn được cách phù hợp nhất để vượt qua khủng hoảng theo đặc thù của từng doanh nghiệp”.

Sau buổi học, các học viên còn có cơ hội thực hành, áp dụng các kỹ năng và công cụ vừa được chia sẻ để dập tắt các cuộc khủng hoảng giả định do ban tập huấn đặt ra. Từ đó, người tham dự được va chạm và rèn luyện kỹ năng truyền thông trong xử lý khủng hoảng, cũng như biết thêm các thủ thuật xử lý khủng hoảng khi gặp sự cố.

Nhà báo Dương Văn Quang, Phó Tổng biên tập báo Người Lao Động, chia sẻ những lưu ý khi xử lý khủng hoảng truyền thông từ góc nhìn của người làm báo. Ảnh: Kim Ngọc.

Bên cạnh ông Khuất Quang Hưng, khóa học còn có sự tham gia chia sẻ kinh nghiệm của các khách mời: Tổng biên tập nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn, nhà báo Trần Minh Hùng; nhà báo Dương Văn Quang, Phó Tổng biên tập báo Người Lao Động; bà Trần Tiểu Bình, Giám đốc Truyền thông Sacombank.
 

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Thứ Ba,  22/1/2019, 00:45 
Đặt báo in

Nhận diện và ứng phó với khủng hoảng truyền thông

Kiến Nghiệp
Thứ Bảy,  15/9/2018, 18:58 

Nhận diện và ứng phó với khủng hoảng truyền thông

Kiến Nghiệp

(SGTT) - Cách nhận diện khủng hoảng truyền thông; kiến thức về môi trường báo chí và mạng xã hội; tác động của mạng xã hội đối với công tác quản lý khủng hoảng truyền thông, nguy cơ của các cuộc khủng hoảng và kỹ thuật xử lý khủng hoảng.… là những vấn đề được trao đổi và bàn luận tại lớp tập huấn “Ứng phó với khủng hoảng truyền thông” do Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức, diễn ra từ 9g đến 16g30, ngày 15-9-2018 tại Hội trường Thời báo Kinh tế Sài Gòn.

Buổi tập huấn thu hút gần 60 học viên thuộc các cấp quản lý, nhân viên bộ phận truyền thông các doanh nghiệp tham dự. Ảnh: Kim Ngọc

Tại buổi tập huấn, người tham gia đã được nghe chia sẻ tổng quan về nền báo chí Việt Nam hiện nay, trong đó, sự bùng nổ thông tin thiếu kiểm chứng từ mạng xã hội như Facebook, Zalo, Twitter… không chỉ mang đến thách thức cho báo chí truyền thống mà còn tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến khủng hoảng truyền thông cho các doanh nghiệp.

Giải quyết vấn đề trên, giảng viên chính của khóa học, ông Khuất Quang Hưng, Chuyên gia Quản lý danh tiếng và Xử lý khủng hoảng, hiện là Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông của một công ty hàng tiêu dùng của Hoa Kỳ tại Việt Nam, đã chỉ ra mấu chốt giúp người làm công tác truyền thông cho doanh nghiệp nhận diện được nguy cơ gây khủng hoảng truyền thông, nắm rõ các giai đoạn hình thành và phát triển của cuộc khủng hoảng, cách xử lý và đưa doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng truyền thông…

Giảng viên chính của khóa học là ông Khuất Quang Hưng với hơn 15 năm kinh nghiệm phụ trách các hoạt động truyền thông chiến lược, quản trị danh tiếng, xử lý khủng hoảng, quan hệ chính phủ và quan hệ báo chí.

Tuy nhiên, ông Khuất Quang Hưng cũng nhấn mạnh “Xử lý khủng hoảng truyền thông sẽ khó có con đường đúng hay sai, điều quan trọng là chọn được cách phù hợp nhất để vượt qua khủng hoảng theo đặc thù của từng doanh nghiệp”.

Sau buổi học, các học viên còn có cơ hội thực hành, áp dụng các kỹ năng và công cụ vừa được chia sẻ để dập tắt các cuộc khủng hoảng giả định do ban tập huấn đặt ra. Từ đó, người tham dự được va chạm và rèn luyện kỹ năng truyền thông trong xử lý khủng hoảng, cũng như biết thêm các thủ thuật xử lý khủng hoảng khi gặp sự cố.

Nhà báo Dương Văn Quang, Phó Tổng biên tập báo Người Lao Động, chia sẻ những lưu ý khi xử lý khủng hoảng truyền thông từ góc nhìn của người làm báo. Ảnh: Kim Ngọc.

Bên cạnh ông Khuất Quang Hưng, khóa học còn có sự tham gia chia sẻ kinh nghiệm của các khách mời: Tổng biên tập nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn, nhà báo Trần Minh Hùng; nhà báo Dương Văn Quang, Phó Tổng biên tập báo Người Lao Động; bà Trần Tiểu Bình, Giám đốc Truyền thông Sacombank.
 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
CHUYỂN ĐỘNG CÔNG THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
QUY HOẠCH - HẠ TẦNG
DỰ ÁN
GÓC TƯ VẤN
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG - DOANH NGHIỆP
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.