Mobile Area

Chatbot có thể thay thế giải pháp tiếp thị qua e-mail

Thứ Năm,  4/10/2018, 10:51 
Minh Hà

Chatbot có thể thay thế giải pháp tiếp thị qua e-mail

Minh Hà

(TBKTSG Online) - Cuộc khảo sát mới đây của Haravan, nền tảng cung cấp giải pháp thương mại điện tử cho các doanh nghiệp trong nước, đã cho thấy tỷ lệ phản hồi từ Chatbot đến khách hàng cao hơn rất nhiều so với giải pháp tiếp thị qua thư điện tử (e-mail).

Theo kết quả cuộc khảo sát của Haravan, tỷ lệ người dùng đọc thông tin tiếp thị từ các Chatbot là 85%.

Cụ thể, ở Việt Nam hiện nay, tỷ lệ người nhận đọc thông tin từ các e-mail tiếp thị chỉ có 5-7% thì con số này ở Chatbot lên đến 85%. Con số này cũng tương đương với tỷ lệ người nhận đọc thông tin từ tin nhắn điện thoại.

Ông Nguyễn Mạnh Tấn, Giám đốc Tiếp thị Haravan, cho biết cuộc khảo sát được đúc kết từ dữ liệu của 50.000 người kinh doanh trực tuyến và hơn 5 triệu người tương tác thông qua dịch vụ Chatbot của công ty là Harafunnel mỗi tháng. Các bên tham gia khảo sát ngoài các cá nhân, cửa hàng nhỏ bán hàng trực tuyến còn có các doanh nghiệp như Vinamik, Juno, Hnoss, Nguyễn Kim…

Chatbot, được hiểu là công cụ trả lời tự động thông qua các ứng dụng nhắn tin miễn phí OTT như Facebook Messenger… Chức năng trả lời tự động chỉ kích hoạt khi người đọc tương tác với nó. Nói đơn giản, khi khách hàng hỏi mua hàng thông qua ứng dụng nhắn tin thì dịch vụ này mới kích hoạt và gửi trả lời. Đó là lý do tỷ lệ đọc tin nhắn của Chatbot cao hơn các thông tin được tiếp thị qua email vì cần tính chủ động của người đọc trước đó.

Bên cạnh đó, chatbot còn giúp người kinh doanh thực hiện việc gửi tin nhắn tiếp thị hàng loạt cho tất cả người từng tương tác với nó trên công cụ Messenger của Facebook với khả năng cá nhân hoá nội dung  dựa trên những hành vi của họ trước đó.

“Nhiều khả năng Chatbot sẽ thay thế tiếp thị qua e-mail trong ngành bán lẻ trong tương lai gần”, ông Tấn nói.
Bên cạnh đó, Chatbot còn có lợi thế hơn dịch vụ nhắn tin (SMS) là không tốn chi phí, trong khi đó, giá một tin nhắn tiếp thị dao động từ 500-800 đồng/tin. Theo ông Tấn, chi phí trung bình để có được một đơn hàng thông qua quảng cáo trên Facebook hiện nay là 40.000 đồng đến 80.000 đồng.

Theo thống kê của Hootsuite và We Are Social, Việt Nam xếp ở vị trí thứ 7 về số lượng người dùng Facebook với 58 triệu người dùng vào đầu năm 2018. Do đó, tiếp cận khách hàng qua chatbot có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ.

Haravan được thành lập vào 3-2014, là một trong các dự án được đầu tư bởi quỹ SeedCom. Hiện tại, Haravan có hơn 20.000 doanh nghiệp trả phí sử dụng nền tảng thương mại điện tử hàng năm, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành sản xuất như Vinamilk, Bitis, Thiên Long.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Bộ Công an cảnh báo về 'thần đèn' MyAladdinz
Mở tài khoản ngân hàng CIMB thông qua ví SmartPay
Bán hàng qua livestream bùng nổ trên sàn Lazada
Công khai ngân sách nhà nước trên cổng thông tin điện tử
Cần Thơ xúc tiến đầu tư - thương mại trực tuyến
Chatbot có thể thay thế giải pháp tiếp thị qua e-mail
Minh Hà
Thứ Năm,  4/10/2018, 10:51 

Chatbot có thể thay thế giải pháp tiếp thị qua e-mail

Minh Hà

(TBKTSG Online) - Cuộc khảo sát mới đây của Haravan, nền tảng cung cấp giải pháp thương mại điện tử cho các doanh nghiệp trong nước, đã cho thấy tỷ lệ phản hồi từ Chatbot đến khách hàng cao hơn rất nhiều so với giải pháp tiếp thị qua thư điện tử (e-mail).

Theo kết quả cuộc khảo sát của Haravan, tỷ lệ người dùng đọc thông tin tiếp thị từ các Chatbot là 85%.

Cụ thể, ở Việt Nam hiện nay, tỷ lệ người nhận đọc thông tin từ các e-mail tiếp thị chỉ có 5-7% thì con số này ở Chatbot lên đến 85%. Con số này cũng tương đương với tỷ lệ người nhận đọc thông tin từ tin nhắn điện thoại.

Ông Nguyễn Mạnh Tấn, Giám đốc Tiếp thị Haravan, cho biết cuộc khảo sát được đúc kết từ dữ liệu của 50.000 người kinh doanh trực tuyến và hơn 5 triệu người tương tác thông qua dịch vụ Chatbot của công ty là Harafunnel mỗi tháng. Các bên tham gia khảo sát ngoài các cá nhân, cửa hàng nhỏ bán hàng trực tuyến còn có các doanh nghiệp như Vinamik, Juno, Hnoss, Nguyễn Kim…

Chatbot, được hiểu là công cụ trả lời tự động thông qua các ứng dụng nhắn tin miễn phí OTT như Facebook Messenger… Chức năng trả lời tự động chỉ kích hoạt khi người đọc tương tác với nó. Nói đơn giản, khi khách hàng hỏi mua hàng thông qua ứng dụng nhắn tin thì dịch vụ này mới kích hoạt và gửi trả lời. Đó là lý do tỷ lệ đọc tin nhắn của Chatbot cao hơn các thông tin được tiếp thị qua email vì cần tính chủ động của người đọc trước đó.

Bên cạnh đó, chatbot còn giúp người kinh doanh thực hiện việc gửi tin nhắn tiếp thị hàng loạt cho tất cả người từng tương tác với nó trên công cụ Messenger của Facebook với khả năng cá nhân hoá nội dung  dựa trên những hành vi của họ trước đó.

“Nhiều khả năng Chatbot sẽ thay thế tiếp thị qua e-mail trong ngành bán lẻ trong tương lai gần”, ông Tấn nói.
Bên cạnh đó, Chatbot còn có lợi thế hơn dịch vụ nhắn tin (SMS) là không tốn chi phí, trong khi đó, giá một tin nhắn tiếp thị dao động từ 500-800 đồng/tin. Theo ông Tấn, chi phí trung bình để có được một đơn hàng thông qua quảng cáo trên Facebook hiện nay là 40.000 đồng đến 80.000 đồng.

Theo thống kê của Hootsuite và We Are Social, Việt Nam xếp ở vị trí thứ 7 về số lượng người dùng Facebook với 58 triệu người dùng vào đầu năm 2018. Do đó, tiếp cận khách hàng qua chatbot có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ.

Haravan được thành lập vào 3-2014, là một trong các dự án được đầu tư bởi quỹ SeedCom. Hiện tại, Haravan có hơn 20.000 doanh nghiệp trả phí sử dụng nền tảng thương mại điện tử hàng năm, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành sản xuất như Vinamilk, Bitis, Thiên Long.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.