Thứ Ba,  11/12/2018, 18:02 
Đặt báo in

Nhà mạng hỗ trợ thuê bao 11 số chuyển qua 10 số

Chí Thịnh
Thứ Bảy,  22/9/2018, 16:38 

Nhà mạng hỗ trợ thuê bao 11 số chuyển qua 10 số

Chí Thịnh

(SGTT) - Từ ngày 15-9, hàng triệu thuê bao 11 số của nhà mạng MobiFone, VinaPhone, Viettel… lần lượt được chuyển đổi qua các đầu số mới. Những thuê bao này đã được các nhà mạng cũng như các ngân hàng, các dịch vụ thanh toán trực tuyến hỗ trợ bằng nhiều cách.

VinaPhone hiện đã cung cấp ứng dụng My VNPT để hỗ trợ các thuê bao di động của VinaPhone và các nhà mạng khác cập nhật danh bạ.

Cập nhật qua ứng dụng di động

Người sử dụng dịch vụ di động có thể cập nhật danh bạ nhanh chóng với các đầu số mới (070, 079, 036…) thông qua các ứng dụng di động do nhà mạng cung cấp như My MobiFone, My VinaPhone, My Viettel…

Từ ngày 15-9, khách hàng của MobiFone đều có thể dùng ứng dụng My MobiFone để cập nhật danh bạ. Thay vì phải sửa đổi từng tên thuê bao, số điện thoại trong danh bạ, người dùng chỉ cần nhấn nút cập nhật danh bạ trên ứng dụng.

Các ứng dụng này có khả năng tự động xác định các số điện thoại 11 số đã chuyển đổi thành công sang 10 số bao gồm cả thuê bao MobiFone cũng như thuê bao của các mạng khác.

Theo nhà mạng MobiFone, khách hàng của các nhà mạng khác cũng sẽ dùng được ứng dụng My MobiFone để cập nhật danh bạ từ ngày 7-10, sau khi các nhà mạng đã thực hiện xong việc chuyển đổi đầu số.

Đại diện nhà mạng Viettel cũng cho biết, các thuê bao Viettel sẽ không phải thực hiện bất kỳ thao tác gì để chuyển sang đầu số 03 – đầu số mới của thuê bao di động 10 số.

Ngay cả việc cập nhật lại số thuê bao mới sau khi chuyển đổi cũng được Viettel hỗ trợ thông qua tính năng đồng bộ danh bạ trên ứng dụng My Viettel. Tính năng này sẽ được chính thức cung cấp từ ngày 7-10.

Về phía nhà mạng VinaPhone, họ khuyến nghị khách hàng chờ đến sau ngày 7-10 mới thực hiện cập nhật, đồng bộ danh bạ điện thoại vì đây là thời điểm các nhà mạng hoàn thành chuyển đổi tất cả các đầu số.

VinaPhone hiện đã cung cấp ứng dụng My VNPT để hỗ trợ các thuê bao di động của VinaPhone và các nhà mạng khác cập nhật danh bạ. Nhà mạng này còn hỗ trợ tin nhắn SMS miễn phí thông báo số điện thoại mới tới các thuê bao nội mạng.

Số điện thoại nhận OTP đổi ra sao?

Theo thông tin từ Viettel, đối với ứng dụng nhắn tin miễn phí trên Internet mang tên Mocha của Viettel, khách hàng sẽ được hỗ trợ tự động cập nhật danh bạ.

Đồng thời, Viettel cũng sẽ hỗ trợ khách hàng gửi tin nhắn đến toàn bộ số điện thoại trong danh bạ người dùng để thông báo số mới của mình.

Nhà cung cấp dịch vụ ví điện tử Momo cho biết khi chuyển đổi thuê bao 11 số qua 10 số sẽ có hai trường hợp xảy ra. Một là các ngân hàng tự động đổi đầu số di động thì ví Momo cũng sẽ cập nhật số điện thoại mới vào tài khoản Momo.

Trường hợp hai, nếu ngân hàng yêu cầu khách hàng chủ động đăng ký chuyển đầu số bằng SMS, đến chi nhánh ngân hàng, email… thì Momo sẽ hướng dẫn khách hàng theo quy định của từng ngân hàng.

Trong thời gian nhà mạng hỗ trợ quay số song song cho số điện thoại cũ 11 số và số mới 10 số, khi đăng nhập bằng thiết bị mới và cần nhập lại tài khoản ví Momo, khách hàng cũng có thể sử dụng hai đầu số cũ và mới để đăng nhập tài khoản hoặc nhận mật khẩu xác thực tài khoản (OTP).

Nếu như khách hàng sử dụng đầu số cũ để đăng nhập, Momo sẽ có thông báo để khách hàng nhận biết việc thay đổi đầu số đang diễn ra.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại xây dựng kế hoạch chuyển đổi phù hợp với lộ trình chuyển đổi của Bộ Thông tin và Truyền thông và doanh nghiệp viễn thông.

Các ngân hàng xây dựng phương án chuyển đổi phù hợp, tính đến áp dụng các ứng dụng công nghệ như dùng công cụ trực tuyến để khách chuyển đổi trên trang web, Internet Banking, Mobile-Banking, SMS-Banking…

Trên thực tế, có một số ngân hàng cung cấp giải pháp, công cụ tiện ích để hỗ trợ khách hàng trong việc chuyển đổi, cập nhật số thuê bao di động, khách hàng không nhất thiết phải ra điểm giao dịch để cập nhật. Tuy nhiên, vẫn có ngân hàng chọn cách thức truyền thống, khách hàng phải ra quầy giao dịch đăng ký thay đổi số điện thoại mới.

Trong khi đó, Vietcombank cung cấp cho khách hàng năm kênh đăng ký chuyển đổi thuê bao di động 11 số về 10 số bao gồm cách thức nhắn tin; ngân hàng trực tuyến iBanking; Mobile Banking; VCBPay và liên hệ trực tiếp tại quầy giao dịch.

Kênh nhắn tin và iBanking sẽ hỗ trợ từ ngày 15-9-2018 cho đến 30-6-2019.

Kênh Mobile Banking và VCBPay sẽ áp dụng từ ngày 15-10-2018 đến 30-6-2019. Đối với giao dịch đăng ký thay đổi số điện thoại tại quầy giao dịch sẽ không có hạn kết thúc.

Ngừng giao dịch kể từ ngày 15-11

Đến hết ngày 14-11-2018, Vietcombank sẽ ngừng duy trì các dịch vụ ngân hàng điện tử đối với những khách hàng chưa đăng ký chuyển đổi số điện thoại.

Riêng đối với ứng dụng Smart OTP dùng để nhận mã xác thực, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ theo số điện thoại 11 số cho đến thời điểm ứng dụng này yêu cầu kích hoạt lại.

Hầu hết các ngân hàng đều cho biết, để việc chuyển đổi thông tin thay đổi số điện thoại diễn ra kịp thời, thuận lợi cho các hoạt động giao dịch ngân hàng, khách hàng có thể chủ động thực hiện đăng ký chuyển đổi số điện thoại sớm nhất từ ngày 15-9.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
CHUYỂN ĐỘNG CÔNG THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
QUY HOẠCH - HẠ TẦNG
DỰ ÁN
GÓC TƯ VẤN
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG - DOANH NGHIỆP
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.
Nhà mạng hỗ trợ thuê bao 11 số chuyển qua 10 số
Thứ Bảy,  22/9/2018, 16:38 
Chí Thịnh

Nhà mạng hỗ trợ thuê bao 11 số chuyển qua 10 số

Chí Thịnh

(SGTT) - Từ ngày 15-9, hàng triệu thuê bao 11 số của nhà mạng MobiFone, VinaPhone, Viettel… lần lượt được chuyển đổi qua các đầu số mới. Những thuê bao này đã được các nhà mạng cũng như các ngân hàng, các dịch vụ thanh toán trực tuyến hỗ trợ bằng nhiều cách.

VinaPhone hiện đã cung cấp ứng dụng My VNPT để hỗ trợ các thuê bao di động của VinaPhone và các nhà mạng khác cập nhật danh bạ.

Cập nhật qua ứng dụng di động

Người sử dụng dịch vụ di động có thể cập nhật danh bạ nhanh chóng với các đầu số mới (070, 079, 036…) thông qua các ứng dụng di động do nhà mạng cung cấp như My MobiFone, My VinaPhone, My Viettel…

Từ ngày 15-9, khách hàng của MobiFone đều có thể dùng ứng dụng My MobiFone để cập nhật danh bạ. Thay vì phải sửa đổi từng tên thuê bao, số điện thoại trong danh bạ, người dùng chỉ cần nhấn nút cập nhật danh bạ trên ứng dụng.

Các ứng dụng này có khả năng tự động xác định các số điện thoại 11 số đã chuyển đổi thành công sang 10 số bao gồm cả thuê bao MobiFone cũng như thuê bao của các mạng khác.

Theo nhà mạng MobiFone, khách hàng của các nhà mạng khác cũng sẽ dùng được ứng dụng My MobiFone để cập nhật danh bạ từ ngày 7-10, sau khi các nhà mạng đã thực hiện xong việc chuyển đổi đầu số.

Đại diện nhà mạng Viettel cũng cho biết, các thuê bao Viettel sẽ không phải thực hiện bất kỳ thao tác gì để chuyển sang đầu số 03 – đầu số mới của thuê bao di động 10 số.

Ngay cả việc cập nhật lại số thuê bao mới sau khi chuyển đổi cũng được Viettel hỗ trợ thông qua tính năng đồng bộ danh bạ trên ứng dụng My Viettel. Tính năng này sẽ được chính thức cung cấp từ ngày 7-10.

Về phía nhà mạng VinaPhone, họ khuyến nghị khách hàng chờ đến sau ngày 7-10 mới thực hiện cập nhật, đồng bộ danh bạ điện thoại vì đây là thời điểm các nhà mạng hoàn thành chuyển đổi tất cả các đầu số.

VinaPhone hiện đã cung cấp ứng dụng My VNPT để hỗ trợ các thuê bao di động của VinaPhone và các nhà mạng khác cập nhật danh bạ. Nhà mạng này còn hỗ trợ tin nhắn SMS miễn phí thông báo số điện thoại mới tới các thuê bao nội mạng.

Số điện thoại nhận OTP đổi ra sao?

Theo thông tin từ Viettel, đối với ứng dụng nhắn tin miễn phí trên Internet mang tên Mocha của Viettel, khách hàng sẽ được hỗ trợ tự động cập nhật danh bạ.

Đồng thời, Viettel cũng sẽ hỗ trợ khách hàng gửi tin nhắn đến toàn bộ số điện thoại trong danh bạ người dùng để thông báo số mới của mình.

Nhà cung cấp dịch vụ ví điện tử Momo cho biết khi chuyển đổi thuê bao 11 số qua 10 số sẽ có hai trường hợp xảy ra. Một là các ngân hàng tự động đổi đầu số di động thì ví Momo cũng sẽ cập nhật số điện thoại mới vào tài khoản Momo.

Trường hợp hai, nếu ngân hàng yêu cầu khách hàng chủ động đăng ký chuyển đầu số bằng SMS, đến chi nhánh ngân hàng, email… thì Momo sẽ hướng dẫn khách hàng theo quy định của từng ngân hàng.

Trong thời gian nhà mạng hỗ trợ quay số song song cho số điện thoại cũ 11 số và số mới 10 số, khi đăng nhập bằng thiết bị mới và cần nhập lại tài khoản ví Momo, khách hàng cũng có thể sử dụng hai đầu số cũ và mới để đăng nhập tài khoản hoặc nhận mật khẩu xác thực tài khoản (OTP).

Nếu như khách hàng sử dụng đầu số cũ để đăng nhập, Momo sẽ có thông báo để khách hàng nhận biết việc thay đổi đầu số đang diễn ra.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại xây dựng kế hoạch chuyển đổi phù hợp với lộ trình chuyển đổi của Bộ Thông tin và Truyền thông và doanh nghiệp viễn thông.

Các ngân hàng xây dựng phương án chuyển đổi phù hợp, tính đến áp dụng các ứng dụng công nghệ như dùng công cụ trực tuyến để khách chuyển đổi trên trang web, Internet Banking, Mobile-Banking, SMS-Banking…

Trên thực tế, có một số ngân hàng cung cấp giải pháp, công cụ tiện ích để hỗ trợ khách hàng trong việc chuyển đổi, cập nhật số thuê bao di động, khách hàng không nhất thiết phải ra điểm giao dịch để cập nhật. Tuy nhiên, vẫn có ngân hàng chọn cách thức truyền thống, khách hàng phải ra quầy giao dịch đăng ký thay đổi số điện thoại mới.

Trong khi đó, Vietcombank cung cấp cho khách hàng năm kênh đăng ký chuyển đổi thuê bao di động 11 số về 10 số bao gồm cách thức nhắn tin; ngân hàng trực tuyến iBanking; Mobile Banking; VCBPay và liên hệ trực tiếp tại quầy giao dịch.

Kênh nhắn tin và iBanking sẽ hỗ trợ từ ngày 15-9-2018 cho đến 30-6-2019.

Kênh Mobile Banking và VCBPay sẽ áp dụng từ ngày 15-10-2018 đến 30-6-2019. Đối với giao dịch đăng ký thay đổi số điện thoại tại quầy giao dịch sẽ không có hạn kết thúc.

Ngừng giao dịch kể từ ngày 15-11

Đến hết ngày 14-11-2018, Vietcombank sẽ ngừng duy trì các dịch vụ ngân hàng điện tử đối với những khách hàng chưa đăng ký chuyển đổi số điện thoại.

Riêng đối với ứng dụng Smart OTP dùng để nhận mã xác thực, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ theo số điện thoại 11 số cho đến thời điểm ứng dụng này yêu cầu kích hoạt lại.

Hầu hết các ngân hàng đều cho biết, để việc chuyển đổi thông tin thay đổi số điện thoại diễn ra kịp thời, thuận lợi cho các hoạt động giao dịch ngân hàng, khách hàng có thể chủ động thực hiện đăng ký chuyển đổi số điện thoại sớm nhất từ ngày 15-9.

 

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC

Mobile

Nhà mạng hỗ trợ thuê bao 11 số chuyển qua 10 số
Thứ Bảy,  22/9/2018, 16:38 
Chí Thịnh

Nhà mạng hỗ trợ thuê bao 11 số chuyển qua 10 số

Chí Thịnh

(SGTT) - Từ ngày 15-9, hàng triệu thuê bao 11 số của nhà mạng MobiFone, VinaPhone, Viettel… lần lượt được chuyển đổi qua các đầu số mới. Những thuê bao này đã được các nhà mạng cũng như các ngân hàng, các dịch vụ thanh toán trực tuyến hỗ trợ bằng nhiều cách.

VinaPhone hiện đã cung cấp ứng dụng My VNPT để hỗ trợ các thuê bao di động của VinaPhone và các nhà mạng khác cập nhật danh bạ.

Cập nhật qua ứng dụng di động

Người sử dụng dịch vụ di động có thể cập nhật danh bạ nhanh chóng với các đầu số mới (070, 079, 036…) thông qua các ứng dụng di động do nhà mạng cung cấp như My MobiFone, My VinaPhone, My Viettel…

Từ ngày 15-9, khách hàng của MobiFone đều có thể dùng ứng dụng My MobiFone để cập nhật danh bạ. Thay vì phải sửa đổi từng tên thuê bao, số điện thoại trong danh bạ, người dùng chỉ cần nhấn nút cập nhật danh bạ trên ứng dụng.

Các ứng dụng này có khả năng tự động xác định các số điện thoại 11 số đã chuyển đổi thành công sang 10 số bao gồm cả thuê bao MobiFone cũng như thuê bao của các mạng khác.

Theo nhà mạng MobiFone, khách hàng của các nhà mạng khác cũng sẽ dùng được ứng dụng My MobiFone để cập nhật danh bạ từ ngày 7-10, sau khi các nhà mạng đã thực hiện xong việc chuyển đổi đầu số.

Đại diện nhà mạng Viettel cũng cho biết, các thuê bao Viettel sẽ không phải thực hiện bất kỳ thao tác gì để chuyển sang đầu số 03 – đầu số mới của thuê bao di động 10 số.

Ngay cả việc cập nhật lại số thuê bao mới sau khi chuyển đổi cũng được Viettel hỗ trợ thông qua tính năng đồng bộ danh bạ trên ứng dụng My Viettel. Tính năng này sẽ được chính thức cung cấp từ ngày 7-10.

Về phía nhà mạng VinaPhone, họ khuyến nghị khách hàng chờ đến sau ngày 7-10 mới thực hiện cập nhật, đồng bộ danh bạ điện thoại vì đây là thời điểm các nhà mạng hoàn thành chuyển đổi tất cả các đầu số.

VinaPhone hiện đã cung cấp ứng dụng My VNPT để hỗ trợ các thuê bao di động của VinaPhone và các nhà mạng khác cập nhật danh bạ. Nhà mạng này còn hỗ trợ tin nhắn SMS miễn phí thông báo số điện thoại mới tới các thuê bao nội mạng.

Số điện thoại nhận OTP đổi ra sao?

Theo thông tin từ Viettel, đối với ứng dụng nhắn tin miễn phí trên Internet mang tên Mocha của Viettel, khách hàng sẽ được hỗ trợ tự động cập nhật danh bạ.

Đồng thời, Viettel cũng sẽ hỗ trợ khách hàng gửi tin nhắn đến toàn bộ số điện thoại trong danh bạ người dùng để thông báo số mới của mình.

Nhà cung cấp dịch vụ ví điện tử Momo cho biết khi chuyển đổi thuê bao 11 số qua 10 số sẽ có hai trường hợp xảy ra. Một là các ngân hàng tự động đổi đầu số di động thì ví Momo cũng sẽ cập nhật số điện thoại mới vào tài khoản Momo.

Trường hợp hai, nếu ngân hàng yêu cầu khách hàng chủ động đăng ký chuyển đầu số bằng SMS, đến chi nhánh ngân hàng, email… thì Momo sẽ hướng dẫn khách hàng theo quy định của từng ngân hàng.

Trong thời gian nhà mạng hỗ trợ quay số song song cho số điện thoại cũ 11 số và số mới 10 số, khi đăng nhập bằng thiết bị mới và cần nhập lại tài khoản ví Momo, khách hàng cũng có thể sử dụng hai đầu số cũ và mới để đăng nhập tài khoản hoặc nhận mật khẩu xác thực tài khoản (OTP).

Nếu như khách hàng sử dụng đầu số cũ để đăng nhập, Momo sẽ có thông báo để khách hàng nhận biết việc thay đổi đầu số đang diễn ra.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại xây dựng kế hoạch chuyển đổi phù hợp với lộ trình chuyển đổi của Bộ Thông tin và Truyền thông và doanh nghiệp viễn thông.

Các ngân hàng xây dựng phương án chuyển đổi phù hợp, tính đến áp dụng các ứng dụng công nghệ như dùng công cụ trực tuyến để khách chuyển đổi trên trang web, Internet Banking, Mobile-Banking, SMS-Banking…

Trên thực tế, có một số ngân hàng cung cấp giải pháp, công cụ tiện ích để hỗ trợ khách hàng trong việc chuyển đổi, cập nhật số thuê bao di động, khách hàng không nhất thiết phải ra điểm giao dịch để cập nhật. Tuy nhiên, vẫn có ngân hàng chọn cách thức truyền thống, khách hàng phải ra quầy giao dịch đăng ký thay đổi số điện thoại mới.

Trong khi đó, Vietcombank cung cấp cho khách hàng năm kênh đăng ký chuyển đổi thuê bao di động 11 số về 10 số bao gồm cách thức nhắn tin; ngân hàng trực tuyến iBanking; Mobile Banking; VCBPay và liên hệ trực tiếp tại quầy giao dịch.

Kênh nhắn tin và iBanking sẽ hỗ trợ từ ngày 15-9-2018 cho đến 30-6-2019.

Kênh Mobile Banking và VCBPay sẽ áp dụng từ ngày 15-10-2018 đến 30-6-2019. Đối với giao dịch đăng ký thay đổi số điện thoại tại quầy giao dịch sẽ không có hạn kết thúc.

Ngừng giao dịch kể từ ngày 15-11

Đến hết ngày 14-11-2018, Vietcombank sẽ ngừng duy trì các dịch vụ ngân hàng điện tử đối với những khách hàng chưa đăng ký chuyển đổi số điện thoại.

Riêng đối với ứng dụng Smart OTP dùng để nhận mã xác thực, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ theo số điện thoại 11 số cho đến thời điểm ứng dụng này yêu cầu kích hoạt lại.

Hầu hết các ngân hàng đều cho biết, để việc chuyển đổi thông tin thay đổi số điện thoại diễn ra kịp thời, thuận lợi cho các hoạt động giao dịch ngân hàng, khách hàng có thể chủ động thực hiện đăng ký chuyển đổi số điện thoại sớm nhất từ ngày 15-9.

 

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC